Nhạc sĩ Dương Cầm bảo mình thường có một kế hoạch cụ thể khi nhận được lời mời hợp tác của bất kỳ ca sĩ nào. Tuy nhiên, với Phạm Thùy Dung anh cho phép mình nới dài khoảng thời gian để trau chuốt phần nhạc cho MV mới và 9 ca khúc trong album sắp phát hành đến khi hài lòng mới dừng lại.

"Thùy Dung có giọng hát thính phòng tốt nhưng làm sao để làm nhạc ra chất thính phòng là bài toán tôi phải giải quyết. Trong quá trình làm việc đã có lúc tôi và Thùy Dung chững lại nhưng rất may ca sĩ Tùng Dương ở giữa đã thắp lửa động viên để hai anh em có thêm sự tin tưởng và thăng hoa hỗ trợ nhau" - nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.


MV "Tôi nhìn theo cánh chim bay" của Phạm Thùy Dung.

MV "Tôi nhìn theo cánh chim bay" của tác giả: Eva Dell’Acqua, lời việt: Nguyễn Trung Kiên vừa được Thùy Dung cho ra mắt nằm trong dự án album đầu tay của Phạm Thuỳ Dung. Với phần phối khí mới mẻ của nhạc sĩ Dương Cầm nhằm mục đích mang opera tới gần người nghe cộng với giọng hát bay bổng, Phạm Thuỳ Dung đã thể hiện tinh thần bán cổ điển khá ấn tượng trong sản phẩm âm nhạc này.

Phạm Thùy Dung mời nghệ sĩ múa Nam Tây của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam diễn xuất cùng mình trong MV mới. Cả hai lần đầu hợp tác nhưng đã có sự ăn ý về diễn xuất.

Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn từng làm MV tạo hit cho Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên... được Phạm Thùy Dung lựa chọn mời hợp tác với mình lần này. Trước thắc mắc của VietNamNet về việc mời Đinh Hà Uyên Thư cho MV đầu tay có phải là phương án mạo hiểm vì đạo diễn này vốn chỉ làm MV cho các ca sĩ thị trường dòng nhạc thính phòng opera chưa chắc đã am hiểu?..

Ca sĩ Phạm Thùy Dung nói: "Tôi có tham khảo ý kiến của nhạc sĩ Dương Cầm về việc mời đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và anh khuyên trong âm nhạc đôi khi cần sự mạo hiểm, sự mới mẻ. Tôi đặt niềm tin ở nữ đạo diễn này và khá hài lòng về những tâm huyết của Đinh Hà Uyên Thư dành cho tôi cũng như sản phẩm âm nhạc lần này".

{keywords}
Ca sĩ Phạm Thùy Dung bên nhạc sĩ Dương Cầm.

Về phía đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng không giấu giếm cảm giác bối dối ban đầu trong quá trình thực hiện MV cho Phạm Thùy Dung. Tuy nhiên nhờ giọng hát và đặc biệt tính cách ngoài đời nhẹ nhàng và dễ chịu của nữ ca sĩ nên Đinh Hà Uyên Thư đã dành nhiều sự đầu tư cho MV của Phạm Thùy Dung.

Theo Phạm Thùy Dung, quá trình quay MV diễn ra rất dài ngày trong thời tiết mưa lạnh cuối Đông trên vùng cao Tây Bắc. Cả đoàn phim cũng đã phải bang qua nhiều km rừng, vượt đèo cao, dốc sâu, vượt qua bao khó khăn vất vả để có được những khuôn hình đẹp và độc đáo, tạo nên sự mờ ảo của một không gian mênh mông huyền thoại như câu chuyện trong MV.

''Đây là bài hát tôi vô cùng yêu thích vì nó rất hợp với giọng hát của tôi, vừa đủ để khoe được chất giọng lại thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là sự tiến bộ của tôi sau một thời gian dài học tập. Đấy là lý do tôi chọn ca khúc này làm MV đầu tay. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp, tôi rất hài lòng về sản phẩm này''- Phạm Thuỳ Dung bộc bạch.

{keywords}
Ca sĩ Phạm Thùy Dung.

Các ca sĩ theo đuổi dòng dân gian thường đắt show, bạn từng đoạt á quân dòng dân gian cuộc thi Sao Mai 2013, tại sao lại lựa chọn dòng nhạc opera thính phòng để theo đuổi? Có ý kiến nói Phạm Thùy Dung khá vắng bóng trên thị trường âm nhạc 6 năm qua tập trung học thanh nhạc và cao học ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, không vướng bận chuyện cơm áo gạo tiền là bởi có đại gia chống lưng, bạn nói sao về điều này?

Trước câu hỏi VietNamNet, ca sĩ Phạm Thùy Dung nói: "Cơm áo gạo tiền ai cũng phải lo, tiền ai cũng cần nhưng tôi tự nhủ mình cần phải dành thời gian trau dồi thêm về thanh nhạc. Tôi giảm bớt chi tiêu một tí để tập trung cho việc học để khi giọng hát của mình ngày càng trưởng thành mình sẽ có vốn đủ tự tin đi con đường dài trong sự nghiệp âm nhạc".

Anh Phương

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

Nhạc sĩ Dương Cầm: Sao Mai 2019 vô cùng khắc nghiệt!

BTC giải Sao Mai 2019 cho biết, với fomat chương trình thay đổi, mỗi phần thi là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thí sinh.