- Xinh đẹp, hát hay và đang là một trong những gương mặt đắt sô nhưng ca sĩ Dương Hoàng Yến không bỏ cuộc dù mức lương giảng viên ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội mỗi tháng chỉ là 2,9 triệu... Vì sao?

Nữ ca sĩ từng bán xôi, bánh mì và lương 2,9 triệu/tháng

Dương Hoàng Yến thú nhận gia đình cô không giàu có, cuộc sống rất đỗi bình dân khi bố làm việc trong một cơ quan nhà nước còn mẹ bán xôi và bánh mì kiếm thêm. Bản thân nữ ca sĩ từng ra cửa hàng phụ giúp mẹ bán xôi, bánh mì mà không một chút ngại ngần.

{keywords}
Dương Hoàng Yến phụ giúp mẹ bán hàng.

"Từ nhỏ, tôi đã được dạy rằng phải chăm chỉ làm việc và dù làm gì cũng không được gây ảnh hưởng tới gia đình. Bản thân tôi là người không thích thị phi. Dính tai tiếng dù to hay nhỏ đều khiến tôi suy nghĩ rất nhiều" - ca sĩ Dương Hoàng Yến bộc bạch.

Nữ ca sĩ thổ lộ bố từng phản đối cô theo đuổi nghệ thuật. Bởi ông sợ gia đình không có ai làm nghề này, lại thêm nhiều cám dỗ sẽ khiến con gái sảy chân. Ngược lại, dù mẹ ủng hộ nhưng bà rất nghiêm khắc, không muốn Dương Hoàng Yến vướng phải những lùm xùm hay scandal không đáng có.

Từng tham gia Sao Mai điểm hẹn 2008 và Giọng hát Việt 2013 nhưng nếu kể về thành tích đáng nể và gây sự chú ý nhất, đó là ca sĩ Dương Hoàng Yến được "vinh danh" trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 2014 khi kết hợp với nhà thiết kế Hà Duy.

Dương Hoàng Yến bảo năm 13 tuổi cô được gặp người thầy lớn trong cuộc đời mình - giảng viên Minh Ánh (hiện đang là Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội) khi trúng tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội theo học hát cổ điển.

{keywords}
Dương Hoàng Yên coi được gặp cựu ca sĩ Minh Ánh là nhờ cái duyên.

"Việc tôi được gặp cô Minh Ánh đúng là cái duyên. Bởi năm đầu tiên khi vào trường học một giáo viên khác nhưng sau đó cô không giảng ở trường nữa nên tôi chuyển sang học cô Minh Ánh. Tôi học cô Ánh từ sơ cấp đến lúc tốt nghiệp đại học" - Dương Hoàng Yến kể.

Nữ ca sĩ cho biết cô rất biết ơn người thầy Minh Ánh của mình nên sau khi học xong được giữ lại trường khiến cô rất vui và tự hào. Và những năm qua dù công việc ca hát solo bận rộn nhưng Dương Hoàng Yến vẫn luôn sắp xếp để hoàn thành công việc giảng dạy của mình.

"Có bạn khi biết thông tin mỗi tháng tôi nhận 2,9 triệu/tháng cho công việc giảng dạy khuyên nghỉ hoặc tạm thời xin nghỉ để tập trung cho việc phát triển sự nghiệp, chạy sô. Nhưng tôi có trả lời rằng dù có phải hủy sô chứ tôi không thể bỏ các học trò của mình", nữ ca sĩ nói.

Bị bạn trai hotboy từ chối, Dương Hoàng Yến tìm đến... soái ca

Sau thời gian chuẩn bị và đầu tư tâm huyết, Dương Hoàng Yến vừa cho ra mắt MV single - Phim ngắn Dù chỉ là. Đây là bản ballad mới nhạc sĩ Khắc Hưng đã viết dành cho giọng hát của Dương Hoàng Yến. Nội dung MV truyền tải ý tứ, thông điệp và cảm xúc chân thực của tác giả Khắc Hưng trong ca khúc.

Xem MV Dù chỉ là của Dương Hoàng Yến.

Trong MV Dương Hoàng Yến đóng vai người kể lại một câu chuyện xảy ra tại Đà Lạt. Phương Anh Đào là một cô gái xinh xắn, làm việc tại một khách sạn ở thành phố ngàn hoa. Còn Duy, là một anh chàng điển trai, thu hút. Ngay khi bước chân vào khách sạn mà Phương Anh Đào đang làm việc, Duy đã khiến cô nàng say đắm.

Giữa lúc tình cảm đang chớm nở và tràn đầy hi vọng vào một mối tình đẹp với Duy thì Phương Anh Đào phát hiện thực chất Duy đã có người yêu và chuẩn bị làm đám cưới. Tuy nhiên, giữa Duy và vợ sắp cưới xảy ra mâu thuẫn, Duy lên Đà Lạt để tìm lại người mình yêu. Hụt hẫng và đau khổ nhưng Phương Anh Đào tự giấu vào lòng và giúp Duy tìm lại người yêu.

MV Dù chỉ là được ekip của Dương Hoàng Yến và đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh quay trong vòng gần hai tháng tại Đà Lạt với tổng số người tham gia lên tới 50 người. Dương Hoàng Yến không giấu giếm khi tiết lộ đã đầu tư 300 triệu đồng cho sản phẩm này.

MV có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Phương Anh Đào và Tuấn Duy - 2 gương mặt đang được giới trẻ yêu thích. Trước thắc mắc của VietNamNet vì sao không tận dụng mời bạn trai hotboy Hà Anh tham gia đóng cùng, Dương Hoàng Yến bộc bạch: "Vì bạn trai từ chối nên tôi đã mời bằng được Tuấn Duy - người được cho là... 'chuẩn soái ca'".

Sơn Hà