- Chiều 28/12, Đức Tuấn hào hứng tổ chức buổi ra mắt album nhạc Phú Quang trong tiết trời mù sương tại TP. HCM. 

{keywords}
Đức Tuấn lịch lãm như thường thấy trong buổi ra mắt album.

Vốn từng làm nhiều CD từ các tên tuổi lớn: Phạm Duy, Văn Cao, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng… đến các nhạc sĩ đương đại như Dương Thụ, Quốc Bảo hay Trần Lê Quỳnh, song Đức Tuấn vẫn còn e ngại khi đến với thử thách mới là nhạc Phú Quang.

Đức Tuấn đặc biệt chọn ra 16 bài trong gia tài âm nhạc của Phú Quang. Trong đó, một số bài đã vào hàng “kinh điển” của nhạc Phú Quang như Em ơi Hà Nội phố, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông, Tình khúc 24, Biển nỗi nhớ và em…

Bên cạnh đó, một số còn lại là những ca khúc tuy ít được biết đến nhưng không kém phần đặc sắc: Phiêu diêu, Quạnh hiu, Kỷ niệm của tôi, Hà Nội và em khi thu chớm đông sang, Dịu dàng ơi… Anh muốn tiếp cận đối tượng khán giả đã quá quen với nhạc Phú Quang qua nhiều giọng ca trước đây một cách ít bị so sánh nhất.

{keywords}
Album "Đức Tuấn & Phú Quang in symphony - Hà Nội và em khi thu chớm đông sang" với 3 phiên bản là 3 màu bìa khác nhau. 

Đúng với tinh thần mà nhạc sĩ Phú Quang tìm kiếm: một giọng ca nối tiếp Ngọc Tân và NSƯT Quang Lý, Đức Tuấn đã hát một cách nhẹ nhõm, thong dong, trong tâm thế của một người đang đi vào một miền ký ức của chính mình để tìm lại những kỷ niệm dịu êm.

Trải dài xuyên suốt album nhạc Phú Quang là những bản hòa âm tràn ngập không khí hoài niệm gợi nhớ thập niên 80 và đầu những năm 90 - cũng là thời điểm nhạc Phú Quang bắt đầu đến với khán giả qua những bản thu âm được phát trên đài phát thanh hay băng cassette.

"Tôi mê hát nhạc Phú Quang từ hồi năm 1989, khi còn là một học sinh cấp 3. Tôi vẫn nhớ chính xác CD đưa nhạc Việt trở về thời hưng thịnh là cặp đĩa gồm những ca khúc về Hà Nội. Phú Quang cũng nhanh chóng ra mắt loạt bài về Hà Nội. Tôi mê lắm, nghe mà cứ hát theo mãi thôi", Đức Tuấn tâm sự. 

Đồng hành với Đức Tuấn trong album là những nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nhạc cổ điển, giao hưởng và Jazz ở Việt Nam: nhạc sĩ Huyền Trung; nhạc trưởng Honna Tetsuji - giám đốc nghệ thuật Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam; Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Đặc biệt là sự tham gia của con gái và con rể nhạc sĩ Phú Quang là Piano Trinh Hương và Violin Bùi Công Duy. 

{keywords}
Một nguồn tin tiết lộ bất ngờ về thu nhập của Đức Tuấn. Nam ca sĩ đã mua một căn nhà mới có vị trí đẹp giữa trung tâm Sài Gòn. 

Để có một album đạt đến sự tỉ mỉ cao nhất trong từng bài hát, Đức Tuấn đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng, mà theo anh gọi là sự "vị nghệ thuật hết cỡ". 

Giữa tháng 1/2019, Đức Tuấn sẽ tiếp tục ra mắt một dự án nhạc Phạm Đình Chương với mức đầu tư lên đến 2 tỷ đồng. Như vậy, anh đã 'vung tay' tổng cộng hơn 3 tỷ vào hai dự án khép lại năm 2018 của mình.

Ngoài ra, còn có 4 dự án khác đã sẵn sàng trên 'bệ phóng'. Một nguồn tin tiết lộ Đức Tuấn hoàn toàn kiếm thu nhập từ đi show. Anh đầu tư tiền tỷ làm nghệ thuật và vẫn thoải mái mua được nhà mới, xe mới.

Gia Bảo

Đức Tuấn không đồng ý với Thanh Lam, Tùng Dương

Đức Tuấn không đồng ý với Thanh Lam, Tùng Dương

Đức Tuấn không đồng tình với ý kiến của Thanh Lam và Tùng Dương. Anh cho rằng thay vì áp đặt giới trẻ hãy khuyến khích họ thể hiện cá tính miễn điều đó không vi phạm pháp luật.