Ngày 10/11, trao đổi với VietNamNet về việc Erik và ê-kíp xin phép mạnh thường quân sử dụng tiền cứu trợ lũ năm 2020 cho mục đích cứu trợ miền Tây, quản lý nam ca sĩ cho biết, cuối năm 2020, Erik và ê-kíp kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung. Trước khi tới miền Trung để tặng quà cứu trợ cho bà con, nam ca sĩ đã thông báo khóa tài khoản trên trang fanpage.

{keywords}
 

"Sau khi đi cứu trợ vùng lũ về, chúng tôi đã làm bản sao kê chi tiết và đăng tải trên fanpage. Thời gian đi cứu trợ ở miền Trung, chúng tôi không thể kiểm tra tài khoản. Trong thời gian đó, các mạnh thường quân chuyển về tài khoản kêu gọi quyên góp số tiền 30 triệu đồng. Sau đó chúng tôi đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội, xin phép để lại số tiền này qua năm sau từ thiện miền Trung tiếp bởi số tiền này là ủng hộ cho vùng lũ.

Thông qua nhà báo Hà Tùng Long, chúng tôi được biết một bé ở miền Trung có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nhưng rất hiếu học, vì vậy ê-kíp đã hỗ trợ bé 10 triệu đồng trích từ số tiền kia và đã thông báo với khán giả. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng tôi không thể đến miền Trung, mà việc giữ tiền lâu theo chúng tôi là điều không nên. Mặt khác, thời gian gần đây, Covid hoành hành ở các tỉnh miền Tây, vì vậy chúng tôi đã đăng bài thông báo và xin phép sử dụng số tiền 20 triệu còn lại hỗ trợ bà con miền Tây" - quản lý Erik chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Erik xin lỗi vì dùng tiền từ thiện sai mục đích.

Ngày 8/11, Erik đã đăng tải bài viết xin lỗi về việc sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả về việc sử dụng tiền cứu trợ miền Trung cho mục đích cứu trợ Covid-19 ở các tỉnh miền Tây: "Erik cùng ê-kíp gửi lời xin lỗi đến mọi người về việc giữ tiền và sử dụng không đúng với mục đích ban đầu là cứu trợ miền Trung. Nhưng chắc chắn, khi nào miền Trung cần, Erik cùng ê-kíp sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động cứu trợ để giúp đỡ bà con".

Erik sinh năm 1997, tên thật là Lê Trung Thành, là một ca sĩ và vũ công. Erik từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2013. Erik ghi ấn tượng với khán giả qua nhiều ca khúc: Chạm đáy nỗi đau, Em không sai, chúng ta sai, Có hẹn với thanh xuân,... và hiện là một trong những ca sĩ trẻ có nhiều dấu ấn trong làng giải trí.

Thanh Nhàn

Mỹ Lệ: 'Khán giả nghi ngờ, yêu cầu nghệ sĩ sao kê là có lý do!'

Mỹ Lệ: 'Khán giả nghi ngờ, yêu cầu nghệ sĩ sao kê là có lý do!'

Theo Mỹ Lệ, công tác từ thiện vốn phức tạp và nhạy cảm. Việc khán giả thời gian qua có những phản ứng trái chiều, thậm chí nghi ngờ và yêu cầu một số nghệ sĩ sao kê là có lý do chính đáng.