Xinh đẹp, hát hay nhưng trước khi đến với cuộc sống "trong mơ" với tình trẻ kém 12 tuổi, ca sĩ Thanh Hà từng thừa nhận những gì chị từng trải qua hai lần hôn nhân chính là "bạc mệnh".

Chia tay người chồng đầu tiên khi con gái mới mười mấy tháng tuổi, ít ai ngờ lần thứ hai ca sĩ Thanh Hà bước qua cánh cửa hôn nhân cùng đầy giông bão. Chị từng bị ám ảnh đến nỗi gần như tuyệt giao với cuộc sống bên ngoài với trái tim nhiều tổn thương, mất mát. Đó cũng là một trong những lý do vì sao giọng ca hải ngoại không tổ chức đám cưới với người tình kém 12 tuổi dùng đã sánh bước nhiều năm bên nhau.

Bạn trai ca sĩ Thanh Hà là nhạc sĩ và nhân viên âm thanh cho trung tâm Thúy Nga. Hai người quen biết nhau từ khi anh chàng mới 17 tuổi. Từ niềm say mê tiếng hát của nữ ca sĩ hơn mình cả một thế hệ, chàng trai gốc Philippine đã tìm cớ làm quen, chuyện trò với nghệ sĩ đàn chị. "Tôi đã quyết định không bao giờ lập gia đình, sinh con cho người đàn ông nào nữa", mặc cho ca sĩ Thanh Hà một mực khẳng định trước công chúng, người đàn ông này vẫn chinh phục trái tim chị bằng lý lẽ, xúc cảm của riêng mình.

Ngoài giọng ca trời phú, điều gì khiến người đàn ông trẻ si mê ca sĩ Thanh Hà? Đó là câu hỏi nhiều người băn khoăn cho mối tình "đôi đũa lệch" này. Hẳn Thanh Hà phải ẩn chứa một sức hút đặc biệt mới có thể "trói chặt" trái tim người tình trẻ đến 8 năm và vẫn phớt lờ ý định kết hôn.

{keywords}

Hình ảnh lãng mạn của ca sĩ Thanh Hà và bạn trai

Hỏi ca sĩ Thanh Hà về bí quyết khiến chị hạnh phúc, bình yên với mối tình 8 năm, nữ ca sĩ trải lòng: "Tôi không có gì gọi là bí quyết bởi nếu có chắc đã không hai lần dở dang, lận đận. Có điều, với bạn trai hiện tại, tôi chẳng bao giờ hỏi anh đi đâu, làm gì, vừa gọi cho ai... Tôi để anh tự do, thoải mái và anh cũng vậy. Sự tự do đó khiến chúng tôi gần nhau hơn".

Trong một lần trò chuyện cùng chúng tôi, Roland Casiquin Jr. (bạn trai ca sĩ Thanh Hà - PV) tiết lộ, ở Thanh Hà có nhiều điều quyết rũ anh từ giọng hát, tính cách, ước mơ trong cuộc đời. Dù chênh lệch tuổi tác nhưng nữ ca sĩ có tâm hồn lạc quan, trẻ trung và người tình của chị thì đằm lắng, chững chạc.

"Một nửa" tình yêu của Thanh Hà tâm sự, trái với hình dung số đông, gia đình, bạn bè anh hoàn toàn ủng hộ mối quan hệ giữa hai người bởi tất cả mọi người đều yêu quý tấm lòng nhân hậu, hồn nhiên, đặc biệt yêu trẻ thơ của nữ ca sĩ.

Hơn 8 năm yêu nhau, đã nhiều lần cặp đôi Thanh Hà - Roland Casiquin Jr. nói chuyện về một đám cưới như bao cặp đôi khác. Chính anh cũng là người chủ động muốn kết hôn nhưng tính đến thời điểm hiện tại, họ vẫn là tình nhân, chưa một đám cưới nào diễn ra, cũng không có ràng buộc. "Thanh Hà từng đổ vỡ trong hôn nhân, tôi cũng là người từng thất bại trong tình yêu. Do vậy, chúng tôi hiểu rằng tình yêu mới quan trọng", Roland Casiquin Jr. nói.

{keywords}

Vẻ đẹp không tuổi của giọng ca hải ngoại

Giọng ca 47 tuổi chia sẻ, bạn trai chăm sóc chị từ những điều nhỏ nhặt như mang cà phê cho Thanh Hà mỗi sáng, là ủi quần áo hàng ngày cho tới trang phục biểu diễn, xách đồ mỗi khi hai người dạo phố... Về phần mình, Thanh Hà tâm sự, dù bao người quen hình dung chị như một "con ngựa bất kham" song từ khi sống với bạn trai, dù bận rộn biểu diễn đến đâu, Thanh Hà vẫn tự tay vào bếp nấu ăn, giặt giũ, xếp đặt nhà cửa. Những việc nhỏ như gấp quần áo, giầy tất của bạn trai được chị chăm chút từng li từng tí với tình yêu nồng nàn, giản dị.

Người đàn bà hát "Mong manh tình về" thú nhận, cuộc đời chị tính đến giờ có một cái "dớp" là mỗi cuộc tình đều kéo dài 8 - 9 năm nhưng cứ kết hôn là chỉ một thời gian ngắn sẽ đường ai nấy đi. Cảm giác sau một đám cưới tưng bừng, chúc tụng rồi phải trốn chạy, ly hôn như những vết cứa khiến trái tim Thanh Hà đau đớn, e ngại ngay cả khi đã bình yên với bến đỗ mới.

Để nói về cảm giác trốn tránh một đám cưới mà người tình chờ đợi, chị chọn cách diễn giải ngắn gọn mà thành thật: "Em trả lời "không" không có nghĩa là em không yêu anh mà bởi vì em sợ!". Câu nói ấy được thổ lộ bởi trái tim đàn bà nhiều dằn vặt đủ khiến người đàn ông trẻ mềm lòng, sẵn sàng làm bờ vai vững chãi mà không chút hồ nghi, giận dỗi.

Ở hai cuộc hôn nhân trước, Thanh Hà đã tay trắng ra đi bởi suốt thời gian chung sống, chị vùng vẫy thoát khỏi tuýp phụ nữ phụ thuộc vào tài chính của chồng, sống cam chịu nhẫn nại. Sống với tình nhân, điều tưởng như nhược điểm ấy lại thành yếu tố khiến Thanh Hà được yêu thương, tôn trọng.

Theo GĐ&XH