- Từng nhiều lần tham gia chấm Giọng hát hay Hà Nội, nhạc sĩ Giáng Son đã thẳng thắn đưa ra những góp ý những lỗi hay mắc phải của các ca sĩ khi tham gia một cuộc thi chính thống.

Xuất hiện ở vai trò giám khảo cùng nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, ca sĩ Tấn Minh, Ngọc Anh, nhạc sĩ Giáng Son bày tỏ sự kỳ vọng ở các thí sinh tham gia Giọng hát hay Hà Nội 2018 được diễn ra giữa tháng 8 vòng sơ tuyển, giữa tháng 9 vòng bán kết và ngày 7/10 chung kết tại Cung Văn hóa Việt Xô Hà Nội.

{keywords}
Giáng Son 'bắt lỗi' thường gặp của các ca sĩ đi thi hát

Cũng theo tác giả ca khúc 'Giấc mơ trưa', vấn đề chọn sai bài hát vẫn luôn điều thường xuyên mắc phải của các thí sinh khi tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội các năm trước. Việc chọn bài hát quá sức mình để gồng lên thể hiện khiến cho nhiều ca sĩ mặc dù có giọng hát hay nhưng vẫn bị trượt không lọt sâu vào cuộc thi.

"Có thể nói bên cạnh kỹ thuật thanh nhạc thì yếu tố cảm xúc vẫn là điều chúng tôi đặc biệt quan tâm. Vì phải có cảm xúc thì hát rung động chạm đến trái tim khán giả. Vì vậy chúng tôi sẽ chấm nghiêng về phần cảm xúc'' - nhạc sĩ Giáng Son cho biết.

Nhà báo Bá Lục cho biết năm ngoái vì chọn sai bài hát mà một thí sinh có giọng hát rất lạ giống Bùi Anh Tuấn suýt bị đánh trượt khi chọn một ca khúc nhạc đỏ để thể hiện. Rất may, BGK sau khi trò chuyện linh động cho thi lại và thí sinh đó có cơ hội lọt sâu vào đêm chung kết.

Theo đại diện BTC, 10 thí sinh xuất sắc nhất vòng bán kết sẽ được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện đào tạo các kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp. Người giải Nhất sẽ nhận 50 triệu đồng. 2 giải nhì 20 triệu. 3 giải ba 10 triệu cùng 1 giải Bài hát về Hà Nội hay nhất và 4 giải khuyến khích. Tổng giá trị tiền thưởng là 150 triệu đồng.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Anh Phương

Giáng Son "bắt" trai trẻ nói lời yêu mấy chục lần

Giáng Son "bắt" trai trẻ nói lời yêu mấy chục lần

"Để hát câu "Tôi yêu những sắc hoa" trong ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa, nhạc sĩ Giáng Son đã "bắt" ca sĩ Trung Kiên nói lời yêu mấy chục lần" - nhà báo Quang Long tiết lộ.

Nguyễn Cường, Giáng Son làm đĩa để đời cho Tây Nguyên

Nguyễn Cường, Giáng Son làm đĩa để đời cho Tây Nguyên

Nhạc sĩ Nguyễn Cường – người gắn bó nhiều năm với Tây Nguyên đã cùng nữ nhạc sĩ Giáng Son bỏ công ra biên tập đĩa nhạc “Gió bay về ngàn”.