Chiều 1/9, khán giả bất ngờ trước thông tin một nam ca sĩ đình đám bị công an "sờ gáy" vì tụ tập thu âm tại một studio ở TP.HCM được loan truyền trên trang cá nhân của một số trang facebook và fanpage chuyên về showbiz. Trong khi tất cả nguời dân TP.HCM và nhiều tỉnh thành đang nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16 và các quy định tăng cường giãn cách xã hội, thông tin trên khiến nhiều người bức xúc về sự thiếu ý thức phòng dịch.

Dù không nêu đích danh cụ thể ca sĩ, nhưng qua hình ảnh được chụp lại, nhiều khán giả đã cho rằng nhân vật chính của vụ việc là Erik nên trên nhiều diễn đàn, cái tên Erik được mang ra bàn luận và chỉ trích.

{keywords}
Hình ảnh Erik rời buổi thu âm khi công an tới kiểm tra.

Chiều 2/9, Erik đã chính thức lên tiếng chính thức về vụ việc mới xảy ra.

Anh cho biết lúc 13h ngày 1/9 nhận được lịch trình đi thu âm và ghi hình ca khúc chống dịch "Hoan hô chiến sỹ tuyến đầu" cho một chương trình truyền hình tại Studio ở quận 1.

Đây là dự án cộng đồng có sự tham gia của nhiều nghệ syĩ. Erik là nghệ sĩ đầu tiên có lịch thu âm do công ty Cát Tiên Sa – đơn vị sản xuất chương trình tổ chức. Buổi quay tuân thủ đúng các quy tắc phòng dịch trước khi thu âm (có nhân viên y tế xuống tận nơi để xét nghiệm, đo thân nhiệt, khử khuẩn). Vì vậy, Erik khẳng định thông tin "lén" đi thu âm và ê-kíp "quá chục người" (các nhân viên y tế đã ra về ngay khi hoàn thành các thủ tục đảm bảo an toàn) như một số thông tin đăng tải là không chính xác.

{keywords}
Ca sĩ Erik.

Khi công an tới kiểm tra, anh cho biết đơn vị sản xuất đã thiếu sót khi không in công văn ra giấy mà chỉ lưu bản scan trong điện thoại, cũng chưa gửi thông báo tới phường nên được yêu cầu dừng buổi quay hình, khi bổ sung đủ công văn mới được tiếp tục. Erik cho biết sáng 2/9, ê-kíp sản xuất đã bổ sung công văn của VTV về việc tổ chức sản xuất cho địa phương.

Nam ca sĩ mong khán giả thông cảm và cho biết nhận lời tham gia vì đây là một dự án cộng đồng và muốn được đóng góp điều tích cực. Anh xin lỗi mọi người, đặc biệt là các cán bộ công an và những cư dân xung quanh vì đã bị làm phiền trong mùa dịch. 

Đ.N

Ca sĩ Erik ra MV 'kẹo ngọt' tặng khán giả thời dịch

Ca sĩ Erik ra MV 'kẹo ngọt' tặng khán giả thời dịch

MV “Dịu dàng em đến” là sản phẩm mới nhất của ca sĩ Erik, đánh dấu bước chuyển hướng âm nhạc của anh.