Điều đặc biệt, các ca khúc cách mạng trong album được Đinh Trang hát theo phong cách kỹ thuật opera cổ điển. Cô đặc biệt thích ca khúc Người con gái sông La. Đây vốn là bản phối của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng mà Đinh Trang từng hát trực tiếp với dàn nhạc giao hưởng ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Ca khúc này mọi người thường có xu hướng hát ngả theo phong cách dân gian, da diết, mênh mang, nhưng cao trào rực rỡ hào hùng của bản phối đã khiến Đinh Trang thay đổi cách hát để nó gần tới tính thính phòng hơn, trở nên hào sảng, mạnh mẽ, kiên cường.

''Trong quá trình thu âm, anh Trần Mạnh Hùng bắt tôi phải thu đi thu lại rất nhiều lần. Anh muốn tôi hát vừa đúng, vừa cảm xúc, lại vừa phải nghe được dàn nhạc đang chơi to nhỏ như thế nào để có thể hòa mình vào đấy. Đây là điều còn thiếu với nhiều ca sĩ dòng thính phòng – chúng tôi hát một cách hừng hực, có cảm xúc nhưng ít người có thể lắng nghe khí nhạc. Quả thực, làm việc với anh Hùng tôi... nát hết cả đầu, nhưng tôi lớn hơn nhiều, trưởng thành hơn trong cách hát''.

Về phía nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, anh bất ngờ khi Đinh Trang dám “thử” và nhanh nắm bắt được ý đồ của anh trong các bản phối khí. Ngoài những bài hát được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí với phong cách thính phòng, trong album Hát đợi anh về còn có sự tham gia của nhạc sĩ Cao Xuân Dũng, Phan Cường, Trần Đức Minh. Nếu như nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và Trần Đức Minh mang chất giao hưởng đậm đặc thì 2 nhạc sĩ Cao Xuân Dũng và Phan Cường giúp Đinh Trang có một chút pha bán cổ điển thính phòng.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Trang.

“Âm nhạc thính phòng giúp người ta có thẩm mỹ tốt hơn, từ cách nghe trong âm nhạc cho đến cách cảm nhận cuộc sống. Tôi không phải là người may mắn được tiếp xúc với thính phòng từ sớm. Trước đây tôi hát đủ thể loại, chủ yếu là dân ca, từ khi theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tôi mới thực sự được biết đến dòng nhạc này. Cũng từ đó tôi mới biết đến giá trị của nó, cảm nhận được nó mang lại cho mình hạnh phúc. Và tôi muốn trao hạnh phúc đó cho người khác”.

Tròn 10 năm ra Hà Nội học tập và lập nghiệp, nếu xét về vật chất Đinh Trang gần như chưa có gì trong tay, cô vẫn đang ở nhà thuê, đi lại bằng xe máy. Nhưng cô luôn cảm thấy vui vì được làm việc mình thích. Theo cô, tiền bạc không biết phải thế nào là đủ mà thấy cuộc sống ý nghĩa là mình được sống với đam mê và truyền được đam mê cho người khác.

Đinh Trang bảo từ nhỏ đã được ba dạy luôn phải sống đàng hoàng, tự trọng và cô luôn tâm niệm điều đó. Với Đinh Trang, khó khăn vất vả cũng là một may mắn, bởi chính trong những lúc khó khăn nhất cô càng nỗ lực bật lên mạnh mẽ, phát huy được khả năng thực sự của mình. Sau MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về, ca sĩ Đinh Trang sẽ tiếp tục ra mắt MV Tình em. Dự kiến MV sẽ phát hành vào tháng 10/2019, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và sinh nhật của nữ ca sĩ.

Anh Phương

Trần Mạnh Hùng :  Điều Còn Mãi nên được chia sẻ Live stream trên Face book

Trần Mạnh Hùng : Điều Còn Mãi nên được chia sẻ Live stream trên Face book

Trong khi dàn nhạc Giao hưởng VN  đang say sưa tập trên sân khấu Nhà hát lớn HN, vị nhạc sỹ  nhỏ nhẹ nói về những điều “lẽ ra” Điều Còn Mãi đã làm được tốt hơn,và những điều anh sẽ làm với “Điều còn mãi” của năm sau