Thông tin nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43 khiến nhiều người bàng hoàng, không thể tin được đó là sự thật.

Những người bạn, người đồng nghiệp, và người hâm mộ yêu thích Vũ Mạnh Dũng đều phải hỏi đi hỏi lại nhau và chưa thể tin về sự thật là anh đã ra đi.

{keywords}
Vũ Mạnh Dũng và Đào Tố Loan thường xuyên hát đôi với nhau.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ với VietNamNet về sự tiếc thương một người đồng nghiệp với giọng hát đẹp, hào sảng, con người hiền hậu. "Tôi đã được nghe anh Dũng hát nhiều và diễn chung trong nhiều buổi hoà nhạc. Lần cuối là có diễn chung một event. Hai anh em có nói chuyện rất nhiều về âm nhạc...

Sự ra đi của anh quá nghiệt ngã và bàng hoàng, mong gia đình anh và các con sẽ vượt qua được thảm cảnh này dù biết rất khó khăn. Cuộc sống thật vô thường, sự ra đi của anh Dũng lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta''.

Nghệ sĩ opera Đào Tố Loan chia sẻ, cô biết tin ngay trong đêm vì nhà cô ở gần nghệ sĩ Mạnh Dũng. "Anh ấy ra đi thật rồi. Đau xót quá! Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh ấy ra đi quá đột ngột khiến tất cả mọi người đều đau xót, quá đau xót và bàng hoàng", Đào Tố Loan bày tỏ.

Trong mắt cô, Vũ Mạnh Dũng là một người anh người đồng nghiệp hiền lành, tử tế và đức độ, có ý chí. "Anh Dũng hát đôi với tôi nhiều lắm. Anh là người quá khiêm tốn và tử tế, hay giúp đỡ mọi người. Bản tính của anh vô cùng thiện lương. Trong chuyên môn thì anh ấy quá giỏi, với gia đình thì quá tuyệt vời, yêu thương vợ con lắm", Đào Tố Loan tâm sự.

Giọng ca Opera sáng giá của Việt Nam Phạm Khánh Ngọc cũng bàng hoàng: "Anh ấy mất rồi. Từ tối qua đến giờ tôi vẫn không tin. Anh chị em mới diễn cùng nhau đây mà".

Ca sĩ Đăng Dương cũng vô cùng bất ngờ và đau xót khi biết tin người đồng nghiệp của mình ra đi đột ngột như vậy. "Mới đêm qua em ạ! đột ngột và đau xót quá. Anh ấy khổ quá. Chúng tôi đều không thể tưởng tượng được. Sao những người hiền lành tốt bụng lại cứ đi sớm như vậy.

{keywords}
Trong mắt bạn bè đồng nghiệp, anh Mạnh Dũng là người hiền lành, đức độ.

Dũng là một người tốt lắm, ở nhiều khía cạnh. Cậu ấy hiền lành vô cùng, vừa làm thầy giáo, nghệ sĩ. Về chuyên môn Dũng rất tốt, giọng rất đẹp, hợp với những vai nhạc kịch. Bây giờ tìm được một người có giọng hát và tính cách như anh ấy để diễn nhạc kịch ở Việt Nam là không có. Đó là một sự mất mát lớn với nhạc kịch, thính phòng cổ điển", ca sĩ Đăng Dương bày tỏ.

Nam nghệ sĩ cũng cho hay, anh chắc chắn sẽ có mặt để tiễn đưa người bạn, người đồng nghiệp lần cuối.

Dũng yêu nghề tài năng. Anh ấy vừa được nghệ sĩ ưu tú, mọi thứ đang tốt đẹp. Nhà Dũng vừa sinh cháu thứ 4.

Nghệ sĩ Trần Ly Ly - Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cũng bày tỏ sự bất ngờ, đau đớn trước sự ra đi của người đồng nghiệp thân thiết. "Bạn ơi, mới hôm qua bạn còn cười thế này. Tớ chẳng biết thốt lên lời gì nữa. Bạn đi nhé, đến nơi bình yên nhé Mạnh Dũng ơi".

{keywords}
Sự ra đi của Vũ Mạnh Dũng để lại nhiều tiếc thương cho tất cả mọi người.

Không chỉ những người đồng nghiệp thân thiết, những người hâm mộ, từng tiếp xúc với Vũ Mạnh Dũng cũng không khỏi bàng hoàng, đau xót trước tin anh ra đi đột ngột.

"Tôi sẽ không bao giờ quên được anh, người anh em của tôi. Tôi không thể tin nổi cuộc sống này thật bất công. Tôi buồn và trống rỗng", một người hâm mộ bình luận.

"Thầy Dũng ơi, em không thể tin được. Xin vĩnh biệt thầy, một con người tài năng và đức độ", một học sinh của Vũ Mạnh Dũng viết.

Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ diễn ra lúc 13h30 đến 14h45 ngày 20/2 (tức ngày 27 tháng Giêng) năm 2020 tại Nhà tang lễ Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn Vũ.

Clip nghệ sĩ Mạnh Dũng hát ở Điều còn mãi 2017:

Hà Lan

Giọng baritone số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43

Giọng baritone số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43

- Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long vừa thông tin cho VietNamNet hay biết, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - nhiều nhiều năm gắn bó với Hoà nhạc Điều Còn Mãi đã đột ngột qua đời ở tuổi 43.