"Để hát câu "Tôi yêu những sắc hoa" trong ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa, nhạc sĩ Giáng Son đã "bắt" ca sĩ Trung Kiên nói lời yêu đến mấy chục lần'' - nhà báo Quang Long tiết lộ.


Nhạc sĩ Giáng Son - tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng "Giấc mơ trưa", "Cỏ và mưa", "Thu cạn"... vốn khá kỹ tính trong việc sáng tác cũng như lựa chọn người thể hiện nhưng với giọng ca Trung Kiên - Huy chương vàng "Festival châu Á Thái Bình Dương 2017" diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) nữ nhạc sĩ đã có sự thiện cảm đặc biệt.

{keywords}
Nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Phan Trung Kiên.

Nhạc sĩ Giáng Son cho biết trước Phan Trung Kiên, ca sĩ Thu Phương, Dương Hoàng Yến cũng đã có những phần trình diễn thành công. Tuy nhiên, Phan Trung Kiên hát có cảm xúc và sự rung động nhất định. Giáng Son nói: "Tôi chỉ từng câu chữ cho Kiên trong phòng thu và luôn nói với cậu ấy rằng "học thanh nhạc khó nhưng bắt con nghệ thuật còn khó hơn".

Còn trẻ và ít kinh nghiệm diễn xuất nên với MV đầu tay "Hà Nội 12 mùa hoa'', Phan Trung Kiên đã có sự lúng túng nhất đinh. Anh kể chi tiết đạo diễn yêu cầu diễn cảnh đứng trò chuyện rồi vuốt nhẹ lên tóc bạn gái khi cả hai cùng đi dạo ven hồ mà mãi diễn không đặt.

"Mặc dù ngoài đời, diễn viên nữ đóng cùng là một cô bạn đã quen từ cách đây gần một năm nhưng tôi đã run lẩy bẩy khi diễn cảnh này. Đạo diễn Nhật Giang đã phải vừa mắng vừa động viên mãi sau tôi mới diễn được cảnh này mà không run" - Phan Trung Kiên tiết lộ.

MV "Hà Nội 12 mùa hoa" của ca sĩ Phan Trung Kiên.

Phan Trung Kiên sinh ra và lớn lên tại Lạng Sơn, hiện đang theo học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chàng trai trẻ được xem như "hiện tượng mới" của làng Opera Việt với chất giọng trầm ấm và những nốt ngân rung cảm xúc của người nghe.

Anh còn được ví như "bản sao" của NSƯT Quốc Hưng khi sở hữu giọng bass "vàng" có khả năng chạm đến đáy của nốt trầm. Điều thú vị ở chỗ, NSƯT Quốc Hưng cũng chính là thầy thanh nhạc của Phan Trung Kiên ngay từ ngày đầu cho tới hiện nay. Người giúp anh đỗ thủ khoa đầu vào Học viện Âm nhạc quốc gia.

Không chỉ có chất giọng giống với NSƯT Quốc Hưng mà ở ngoài đời, giọng nói, cử chỉ điệu bộ lẫn vóc dáng của Phan Trung Kiên cũng khiến anh không ít lần bị nhầm với người thầy của mình. Nếu không nhìn mà chỉ nghe Phan Trung Kiên hát, nhiều người còn nhầm tưởng đấy là NSƯT Quốc Hưng - giọng bass số 1 Việt Nam hiện nay.

{keywords}

NSƯT Quốc Hưng và ca sĩ Trung Kiên.

Phan Trung Kiên được ví là "bản sao" của NSƯT Quốc Hưng, vậy làm sao để thoát khỏi "cái bóng" quá lớn?, trước thắc mắc này, giảng viên Quốc Hưng nói: "Mỗi người có một màu sắc khác nhau, cách thể hiện khác nhau, tần số trái tim từng người có sự rung động khác nhau.

Phan Trung Kiên hát có màu giọng riêng. Em ấy sẽ dần trưởng thành và có vị trí riêng. Giống như trước đây khi tôi là học trò của NSND Trần Hiếu, nhiều người cũng nói sao tôi lại hát giống thầy của mình thế. Nhưng thời gian là câu trả lời rõ nhất về việc giọng hát của tôi và NSND Trần Hiếu là hai chất giọng khác biệt".

Anh Phương