Chiều 16/6, Đức Tuấn ra mắt album 'Trọn một kiếp yêu' tại TP.HCM. Dự án gồm chuỗi các sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương đánh dấu hướng đi mới của nam ca sĩ trong âm nhạc - sau những dấu ấn đạt được với album nhạc Phạm Duy, Văn Cao, Trần Lê Quỳnh...

Theo Đức Tuấn, dự án được nhen nhóm từ năm 2014 nhưng vì nhiều lý do nên trì hoãn. Mãi đến 2 năm gần đây, anh mới chính thức bắt tay cùng nhạc sĩ Đức Trí và ê-kíp để thực hiện. 

{keywords}
Đức Tuấn lựa chọn các sáng tác Lam Phương cho chuyến phiêu lưu âm nhạc mới nhất của mình. 

Đức Tuấn cho biết anh dành nhiều tình cảm cho nhạc Lam Phương ngay từ khi còn nhỏ. Những ca khúc của nhạc sĩ lớn lên cùng anh theo năm tháng cho đến khi hoạt động ca hát chuyên nghiệp. Khi có cơ hội thực hiện về âm nhạc của ông, nam ca sĩ gọi đây là "cuộc phiêu lưu âm nhạc" mới của chính mình. 

"Trọn một kiếp yêu" gồm tuyển tập 10 ca khúc nổi bật trong sự nghiệp sáng tác của Lam Phương. Bên cạnh những bài hát quen thuộc như Thành phố buồn, Một mình, Chờ người, Kiếp nghèo, Duyên kiếp… trong album còn có những bài ít phổ biến hơn như Một đời tan vỡ, Ngày tạm biệt.

Đức Tuấn thực hiện ghi âm thực hoàn toàn với dàn nhạc giao hưởng và ban nhạc nhẹ. Nam ca sĩ cũng lựa chọn lối hát "trung tính", hạn chế chất kịch tính quen thuộc để phù hợp với tinh thần các nhạc phẩm. Sự kết hợp màu sắc âm nhạc cổ điển với những giai điệu quen thuộc được giọng ca 40 tuổi tin tưởng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho người nghe, đồng thời đưa họ vào miền không gian âm nhạc rộng lớn hơn, với những biến tấu bất ngờ.

"Những bài hát trong album đều mang cùng một chất âm nhạc, bài bolero vẫn là bolero nhưng theo phong cách giao hưởng, thính phòng. Tất cả đều rất quen thuộc những vẫn khác biệt đối với cách cảm nhận của người nghe. Tôi hy vọng sản phẩm sẽ thuyết phục được các khán giả trung thành của dòng nhạc này", anh nói. 

Cuối năm 2019, Đức Tuấn đã có dịp sang Mỹ thăm nhạc sĩ Lam Phương và gửi các bản thu ca khúc cho ông nghe. Theo nam ca sĩ, nhạc sĩ "Kiếp nghèo" tỏ ra thích thú trước bản phối mới. Ông cũng đưa ra góp ý để tác phẩm hoàn thiện khi được phát hành chính thức. 

Chia sẻ về số tiền thực hiện album, Đức Tuấn nói anh đã đầu tư một tỷ đồng. Trong đó, chi phí chủ yếu nằm ở hòa âm phối khí với dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng cũng như công đoạn hậu kỳ cho sản phẩm. 

Nhạc sĩ Đức Trí – Người phụ trách sản xuất dự án cho biết anh và Đức Tuấn luôn làm việc trong tâm thế tranh luận để sản phẩm chỉn chu nhất có thể: “Chúng tôi tạo ra sản phẩm với tinh thần cầu thị, sẵn sàng đón nhận khen chê, thích hay không thích. Album này để dành cho những khán giả quen thuộc dòng nhạc Lam Phương và cả những người mong muốn tìm một phong cách mới lạ hơn trong âm nhạc”. Ngoài Đức Tuấn, album còn có phần góp giọng của nữ ca sĩ Hồng Nhung, Ngọc Khuê và nhạc sĩ Đức Trí trong vai trò ca sĩ.

Album "Trọn một kiếp yêu" sẽ được phát hành với nhiều định dạng, gồm đĩa nhựa, CD, cassette và cả trên mạng. Nam ca sĩ cũng dự định sẽ quay chuỗi MV cho các ca khúc trong dự án và phát trên Youtube cá nhân.

Đức Tuấn hát ca khúc "Biển tình"

Thúy Ngọc

Đức Tuấn, Chi Dân cùng  ra MV mừng tuổi mới

Đức Tuấn, Chi Dân cùng ra MV mừng tuổi mới

 -  Nhân dịp sinh nhật, ca sĩ Đức Tuấn, Chi Dân cho phát hành MV mới nhằm tri ân người hâm mộ và đánh dấu cột mốc quan trọng khi vừa bước sang tuổi mới.