Chia sẻ về ca khúc này, Đồng Lan cho biết trong một buổi chiều nắng nóng ở California (Mỹ), khi đang phải làm việc trong studio cho album mới mang tên Đừng yêu một mình (Don't love alone), nữ ca sĩ bỗng thèm cơm nhà.

"Tôi lắng nghe những câu chuyện cuộc đời và chứng kiến cách người với người đối xử với nhau, có cả sự ấm cúng, chân thật, có cả sự lạnh lùng, giả dối. Tôi nhớ mẹ, thèm mẹ. Ở nơi xa, tôi biết làm gì đây? Tôi đành ôm guitar lên hát và bởi vậy ca khúc "Cho con ôm mẹ vào lòng" ra đời'' - Đồng Lan tâm sự.


MV "Cho con ôm mẹ vào lòng" của Đồng Lan.

Cha Đồng Lan mất từ sớm, mẹ cô một mình nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Trong mắt Đồng Lan, mẹ là người phụ nữ vừa mạnh mẽ, hiện đại, vừa đảm đang, chăm chỉ. Những dịp rảnh, Đồng Lan đều bay từ Sài Gòn về Hải Dương thăm và đưa mẹ đi du lịch.

Cho con ôm mẹ vào lòng sẽ có mặt trong album Jazz "Đừng yêu một mình" bao gồm những ca khúc do Đồng Lan tự sáng tác được dự kiến phát hành trong năm nay. Sắp tới, Đồng Lan sẽ đi du học tại Pháp 2 năm về lĩnh vực âm nhạc.

{keywords}
Ca sĩ Đồng Lan.

Đồng Lan là một trong những giọng ca lạ của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Sau khi bước ra khỏi cuộc thi, nữ ca sĩ khẳng định khả năng sáng tác của mình với những ca khúc để lại nhiều dấu ấn riêng như Sợ yêu, Sợ chết, Chú cừu nhỏ...

Anh Phương

Đồng Lan kể chuyện 'yêu' đàn ông lớn tuổi

Đồng Lan kể chuyện 'yêu' đàn ông lớn tuổi

"Anh lớn tuổi nhưng đàn ông vốn vậy, luôn vội vã khi yêu, anh cuốn tôi theo. Tình yêu đó cho tôi những hạnh phúc và thật nhiều quắt quay…".