Khóc như mưa với đồng đội vì bị chơi xấu

- Nói thật, không ai nghĩ một cô DJ nhìn ‘bánh bèo’ như bạn lại dám thi “Mỹ nhân hành động”?

Lúc nhận lời, tôi đắn đo lắm chứ. Trong 6 thí sinh, chỉ có tôi làm trong môi trường nightlife nên sợ bị nhạy cảm khi ghép đôi với công an. Nhưng nhà sản xuất đã trấn an rằng chương trình sẽ không làm khó mình. Một phần nữa là tôi tò mò, nghe hấp dẫn quá nên nhận lời thi.

Nhìn bề ngoài tôi kiểu sexy, nữ tính, chân yếu tay mềm vậy thôi nhưng sự thật không phải đâu. Trong tôi có một người đàn ông đó (cười lớn). Anh xem đến gần cuối chương trình sẽ thấy tôi chơi như đàn ông thực thụ luôn.

Trong xuyên suốt cuộc thi, tôi sợ nhất việc vừa thức dậy lúc 4 giờ sáng đã phải lao vào thực hiện những hoạt động ‘ngốn’ nhiều thể lực. Mỗi sáng dậy, tôi luôn trong trạng thái hồi hộp vì không biết thử thách của hôm nay là gì. Chương trình không tiết lộ trước bất cứ điều gì về đề thi. Và thực sự tất cả thử thách luôn làm tôi kinh ngạc vì nó quá sức mình.

Ngay tập đầu tiên, tôi đứng nhìn lên núi mà bủn rủn hết tay chân vì tôi rất sợ độ cao. Mọi người bảo tôi làm các động tác giãn cơ, nhưng lúc đó tôi còn không biết giãn cơ là gì. Tôi leo núi té 3 lần, tới lần thứ 4 mới thành công và chiến thắng bản thân mình.

- Nhưng cuộc thi này ‘bào’ nhan sắc quá, bạn không sợ ảnh hưởng tới công việc sau chương trình?

Trước khi đi, tôi đã chuẩn bị đủ hết, từ kem dưỡng, mặt nạ tới son môi. Tôi xếp sẵn áo quần, tập này mặc gì, tập kia đeo bông tai gì, chu đáo vậy đó. Vậy mà tới lúc vào thi, tôi bị… tịch thu cái vali, chỉ giữ lại được một tuýp kem chống nắng.

Đúng ra ban tổ chức không cho mang vào đâu, tôi năn nỉ dữ lắm mới cho đó. Tôi luôn thoa một lớp chống nắng nhưng khi ra các buổi tập trưa, tôi vẫn bị nắng cháy đen người, mồ hôi chảy ròng ròng cay xè mắt, ngứa ngáy khó chịu lắm.

Chưa kể chơi các thử thách còn bị thương, trầy xước như cơm bữa, người đầy sẹo. Đến hôm nay mà tay chân tôi còn chưa hết bầm. Quay hình xong về, tôi đen đúa, tàn tạ, mặt nổi đầy mụn, nhìn như cô bán than nào đó vậy. Mọi người xem chương trình sợ không nhận ra tôi luôn.

{keywords}
Oxy hào hứng kể về quá trình tham gia "Mỹ nhân hành động" dù tay chân còn chưa hết bầm.

- Bạn cùng người đồng đội đầy phẩm chất đồng cam cộng khổ ngần ấy thời gian như thế, có thấy rung động?

Người ta vì mình mới tham gia chương trình chịu khổ mà, tôi phải biết ơn anh ấy chứ. Mấy lần, tôi nhìn người bạn thi cùng mình, thầm nghĩ: “Sao mà anh này nghĩa hiệp quá!”.

Trong suốt cuộc thi, nhiều lần anh ấy bị thương rất nặng, phải nói là nặng nhất trong các chiến sĩ của chương trình nhưng chưa bao giờ muốn bỏ cuộc. Ý chí của anh ấy rất kinh khủng.

Cá nhân tôi cũng vậy. Tôi bị áp lực, sợ nếu về giữa chừng thì người ta sẽ hả hê, nói mình yếu còn ra gió. (cười) Vì vậy, thử thách nào tôi cũng cố gắng hết sức.

Đây là chương trình thực tế 100%. Tôi từ tập đầu đã cố chịu đựng để hoàn thành thử thách nhưng con gái mà, nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi, chán nản lắm chứ. Có một tập, tôi phát hiện bị người ta nói xấu, chơi xấu, lúc này bao nhiêu tủi thân, ấm ức dồn nén bộc phát ra hết. Đêm đó, tôi khóc như mưa như mặt người đồng đội của mình…

Tự ti nhất vòng 1

- Tôi thấy xã hội bây giờ còn định kiến với các DJ nữ lắm. Người ta thường nói “DJ nữ Việt Nam chỉ chơi nhạc bằng… ngực” đấy, bạn nghe có thấy tổn thương?

Sự thật là có một số bạn dùng cơ thể của mình để xin việc làm, nhưng tôi thì khác. Dùng cơ thể, bạn có thể tạm thời kiếm được công việc nhưng nếu không có thực lực thì bạn không bao giờ làm nghề lâu dài được. Ví dụ như nếu tối nay tôi được book chơi nhạc mà chơi dở quá thì người ta sẽ không book mình lần 2.

Mọi người nghĩ có vòng 1 sexy là một lợi thế nhưng sự thật đây là điểm tôi không tự tin nhất. Có khi, cùng mặc một cái áo nhưng chỉ có tôi bị nhìn.

Thường khi ra ngoài, tôi ăn mặc bình thường nhưng luôn bị soi mói. Họ toàn nhìn chằm chằm vào vòng 1 của mình rồi bàn tán xầm xì, rất khiếm nhã làm tôi ăn mất ngon, đi chơi cũng không được thoải mái, tự nhiên. Trong khi, tôi có muốn khoe đâu?

{keywords}
Nữ DJ có cách ăn nói thật thà đúng chất miền Tây.

- Làm việc trong môi trường phức tạp, bạn khó tránh khỏi những cám dỗ?

Nhiều bạn còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm nên thường không nhận ra đó là cám dỗ mà nghĩ đơn thuần là đề nghị giúp đỡ. Những lời mời mọc thực tế là con đường tắt, ai lại không xiêu lòng trước những cơ hội đổi đời?

Tôi cũng nhận những lời đề nghị như vậy, thậm chí rất nhiều nhưng may mà tôi tỉnh táo. Tôi thường từ chối bằng cách im lặng hoặc phản ứng khéo léo một chút để người ta không mất lòng.

Nhiều khi đang chơi nhạc, có những vị khách đến mời rượu và họ quấn rất nhiều tiền quanh chân ly. Tôi vẫn nhận lấy ly rượu đó, nhấp môi một chút vì tôi không biết uống đâu. Sau đó, tôi mang tiền xuống bàn, nói cảm ơn và trả lại những khách đó. Tôi chơi nhạc đã có chi phí rồi.

Bình thường, cát-xê của tôi không nhiều lắm nên hễ ai mời chơi nhạc khoảng 5 – 10 ngàn đô là tôi biết có chuyện. Tôi chỉ chơi nhạc ở bar và event, không nhận tiệc tại gia hoặc tiệc cá nhân.

Tôi từng bị một vị khách đeo bám, gây áp lực lên công ty quản lý để ép tôi nhận lời. Đó là lần tôi bực mình thật sự, tức đến không chơi nhạc được và tôi đã la rất lớn tiếng. Tôi yêu cầu người đó không được làm phiền mọi người xung quanh tôi nữa.

Lần ‘bị’ đề nghị giá cao nhất chắc là lời mời tôi sang Singapore làm việc trong một tháng với chi phí 20 nghìn đô. Tôi nhẩm tính, mình ở đây làm việc vất vả cỡ nào cũng chưa chắc kiếm được con số này.

Trên đời không bao giờ có đồng tiền nào dễ kiếm như vậy. Tôi từng kinh doanh nên biết rằng khi mình bỏ tiền ra đầu tư thì nhất định phải thu về lợi nhuận chứ làm gì có ai trải sẵn thảm hồng cho bạn đi.

Hiện nay, nghề DJ không còn hot như khoảng 2 năm trước nữa nhưng tôi làm quen rồi, chắc sau này tính sau chứ hiện tại tôi chưa có ý định đổi nghề.

Tôi làm việc đi khuya về sớm, ăn mặc sexy và thường gửi tiền cho gia đình ở quê nên hay bị người ta đồn là đi làm ‘gái'. Nhưng tôi không đi giải thích bao giờ, mất thời gian lắm.

- Có danh hiệu “Top DJ gợi cảm”, hẳn bạn cũng gặp không ít sự đố kỵ từ đồng nghiệp?

Đúng là tôi từng được một chuyên trang về DJ công bố ở hạng 24 trong top 100 DJ nữ thế giới và lọt top 3 "DJ gợi cảm nhất châu Á". Thật ra cũng thị phi lắm, người ta toàn nói tôi mua giải. Nghe xong, tôi chỉ cười, nếu mua dễ như vậy thì chắc ai cũng mua rồi chứ không tới lượt mình. Và nói thật tôi cũng không có nhiều tiền để mua. Ít ai biết, để lọt top 3 DJ nữ gợi cảm nhất châu Á, tôi đã kiên trì gửi hồ sơ tham gia thi tới 4 lần.

{keywords}
Tự bươn chải từ nhỏ, Oxy thản nhiên trước các thị phi, thậm chí là bị đồn làm 'gái'.

Sự thật chuyện “DJ miền Tây cưới hụt Bằng Cường”

- Không hiểu vì sao hễ gõ tên bạn trên Google đều ra kết quả: “DJ miền Tây cưới hụt Bằng Cường”, thực hư ra sao?

(cười lớn) Không chỉ anh Bằng Cường đâu, gần đây tôi còn bị đồn lấy chồng Đài Loan nữa. Thật ra, anh người mẫu chụp cùng hôm đó giống trai Đài Loan quá nên tôi có viết đùa một chút, không ngờ người ta tưởng thật. Việc chụp ảnh cưới cho studio cũng chỉ là công việc thôi, vậy mà 2 lần chụp thì đúng 2 lần bị đồn đi lấy chồng!

May mà tôi với anh Cường vẫn bình thường, vẫn là anh em nên không bị khó xử sau vụ đó. Nhưng cái khó cho tôi là bao nhiêu năm rồi, ai gặp tôi cũng hỏi thăm vợ chồng dạo này sao rồi.

Người ta nói chụp ảnh cưới kiểu đó mất duyên, ai ngờ mất duyên thật, giờ đâu ai đòi cưới tôi nữa đâu. Cũng may tôi khá thoáng chuyện này, một phần là chưa ưng ý sự nghiệp nên chắc chuyện lấy chồng tính sau vậy.

Thôi thì nhân dịp này, tôi nhờ VietNamNet đính chính giúp là tôi vẫn còn độc thân, không phải lấy anh Cường hay lấy chồng Đài Loan gì hết. Nên các bạn nam ai muốn ‘thả thính’ gì thì tranh thủ vì tôi đang ế đây!

- Nhìn bạn, 10 người thì phải hết 9 người tưởng cặp đại gia đấy chứ?

Tôi xin khẳng định từ xưa tới giờ chưa từng quen một đại gia nào hết. Những người yêu của tôi trước đây rất bình thường. Với tôi, người yêu là để yêu, tại sao đòi hỏi người ta phải lo cho mình mới là người yêu? Chúng tôi gặp nhau chỉ để yêu đương.

Bạn trai đầu tiên của tôi không khá giả gì, còn xài tiền của tôi. Người thứ hai cũng vậy. Chỉ có người thứ ba có công việc ổn định nhưng anh ấy cũng không giúp gì cho mình.

Tôi tự bươn chải từ nhỏ. 8 tuổi, tôi đã đi phụ bưng bê, bán hàng kiếm tiền. Tôi đi học chỉ có cái xe đạp cà tàng, méo mó đủ chỗ. Vậy mà đó là những kỷ niệm đẹp nhất trong đời mình.

Tôi làm nghề lâu như vậy nhưng không có dư nhiều vì tiền kiếm ra bao nhiêu còn phải đầu tư ngược lại cho công việc. Biết đâu mai mốt tôi gặp được người yêu đại gia nhưng tới giờ thì vẫn chưa thấy.

Tôi đoán chắc do miệng mình thẳng đuột, nghĩ gì nói nấy, không biết nói ngọt ngào nên người ta không thích. Tính tôi xưa giờ đã vậy, chắc không anh đại gia nào chiều nổi đâu.

Gia Bảo

Ảnh, clip: Khánh Ngân

Nữ DJ gốc Việt gợi cảm nhất thế giới

Nữ DJ gốc Việt gợi cảm nhất thế giới

 - Kim Lee được mệnh danh là nữ DJ sexy nhất thế giới khi sở hữu thân hình 3 vòng quyến rũ, vô cùng nóng bỏng.