- Trước thắc mắc của truyền thông về việc vì sao mời ca sĩ Yanbi - người có nhiều lùm xùm tham gia chương trình Nhạc hội Việt - Nhật, đại diện VTV đã có những phản hồi thẳng thắn.

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Đài THVN phối hợp với Bộ ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và Đại sứ Sugi Ryotaro tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật ''Nhạc hội Việt - Nhật'' diễn ra tối 9/9 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô được đạo diễn và dàn dựng bởi ê kíp Ban Văn nghệ.

Theo đó, phía Nhật có sự xuất hiện của nghệ sĩ Pikotaro, nghệ sĩ Godai Natsuko, nhóm w-inds và phần trình diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản). Cụ thể, Đại sứ Sugi sẽ hát một ca khúc quen thuộc với nhiều người Việt Nam.

{keywords}
Dính nhiều lùm xùm, Yanbi vẫn được mời diễn Nhạc hội Việt - Nhật

Ca sĩ Việt Nam có sự tham gia của: Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza, CLB Ngôi sao nhỏ, Young Hit Young Beat, nhóm The Wings, dàn nhạc Maius Philharmonic và vũ đoàn Sine. Trong đó, trường hợp ca sĩ Yanbi được báo chí quan tâm vì thời gian qua liên quan đến nhiều lùm xùm chuyện tình yêu như clip đánh bạn gái và những câu chế lời gây tranh cãi, lý do vì đâu BTC lại mời Yanbi?...

“Quá khứ là quá khứ, hãy hướng tới sự cống hiện của nghệ sĩ thời điểm hiện tại cũng như sản phẩm của họ có đạt được chất lượng hay không. Với bản mashup “Gặp tôi hoa nở” mọi người sẽ thấy sự tích cực từ trong lời hát đến giai điệu trẻ trung và ý nghĩa được viết bởi Yanbi” - MC Danh Tùng, đại diện ê kíp thực hiện trả lời.

Theo BTC, các ca khúc trong chương trình gồm tác phẩm được viết riêng cho Nhạc hội Việt - Nhật, các ca khúc nổi tiếng của hai đất nước, những tác phẩm có sự ảnh hưởng và lan toả của Việt Nam tại Nhật Bản như các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay có sự ảnh hưởng từ văn hoá, âm nhạc của Nhật Bản đến Việt Nam (Doreamon No Uta).

{keywords}
Đại sứ Sugi và nhà báo Trần Bình Minh.

Nhà báo Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc Đài THVN cho biết Nhạc hội Việt – Nhật là chương trình quan trọng ghi dấu cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản khi hai quốc gia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Chương trình được nhà Đài và Đại sứ Nhật Bản lên kế hoạch và chuẩn bị trong một năm.

“Nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao chương trình lần này lại không được truyền hình trực tiếp mà ghi hình phát sóng sau, tôi xin được giải thích rằng với nhiều nước phát triển họ làm các chương trình giao lưu âm nhạc rất cẩn thận, chặt chẽ và không phải chương trình nào cũng được truyền hình trực tiếp” - nhà báo Trần Bình Minh nói.

Anh Phương

Yanbi và Yến Lê làm "đám cưới" trong MV mới

Yanbi và Yến Lê làm "đám cưới" trong MV mới

Chàng trai "ngổ ngáo" Yanbi và cô gái cá tính Yến Lê đã làm đám cưới với nhau trong một MV mới được ra mắt ngày 22/12.

Yanbi và liên tục xì căng đan

Yanbi và liên tục xì căng đan

 Nam ca sĩ Yanbi, một giọng hát trẻ lại tiếp tục gây hấn chuyện đời khi tự bung ra lời bôi nhọ người đồng tính ngay trên trang cá nhân.

Hát nhạc rác, Yanbi và Mr T đều bị phạt 5 triệu đồng

Hát nhạc rác, Yanbi và Mr T đều bị phạt 5 triệu đồng

 Bộ VH-TT-DL vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Phiếu bé ngoan" được báo chí mổ xẻ trong các bài báo những ngày vừa qua.