Thời điểm hiện tại, facebook cá nhân và fanpage của Đông Nhi đang tràn ngập những lời chúc mừng, chia vui từ bạn bè, người thân và người hâm mộ.

Mới đây, trang MTV Asia đã công bố ca sĩ Đông Nhi đại diện Việt Nam là gương mặt chiến thắng hạng mục Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á) của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Để trở thành Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á, Đông Nhi đã phải vượt qua rất nhiều cái tên đáng gờm như: Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand) và Yuna và Bunkface (Malaysia) ở hạng mục này.

{keywords}

Ca sĩ Đông Nhi.

Còn nhớ, chiều 27/9, cổng bình chọn chính thức của MTV EMA 2016 đã chính thức hoạt động để khán giả MTV toàn cầu thực hiện vote cho nghệ sĩ mình yêu thích. Đông Nhi là đại diện chính thức và duy nhất của Việt Nam năm nay xuất hiện trong bảng đề cử Best Southeast Asia Act. Cuộc đua bắt đầu chính thức từ thời điểm nêu trên cho đến ngày công bố trao giải 6/11. Đúng 22h (giờ Việt Nam) ngày 6/11, tức là bốn tiếng trước khi lễ trao giải chính thức của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016 bắt đầu, chiến thắng của Đông Nhi đã được công bố rộng rãi.

Người hâm mộ đã vỡ oà trước thông tin này vì Đông Nhi chính là Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á của giải MTV EMA “danh chánh ngôn thuận” đầu tiên ở Việt Nam.

Vì trước Đông Nhi thì Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP đều từng đại diện Việt Nam tranh giải ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất của MTV EMA. Tuy nhiên để có mặt ở hạng mục này, nghệ sĩ đại diện cần chiến thắng đến ba vòng loại nhỏ bao gồm ở quê nhà, đến vùng rồi mới đến vòng khu vực (Đông Nam Á).

{keywords}

Hình ảnh Đông Nhi với danh hiệu người chiến thắng hiện ra trên fanpage MTV Asia.

Trong đó, Mỹ Tâm và Sơn Tùng đều đã chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á nhưng tiếc rằng những năm trước, Best Southeast Asia Act chỉ là một vòng loại chứ chưa trở thành hạnh mục chính thức nằm trong tổng 18 hạng mục của MTV EMA như bây giờ. Do đó việc gọi hai ngôi sao này là Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á là cách vinh danh sự nỗ lực của cả hai.

Việc Đông Nhi có thể ‘đương đầu’ với ngôi sao đại diện Trung Quốc hay không vẫn không thể nói trước nhưng chỉ riêng thành tích chiến thắng một hạng mục của MTV EMA cũng đủ để cô và người hâm mộ ăn mừng. Được biết, Mỹ Tâm và Sơn Tùng là hai ngôi sao rất đông fan nhưng vẫn thất bại áp đảo trước đại diện của Trung Quốc (như Lý Vũ Xuân, Trương Lương Dĩnh) ở chặng đua cuối Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất do lượng bình chọn khổng lồ từ quốc gia này.

Hiện tại, với chiến thắng ở hạng mục Best Southeast Asia Act, Đông Nhi đang có mặt tại Rottedam, Hà Lan để tham dự và được vinh danh tại lễ trao giải EMA 2016.

Trang MTV Asia cũng vừa đăng tải video clip Đông Nhi phát biểu cảm nghĩ về chiến thắng của mình bằng tiếng Anh:

Đông Nhi đã có một năm hoạt động thành công mỹ mãn. Tên tuổi, hình ảnh cô luôn phủ kín trên các phương tiện truyền thông trong suốt năm nay. Cô tiếp tục bỏ túi một giải thưởng quốc tế sau khi giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Award 2015. Trong năm 2016, Đông Nhi liên tục gây ấn tượng với loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng, liveshow đầu tiên trong 8 năm sự nghiệp hoành tráng, HLV giành chiến thắng chung cuộc tại Giọng hát Việt nhí 2016, ‘bà bầu’ mát tay với 3 nhóm nhạc trẻ thu hút…

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Xuất phát từ một giải thưởng trao tặng cho các nghệ sĩ xuất sắc ở châu Âu, MTV EMA nay đã được xem là giải thưởng lớn, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn thế giới.

Gia Bảo