Đông Hùng - chàng ca sĩ được nhiều đồng nghiệp và khán giả nhớ đến thời gian gần đây khi phải đối diện với những khó khăn trong đời sống, thậm chí đổ máu khi "chạm trán" với các chủ nợ của mẹ mình vừa có một đêm nhạc nhiều xúc cảm tại Hà Nội.

Đông Hùng có giọng hát, hình thức nhưng sự nghiệp chưa được thuận buồm xuôi gió bởi những trắc trở trong đời sống ập tới. Trong đêm nhạc tối 17/9, Đông Hùng thú nhận sau khi được giải "Ca sĩ triển vọng" của Sao Mai điểm hẹn, anh đã bị "ảo tưởng" kén chọn sô đi hát và mất 1 năm gần như không làm được sản phẩm âm nhạc gì.

{keywords}
Ca sĩ Đông Hùng.

Và khi nhận ra mình đã bỏ phí một thời gian để tỉnh ngộ quay trở lại với âm nhạc một cách nghiêm túc cũng là lúc Đông Hùng phải đối diện với sự cố vỡ nợ của gia đình. Hùng có một năm để vào TP.HCM mà theo tự thú nhận là "đi trốn nợ". Anh thuê một căn hộ hơn 3 triệu đồng để ở và làm đủ thứ nghề trong đó có cả bốc vác, cuộc sống tưởng như thế cũng vừa đủ.

"Tôi vẫn nhớ trong một đêm nhạc của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm, anh mời tôi tham gia hát cho vui. Và sau đêm đó có sự xô xát nho nhỏ giữa tôi và các chủ nợ. Tôi thầm nghĩ, mình sẽ phải đối diện với sự thật và dù cách nào cũng phải quay lại với âm nhạc. Tôi đăng ký thi Vietnam idol qua sự động viên của nhiều người".

{keywords}
Đông Hùng - MC Hạnh Phúc và 3 người em nuôi của Đông Hùng trong đêm nhạc.

Càng vào sâu cuộc thi Vietnam idol, Đông Hùng càng phải đối diện với áp lực của các chủ nợ. Anh bảo có những đêm đi hát phòng trà, một nửa khán phòng ngồi xem là chủ nợ. Nhưng anh vẫn phải chấp nhận sự thật này, để dần giải quyết món nợ cho mẹ.

Có bao giờ, Đông Hùng giận mẹ mình không?, MC Hạnh Phúc - người dẫn chuyện trong đêm nhạc của Đông Hùng tại Hà Nội đặt câu hỏi?, không một phút lúng túng, Đông Hùng bảo có đôi lúc trách mẹ nhưng chưa bao giờ anh "hận" mẹ. "Hùng luôn biết ơn bậc sinh thành dù cuộc sống khó khăn thế nào" - nam ca sĩ nói.

Sống tự trọng và trách nhiệm, với Đông Hùng, âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần lớn nhất để anh cân bằng cuộc sống, để anh cất tiếng hát thay lời cảm ơn cuộc đời, trả ơn tình người - những khán giả, những ân nhân mà năm tháng qua vẫn đồng hành và dõi theo con đường âm nhạc anh theo đuổi.

Clip: Đông Hùng hát 'Đôi chân trần" và giới thiệu bố trong đêm nhạc

Sau những thăng trầm của cuộc sống, dường như Đông Hùng hát sâu và cảm xúc hơn. Một loạt các bài hát cũ và mới từng được Đông Hùng thể hiện đâu đó trên các sân khấu ca nhạc như: Chưa bao giờ, Chạm, Một mình, Khoảnh khắc,... được anh lựa chọn thể hiện trong đêm nhạc tại Hà Nội làm thỏa mãn người nghe.

Tuy nhiên, khi Đông Hùng cất tiếng hát ca khúc "Mẹ tôi" của nhạc sĩ Trần Tiến gửi người mẹ của mình và "Đôi chân trần" dành cho người cha - người lặng lẽ ngồi một góc khán phòng thì nhiều khán giả đã không thể giấu được những giọt nước mắt xúc động.

Clip Đông Hùng - Hạnh Phúc song ca "Niềm vui của em"

Và sự xuất hiện của 3 người em nhỏ mà Đông Hùng nhận nuôi trong chương trình "Cặp lá yêu thương" với những chia sẻ cảm động và màn song ca ngẫu hứng của MC Hạnh Phúc và Đông Hùng với bài hát "Niềm vui của em" góp thêm những cung bậc cảm xúc đặc biệt cho người xem khép lại đêm nhạc đáng nhớ cho Đông Hùng.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Bạn gái của Đông Hùng cũng xuất hiện trong đêm nhạc. Cô nói khi yêu Đông Hùng không quan tâm đến chuyện quá khứ và chỉ hướng đến hiện tại và tương lai.

{keywords}
Bố của Đông Hùng - vị khán giả đặc biệt trong đêm diễn. 
S.Hà
Ảnh: HBN