Mừng xuân Kỷ Hợi đang về trên khắp nẻo đường, MV ‘Xúc xắc xúc xẻ’ gồm những nhân vật hoạt hình dễ thương, gần gũi được yêu mến khắp các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Anh, Pháp, Hàn đã làm sống lại nét đẹp văn hóa đã mai một từ lâu của dân tộc Việt.

Bài đồng dao này của Việt Nam vốn là một câu chuyện Tết dễ thương: một đàn trẻ nhỏ nối nhau đi chúc Tết trong làng, mang theo ước mơ “rồng ấp, rồng chầu” tượng trưng cho ước vọng gia đình sung túc, đông con cháu. Đàn trẻ “rồng rắn lên mây” đi từ đầu làng đến cuối làng, đi đến đâu là mang theo sự may mắn, tươi mới đến đó.

{keywords}
Các nhân vật hoạt hình nhảy múa ở chợ Bến Thành.

Ngày nay, phong tục mang ống tre đi mừng tuổi ngày Tết đã hoàn toàn mất bóng, kể cả ở những làng quê xa xôi. MV ‘Xúc xắn xúc xẻ’ được thực hiện nhằm mang bài hát đồng dao xưa đến mọi nhà trong dịp năm mới với mong muốn gợi nhắc về một cái Tết xưa thật vui tươi, tình cảm xóm giềng được gắn kết từ chính tình cảm và hành động của trẻ thơ.

Với phiên bản chào Xuân Kỷ Hợi 2018, ‘Xúc xắc xúc xẻ’ đã giữ nguyên tinh thần của phiên bản gốc là một bài đồng dao, xen giữa những khoảng trống tự nhiên trong bài hát được chuyển soạn chính là hơi thở hiện đại từ rap, các âm thanh điện tử khác nhau.

Các nhân vật đang được yêu thích như: Bada, Mimi, Pogo, Curly, Jess và Abby sẽ lần đầu tiên được mặc áo dài, áo bà ba truyền thống Việt Nam, trên tay là bánh chưng, bánh tét, mai đào rực rỡ.

{keywords}
Phong tục gõ cửa và chúc một năm mới tươi mới tưng bừng đến mọi nhà được tái hiện.

Các em sẽ “rồng rắn lên mây” rong ruổi khắp ba miền đất nước Việt Nam, đi qua những danh thắng như: Chùa Một Cột, Cầu Thê Húc, Thành Nội ở cố đô Huế, chợ Bến Thành…để chúc mọi nhà một mùa Tết vui tươi, sung túc, an lành.

MV 'Xúc xắc xúc xẻ' không chỉ dành cho thiếu nhi mà cả cho người lớn nhằm làm sống lại phong tục lì xì cổ truyền của người Việt Nam, gợi nhớ một cái Tết xưa thật vui tươi.

Tâm An

Hồng Nhung 'bắt cóc' và hòa giọng ăn ý với Cục trưởng Quang Vinh

Hồng Nhung 'bắt cóc' và hòa giọng ăn ý với Cục trưởng Quang Vinh

- Diva Hồng Nhung có màn "bắt cóc" Cục trưởng Cục NTBD Quang Vinh lên sân khấu trong đêm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ. Cô cũng có phần song ca ăn ý với Cục trưởng ca khúc "Ru em bằng tiếng sóng".