- Dù gặp không ít trục trặc, khó khăn nhưng cuối cùng Đông Nhi cũng hoàn thành liveshow riêng đầu tiên một cách hoành tráng, đẳng cấp và ấn tượng.

Trong liveshow It’s showtime, không khó nhận thấy có rất nhiều khoảnh khắc đáng xúc động, nhất là khi Đông Nhi hồi tưởng lại thời đầu đi hát. Tuy nhiên cô chỉ mím môi, nhẹ giọng cảm ơn người hâm mộ. Thế mà khi Đông Nhi bước xuống khán đài nói lời cảm ơn bố mẹ, cô lại oà khóc như một đứa trẻ khi mới hỏi thăm đấng sinh thành vẻn vẹn 2 câu.

{keywords}

Đông Nhi bưng mặt khóc khi cảm ơn bố mẹ.

Lúc đó, trên màn hình hiện ra những tấm ảnh hiếm hoi thời thơ ấu của cô. Điểm chung giữa hồi bé và hiện tại chính là nụ cười tít mắt đặc trưng và… những chiếc áo màu vàng. Cô bé trong những tấm ảnh úa màu ngày xưa giờ đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, một thần tượng được nhiều bạn trẻ mến mộ.

Đông Nhi hát xong thì đèn tắt, thoáng chốc cô đã bước xuống khán đài đến cạnh chỗ ngồi của mẹ tự bao giờ. Cô hỏi mẹ và bố ngồi đâu rồi từ tốn nói lời cảm ơn bố mẹ. Thế nhưng nói chưa hết câu thì Đông Nhi nghẹn ngào bật khóc. Cô đành trao bó hoa cho mẹ rồi cố bình tĩnh hát một ca khúc gửi tặng đấng sinh thành.   

Thông thường, ca sỹ không thể cùng lúc vừa khóc vừa hát được, vì khóc sẽ làm nghẹn cổ họng khiến âm thanh bị méo đi. Tuy nhiên Đông Nhi vẫn cố gắng hát thật rõ lời, tròn trịa cả bài. Sự tiến bộ của Đông Nhi khiến khán giả có mặt phải ngạc nhiên. Còn nhớ trong buổi họp báo công bố dự án liveshow, một số nhà báo đã chất vấn Đông Nhi liệu có đảm bảo khả năng hát live không khi cô từng dính đủ nghi vấn hát kém. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 tuyên bố chắc nịch rằng cô hoàn toàn tự tin vào giọng hát của mình.

{keywords}

Đông Nhi hát hay bất ngờ trong liveshow riêng.

Đông Nhi tiết lộ để tự tin như thế, cô đã có sự chuẩn bị trong một thời gian dài, từ luyện tập kỹ thuật đến thể dục, nhằm bảo đảm sức khoẻ, phong độ tốt nhất cho liveshow lần này. Nói được làm được, cô dành hẳn 1/3 thời lượng chương trình tập trung vào khoe giọng qua các bản Ballad.

Lần đầu tiên khán giả thấy cô trau chuốt từng câu chữ, nốt nhạc khi hát như vậy. Đông Nhi thể hiện quãng trung khá tốt với làn hơi đầy đặn, có thể kéo legato một đoạn dài mà không chênh phô chút nào. Ở đoạn cao trào của bài Sau mỗi giấc mơ, nữ ca sĩ chạy một chuỗi nốt từ A4, B4 lên C5 rồi gằn giọng trở ngược xuống quãng 4 một cách tài tình. Trong những bài Ballad khác, Đông Nhi cũng nhiều lần gằn giọng, rung giọng, chuyển giọng thành thục một cách đáng ngạc nhiên.

Rõ ràng cô đã có sự tính toán khôn ngoan của riêng mình. Khi hát Ballad, Đông Nhi tập trung hết lực vào trưng trổ giọng hát còn khi hát Dance, cô chỉ chú trọng vào khâu biểu diễn, phần hát chỉ cầm chừng kèm playback hỗ trợ. Từng động tác vũ đạo, bước di chuyển đến ánh mắt, nụ cười đều toát lên sự chuyên nghiệp, quyến rũ, mang thần thái của một ngôi sao.

{keywords}

{keywords}

It’s showtime được ví như phiên bản Hoà âm ánh sáng của Đông Nhi

Như đã thông tin trước đó, toàn bộ đêm nhạc của Đông Nhi đều được chơi nhạc sống, tức là biểu diễn cùng ban nhạc. Người hâm mộ không thể tìm thấy mảng trống trong liveshow này khi nó luôn được lấp đầy bằng âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng và vũ đạo. Nói không ngoa, tổng thể It’s showtime như một sân khấu The remix của riêng Đông Nhi. Có thể nữ ca sĩ hơi ‘tham’ khi mong muốn fan phải thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn như vậy.

Không thể không kể đến những vũ công, nhạc công và ca sĩ khách mời – những người góp phần vào sự thành công mỹ mãn của liveshow. Hơn ai hết, dàn vũ công nam lẫn nữ nóng bỏng, điêu luyện và nhiệt tình đã nhảy rất sung cùng Đông Nhi cho đến tiết mục cuối cùng. Những nhạc công, đặc biệt là nghệ sĩ Saxophone và nghệ sĩ Violin, đã tạo ra những khoảng lặng độc đáo giữa hàng tấn âm thanh nhạc nhảy xô bồ.

{keywords}

{keywords}

Học trò Đông Nhi đã làm cô nở mặt nở mày trong show riêng.

Cuối cùng là hai nhóm nhạc gà cưng của Đông Nhi: LipB và Uni5. Họ đã khẳng định mình không chỉ là những tân binh đẹp mã. Lần đầu đứng trên một sân khấu lớn như vậy, những trai xinh gái đẹp nhà Đông Nhi vẫn biểu diễn tự tin, thu hút, có chất riêng. Đặc biệt, dù là sân khấu của Đông Nhi nhưng những tiếng hò hét, cổ vũ của khán giả dành cho hai nhóm nhạc này vẫn không hề kém nồng nhiệt. Nó cho thấy Đông Nhi chọn ‘gà’ rất có thực lực, có thể đi đường dài với nghề.

Nhìn chung, Đông Nhi đã có thể hài lòng về cột mốc mới nhất trong sự nghiệp của mình. Từ một ca sĩ teen-pop nhiều điều tiếng đến một ca sĩ hạng A là cả một quá trình dài có mồ hôi lẫn nước mắt của cô trong đó. Vốn dĩ Đông Nhi không sở hữu sắc vóc vạn người mê cũng như giọng bẩm sinh đặc sắc. Nhưng đứng trước một ‘biển’ người hâm mộ trong đêm nhạc vừa qua, người ta không thể không tự hỏi cô đã làm gì trong 8 năm qua để có được vị trí như ngày hôm nay.

Ở thời điểm hiện tại, dường như cuộc sống của Đông Nhi đã khá viên mãn dù tuổi đời còn trẻ: vị trí hãn hữu, sự nghiệp thăng hoa và bạn trai điển trai, giàu có lại hết mực yêu thương cô. Nữ ca sĩ cũng bắt đầu mở rộng phạm vi nghề như mở công ty riêng, đào tạo nghệ sĩ trẻ, ngồi ghế nóng những cuộc thi lớn… - những biểu hiện của một ca sĩ đang chăm chút nhiều hơn xây dựng cho sự nghiệp cá nhân.

{keywords}

Tóm lại, Đông Nhi đã có một liveshow đầu tiên thành công mỹ mãn.

It’s showtime đánh một dấu mốc lớn cho 8 năm ca hát của Đông Nhi, khép lại trang cũ và mở ra một trang mới cho cô. Sau liveshow lần này, Đông Nhi và bạn trai có hứa với truyền thông rằng sẽ có thêm một liveshow nữa trong tương lai không xa. Một liveshow “đền bù” cho những người đồng nghiệp, bạn thân, bạn song ca mà cô trót “lỡ hẹn” lần này.

Gia Bảo