Quốc Quốc - gã Đông dữ tợn của "Người phán xử" liều lĩnh lấn sân lĩnh vực ca hát với một sản phẩm âm nhạc đầu tay. Hậu trường làm album "Thu của riêng anh", ca sĩ Thanh Tâm - người song ca cùng Quốc Quốc trong một nhạc phẩm đã tiết lộ những câu chuyện khác lạ về nam diễn viên này.

Xuân Hinh: Cát-xê không đếm được, đại gia vui tặng 2.000 USD

Diễn viên Quốc Quốc từng học cải lương năm 13 tuổi nhưng không gắn bó với bộ môn nghệ thuật này vì gia đình nhiều khó khăn phải chuyển sang làm các công việc kiếm sống khác. Nghệ sĩ Lâm Thanh - mẹ của ca sĩ Thanh Tâm - người đầu tiên giúp đỡ và dạy Quốc Quốc những câu hát cải lương kể dù vẻ ngoài có phần "bụi phủi, lạnh lùng" nhưng Quốc Quốc lại rất nhát.

"Thấy Quốc Quốc nhút nhát, chồng tôi nghĩ ra các tiểu phẩm dạy cho cậu học trò này để mạnh mẽ, tự tin hơn. Tiểu phẩm đầu tiên chồng tôi dạy Quốc Quốc là một tên ăn trộm vào nhà hàng xóm lấy dưa. Khi tuyển vào Nhà hát cải lương Việt Nam, vai diễn ăn cắp dưa này của Quốc Quốc khiến giám đốc nhà hát rất thích.

{keywords}
NSƯT Thanh Tâm và diễn viên dữ nhất Quốc Quốc. 

Tuy nhiên vì nhiều lý do Quốc Quốc không theo cải lương mà chuyển hướng thi vào ĐH Sân khấu điện ảnh và trở thành diễn viên. Tôi rất tiếc cậu học trò này vì không theo đuổi cải lương đến cùng nhưng cũng tôn trọng quyết định ấy" - nghệ sĩ Lâm Thanh chia sẻ.

Nhờ thời gian theo cải lương, học nghệ sĩ Lâm Thanh mà Quốc Quốc quen với NSƯT Thanh Tâm, hai người trở thành bạn từ ngày đó. Đến giờ Quốc Quốc coi Thanh Tâm là cô giáo thứ 2 của mình, sau mẹ chị. Vì khi anh đi hát, theo đuổi dòng nhạc trữ tình như hiện tại, chính Thanh Tâm và NSƯT Tố Nga là hai người bạn thân đã định hướng sửa từng câu hát, góp ý để anh phát triển ca hát chuyên nghiệp.

{keywords}
NSƯT Tố Nga và diễn viên Quốc Quốc.

NSƯT Thanh Tâm và diễn viên Quốc Quốc chơi với nhau từ thời "trẻ trâu". "Quốc Quốc hình thức rất đánh lừa, nhìn đầu gấu mà nhát lắm, còn tôi nhìn nữ tính nhưng nghịch như con trai. Hồi đó 13-14 tuổi, thời bao cấp ai cũng vất vả, Quốc Quốc rụt rè vào nhà hỏi Tâm "cho anh xin bát cơm".

Cũng theo ca sĩ Thanh Tâm, diễn viên Quốc Quốc đã yêu thứ gì là đam mê tận cùng, từ âm nhạc, điện ảnh đến thời trang, cắt tóc... "Ban ngày anh cắt tóc, bán hàng thời trang tối đi thu âm, đến 12h đêm, không biết mệt mỏi. Tôi thấy đam mê quá mới khuyên ra album để phát triển ca hát.

Dù Quốc Quốc không biết một nốt nhạc nào nhưng anh ấy lại có nhạc cảm rất tốt, rất cảm xúc điều đó trường lớp cũng không dạy anh được. Chính vì thấy đam mê thế nên tôi phải "lao vào anh" và chúng tôi quyết định "lao vào nhau" để cùng thu âm có hôm từ 7 đến 12h đêm rất vất vả" - NSƯT Thanh Tâm hóm hỉnh chia sẻ.

{keywords}
Vai diễn Đông gây ấn tượng trong "Người phán xử". Trước đó anh đã có nhiều vai trong series phim Cảnh sát hình sự.

Cũng là người bạn thân, NSƯT Tố Nga chia sẻ diễn viên Quốc Quốc hát rất hay, dù đó là giọng bản năng. Chị nói: "Tôi thường khuyên anh là không nên đi học thanh nhạc vì những kỹ thuật có thể làm hỏng chính những cảm xúc bản năng của anh. Người nghệ sĩ cần nhất là thả hồn vào bài hát và Quốc Quốc làm khá tốt vì có một tâm hồn nhạy cảm và giàu cảm xúc".

Album đầu tay của diễn viên Quốc Quốc "Thu của riêng anh" gồm 15 ca khúc lãng mạn hát về tình yêu, về vẻ đẹp của con người, đất trời… Trong đó, có hai ca khúc do chính anh sáng tác. Album còn có sự tham gia của NSƯT Tố Nga, NSƯT Thanh Tâm và ca sĩ Hiền Anh Sao mai.

Anh Phương
Ảnh: Hải Bá

NSƯT Tố Nga quay MV tại nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

NSƯT Tố Nga quay MV tại nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Kỷ niệm 5 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4/10/2013 - 4/10/2018), NSƯT Tố Nga dâng trào cảm xúc khi thể hiện ca khúc "Sống mãi với thu vàng" tưởng nhớ vị Đại tướng lừng danh của đất nước.