"Trời, tin đồn này lần đầu nghe thấy luôn. Chuyện này hoàn toàn sai sự thật, vô căn cứ. Mà đã là tin đồn thì tôi cũng không thích giải thích làm gì", ca sĩ Đông Nhi.

The voice Kids vào giai đoạn nước rút, Đông Nhi càng tất bật hơn để tập trung vào các trò nhí của mình. Vất vả là thế nhưng cô vẫn dành thời gian trò chuyện, chia sẻ cùng chúng tôi một cách tự nhiên, dung dị nhất…

Khi đụng chuyện, tôi rất dễ xúc động

- Chúc mừng chị đã có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp thành công tốt đẹp. Lần đầu làm show lớn như vậy, chị đã gặp những khó khăn gì? Điều gì khiến chị phải căng thẳng, lo sợ?

Khi làm liveshow lần đầu như vậy khó khăn có, căng thẳng có nhưng lo sợ thì không. Trái lại, vì rất trông chờ nên tôi chỉ thấy phấn khích. Tôi và ekip phải họp nhiều lần để lên ý tưởng chương trình sao cho vừa mới mẻ lại vừa “Đông Nhi”. Chính anh Hồ Hoài Anh đã thuyết phục tôi cho band chơi nhạc live hoàn toàn trong liveshow, kể cả EDM. Điểm này vừa mới mẻ lại vừa mạo hiểm. Vì mô hình này trên thế giới họ làm nhiều rồi nhưng ở Việt Nam là lần đầu tiên.

Bạn mở nhạc lên hát thì rất dễ nhưng hát với band nhạc, với vũ công, chưa kể còn có dàn dựng… tất cả một lúc phải khớp nhau thì rất khó. Band Màu Nước biểu diễn cùng tôi đang khá hot ở Hà Nội hiện nay. Việc tập luyện cũng gặp cản trở về địa lý nên phải sắp xếp thời gian bay đi bay lại. Chưa kể còn phải đảm bảo các công việc hàng ngày, tham gia The voice Kids… khiến tôi phải tập trung hết sức để chạy tốt mọi việc.

- Hình như dạo này chị rất mau nước mắt. Ngồi ghế nóng The voice Kids chị khóc 2 - 3 lần. Trong liveshow vừa rồi cũng khóc. Phải chăng chị nhạy cảm hơn trước?

Không phải tôi nhạy cảm hơn trước đâu. Chẳng qua trước đây mọi người chỉ biết đến Đông Nhi qua các show diễn hoặc bài báo chứ không có dịp nhìn thấy tôi suốt một thời gian dài trong một chương trình như vậy. Cho nên mọi khía cạnh về tính cách, con người, hành động, lời nói… của tôi sẽ được để ý nhiều hơn. Từ đó đến nay khoảng hai tháng mà khóc hai lần thì cũng không nhiều lắm đâu. (cười) Bạn cũng biết con nít thì rất ngây ngô, đáng yêu. Là người đồng hành cùng các bé lâu chắc chắn sẽ có tình cảm. Do đó khi đụng chuyện tôi rất dễ bị xúc động.

{keywords}
Đông Nhi 

- Như chị vừa nói, việc ngồi ghế nóng một sân chơi lớn như vậy sẽ làm lộ ra nhiều nét tính cách của HLV, cả những tính không hay. Noo từng bị chê đanh đá, ưa đôi co và hay cướp lời. Chị có sợ đôi lúc quá đà như vậy không?

Tất nhiên đó là điều không tránh khỏi. Nhiều người như vậy bỏ thời gian ra xem, khi tôi bộc lộ một tính cách nào đó chắc chắn sẽ có người cảm thấy không hài lòng. Bản thân là người của công chúng, không chỉ ngồi trực tiếp mà ở bất cứ phương diện nào, mỗi hành động lời nói đều cần phải cẩn trọng. Khán giả mình ngày nay cũng rất tinh ý.

Nhưng dù sao tôi cũng có 8 năm làm nghề, khán giả có lẽ cũng đã hiểu ít nhiều về tính cách, con người mình. Tôi không phải là một người mới nữa để mọi người phải bất ngờ về mình. Mọi người cũng được thấy kỹ càng và đậm nét hơn một Đông Nhi trong Giọng hát Việt nhí. Tôi đã tự nhiên nhất có thể chứ không hề cố thể hiện một điều gì vì tôi không thích như vậy.  

- Trong khi chị và Noo khá ‘lên hương’ thì một HLV khác là ca sĩ Vũ Cát Tường lại không may mắn như vậy vì bị dính nghi án chat sex và nói xấu đồng nghiệp. Nghi án này có làm chị mất thiện cảm về Vũ Cát Tường không? Chị đánh giá chị ấy như thế nào?

Tường là một người giỏi, tài năng và để có được vị trí như Tường không phải dễ. Mọi người có thể thấy ca sĩ hiện nay khá nhiều. Mỗi năm sau những chương trình truyền hình thực tế lại phát hiện thêm nhiều tài năng song không phải ai cũng giữ được tên tuổi của mình để thu hút khán giả. Tôi tin Tường đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn để có được vị trí như hôm nay. Đó là những mặt tích cực của Tường mà tôi đánh giá rất cao.

Tôi không bao giờ nghĩ mình và Thịnh ‘lên hương’ còn Tường thì không. Mỗi người trong chúng tôi đều có sự khẳng định nhất định trong chương trình. Có thể tôi với Thịnh có thời gian dài để khán giả tiếp xúc hơn còn Tường mới bước ra từ Giọng hát Việt mấy năm thôi. Nên tình cảm của khán giả có thể không bằng được. Nhưng dù sao tôi thấy Tường cũng đã được rất nhiều từ chương trình, nhất là mặt khẳng định chuyên môn. Còn những chuyện scandal gì đó lúc nào chúng ta cũng có thể bắt gặp mà.

Sự thật là tôi rất hay ghen

- Có lần bị Noo Phước Thịnh trêu, chị đã chối bay chối biến chuyện cưới hỏi với Ông Cao Thắng, vì sao vậy? Phải chăng do tin đồn chị không hòa thuận với gia đình bạn trai?

Trời, tin đồn này lần đầu nghe thấy luôn (cười lớn). Chuyện này hoàn toàn sai sự thật, vô căn cứ. Mà đã là tin đồn thì tôi cũng không thích giải thích làm gì. Căn bản tôi và anh Thắng hoặc gia đình bọn tôi đều rất hiểu nhau, thường xuyên đi ăn uống gặp mặt. Không hề có một xích mích nào ở đây cả. Tin đồn này buồn cười quá, tí phải kể cho anh Thắng nghe mới được.

- Cho đến nay, chị có còn nhớ kỷ niệm về buổi hẹn hò đầu tiên?

Chắc chắn rồi, cái gì lần đầu tiên đều rất đáng nhớ. Lần đầu hẹn hò, anh Thắng rủ tôi đi xem phim và thế là cả hai cùng đi xem một phim hoạt hình rất dễ thương. Đó cũng là lần đầu anh ấy tặng quà cho tôi, là một trái tim mà khi đi mua bắp nước được tặng kèm. Hai tay anh cầm hai phần bắp nước nên không biết để trái tim ở đâu. Thế là anh ấy ngậm trên miệng đi lại chỗ tôi và tặng tôi. Lúc đó nhìn anh rất dễ thương.

- Tôi nghe nói chị rất hay ghen. Chị thường ghen với những kiểu "vệ tinh" nào xoay quanh Ông Cao Thắng?

Cái này đâu phải lời đồn, nó là sự thật mà. Đồng ý tôi rất ghen nhưng chuyện đó đã thuộc về quá khứ rồi. Hiện tại bạn lúc nào thấy tôi thì cũng sẽ thấy anh Thắng bên cạnh. Lâu rồi tôi cũng không được “hưởng” cảm giác ghen đó nữa nên cũng... nhớ. (cười lớn)

{keywords}
Xung quanh Ông Cao Thắng luôn có rất nhiều 'vệ tình'. (Ảnh minh họa)

- Dạo gần đây tôi thấy cư dân mạng hay ghép cặp Thắng – Thịnh lắm. Lỡ có một ngày “lộng giả thành chân” thì…

Đó là chuyện không thể nào xảy ra được vì “gà” mình nuôi mình biết. Anh Thắng với Thịnh tính tình sao tôi biết chứ. Bản thân là nghệ sĩ thì ngoài chuyện ca hát, làm sản phẩm thì xung quanh mình cũng nên có cái gì đó thú vị, vui vẻ tạo tiếng cười cho mọi người. Khán giả thích thì mình cũng làm cho họ vui. Người ta ghép đôi Thắng – Thịnh, tôi thấy… cũng vui. Những chuyện đó quá bình thường với tôi rồi nên cũng không có gì. Đôi khi thấy hai người ôm nhau tôi kệ, cho ôm luôn. Anh Thắng thấy Thịnh ôm tôi cũng bình thường luôn.  

- Lần cuối cùng chị và bạn trai to tiếng, cãi nhau là lúc nào? Nguyên do là vì sao?

Giữa tôi và anh Thắng chỉ có tranh luận chứ chưa từng to tiếng, cãi vã. Khi cần giải quyết một vấn đề hoặc không cùng quan điểm, cả hai chỉ ngồi xuống và nói chuyện rất nhẹ nhàng chứ không cãi nhau, lớn tiếng hay đánh đập gì đó bao giờ.

- Vấn đề gì thuộc về anh ấy khiến chị phiền lòng nhất?

Không có bất kì vấn đề nào luôn bạn ạ. Đây là sự thật. Lý do vì sao tôi và anh Thắng bên nhau lâu như vậy. Chúng tôi hợp nhau đến mức việc gì cũng có thể thay mặt nhau quyết định được.

Tình bạn phải gặp hàng ngày là tình bạn ích kỉ

- Sinh ra và lớn lên ở thành phố, ký ức tuổi thơ trong chị là gì?

Đó là những buổi tôi cùng chị gái dắt nhau ra chỗ bố mẹ chơi. Bố mẹ tôi là thợ may. Lúc đông khách quá thì ngồi phụ. Tôi cũng rất nhớ những trưa cùng mẹ ra chợ mua đồ nấu cơm…

- Chị có hay theo cha mẹ về quê không? Ấn tượng của chị về nông thôn, đồng quê ở đây là gì?

Tôi là người Bắc và sinh ra ở Hà Nội, đến năm 2 tuổi mới vào Sài Gòn. Chính vì thế Hà Nội là quê hương của tôi. Ngoài thủ đô thì tôi ở Đinh Tiên Hoàng ngay trung tâm nên cũng không phải đồng quê gì. Mỗi năm Tết đến hoặc lễ lộc gì đó thì tôi cùng bố mẹ bay ra Hà Nội thăm họ hàng thôi.

- Vậy Sài Gòn trong chị thì sao?

 Đây là nơi cho tôi rất nhiều bài học ngay từ tấm bé. Bố mẹ tôi vào đây lập nghiệp đã rất vất vả để nuôi hai con ăn học nên người. Tôi và chị từ bé đã có ý thức tự lập, tự chăm sóc bản thân. Tôi thấy rất hạnh phúc khi từ hồi đi học thì bạn bè, hàng xóm luôn có những người tốt giúp đỡ tôi. Tôi lớn lên hoàn toàn ở đây như một người Sài Gòn chính gốc nhưng vẫn giữ cho mình một vài nét của con gái miền Bắc.

{keywords}
Đông Nhi xem mình như người Sài Gòn gốc nhưng vẫn mang đủ nét của một cô gái Hà Nội.

- Người ta hay nói càng lớn lên, người ta càng ít bạn. Mấp mé 30 tuổi, lại có những thành công nhất định. Chị có còn giữ được bạn thân? Và quan điểm của chị về tình bạn là gì?

Tôi có một số cô bạn thân không những lấy chồng mà còn có con luôn rồi. Chúng nó cũng bận bịu chồng con thành ra không bắt bẻ được việc tôi không dành thời gian cho chúng nó. Bọn tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên qua nhắn tin, điện thoại hay Facebook nhưng gặp nhau thì không nhiều. Mỗi năm chỉ gặp 1 – 2 lần thôi.

Nhưng đã gọi là bạn thân rồi thì chúng tôi cũng sẽ hiểu cho nhau, luôn bên cạnh nhau lúc khó khăn, cần thì sẵn sang giúp nhau. Tình bạn không có nghĩa là phải nhất thiết gặp nhau hàng ngày. Vì như thế tôi cho là sự ích kỉ chứ không còn là một tình bạn dễ thương nữa.     

- Xong liveshow rồi chị định nghỉ xả hơi hay sẽ tiếp tục với các dự án? Nếu có, đó sẽ là gì?

Tôi không bao giờ cho phép mình nghỉ xả hơi gì hết. Xong liveshow nhưng tôi vẫn còn những kế hoạch, dự án riêng. The voice Kids giờ đã là thời gian nước rút rồi nên phải tập trung cho các bé. Thành ra lúc này tôi còn bận hơn lúc làm liveshow nữa. Tôi đang chuẩn bị quay MV cho các ca khúc trong Vol 3 của mình. Đồng thời chuẩn bị giới thiệu thêm một số Vol nữa đến mọi người.

Gia Bảo