Ca sĩ Hà Lê vừa phát hành album Ở trọ trên những nền tảng nghe nhạc trực tuyến, dự án cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp solo, đồng thời là mốc quan trọng hoàn thiện dự án Trịnh Contemporary của anh.

{keywords}
 Chân dung nghệ sĩ đương đại vừa hát, nhảy, đọc rap của Hà Lê trên nền RnB, World Music, EDM, Reggae đã mở ra một không gian Trịnh khác.

Hướng đến tinh thần đương đại, tự do, phóng khoáng để nhạc Trịnh đến gần với khán giả trẻ, Hà Lê và các cộng sự đã mạnh dạn cách tân khi sáng tác thêm phần lời (đọc rap) và pha trộn những phong cách, loại hình nghệ thuật thời thượng. Chân dung nghệ sĩ đương đại vừa hát, nhảy, đọc rap của Hà Lê trên nền RnB, World Music, EDM, Reggae đã mở ra một không gian Trịnh khác.

7 ca khúc trong album Ở trọ chính là 7 mảnh ghép mà Hà Lê tự tay lựa chọn, đồng điệu tinh thần tự do và nhân bản của Trịnh Công Sơn - cũng như của chính Hà Lê. Như chính chia sẻ của Hà Lê: "Tôi đến với nhạc Trịnh như là số mệnh, đúng hơn từ một tiếng gọi. Sự tự do của âm nhạc là thứ mọi người sẽ thấy rõ nhất trong Trịnh Contemporary. Tổng hòa của album sẽ là một trải nghiệm âm nhạc dịu mát, thư thái như cơn mưa hồng ngọt lành đổ xuống những ngày hè đầy oi ả".

Xuyên suốt Ở trọ và dự án Trịnh Contemporary là Hà Lê đậm chất đường phố, trộn hoà văn hoá hiphop phóng khoáng, đương đại. Nam ca sĩ cho hay: "Tôi đã vào thăm những người thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đưa những bài hát của mình cho họ nghe, họ ủng hộ tôi mang tinh thần mới cho nhạc Trịnh. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói: ''Anh Sơn chắc sẽ thích nghe", Hà Lê kể. 

{keywords}
Đam mê và dám thử nên Hà Lê có chỗ đứng trong lòng khán giả. 

Tại buổi ra mắt album trực tiếp trên trang cá nhân, Hà Lê đã trình chiếu cho khán giả xem đoạn video khi anh mang các ca khúc hát nhạc Trịnh tới cho gia đình cố nghệ sĩ nghe. Khi nghe những bản phối bắt tai, mới mẻ nhưng không làm mất đi giá trị vốn có của nhạc Trịnh, bà Trịnh Vĩnh Trinh thốt lên: "Rất hay! Tôi nghĩ nếu anh Sơn còn sống, khi nghe em (Hà Lê -PV) hát, anh ấy sẽ rất vui".

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu khẽ đu đưa theo giai điệu bài "Ở trọ", "Huế, Sài Gòn, Hà Nội" và chia sẻ rằng: "Khi tôi đã thích, tôi nghĩ số đông sẽ thích". Hà Lê chia sẻ, khi bước chân vào con đường ca hát, nhiều người nghi ngại anh khó thành công, nhưng anh bảo đam mê và tự tạo may mắn cho mình là cách mà anh tiếp cận với khán giả. 

Ngân An

Hà Lê vừa hát, nhảy hiphop và đọc rap trong MV 'Biển nhớ'

Hà Lê vừa hát, nhảy hiphop và đọc rap trong MV 'Biển nhớ'

Chân dung nghệ sĩ “đa zi năng” của Hà Lê hiển hiện một cách đậm đặc khi vừa hát, nhảy và đọc rap tạo nên hiệu ứng mới mẻ, hiện đại về thưởng thức.