Album vol2 “Chùa tôi” gồm các ca khúc: ‘Chùa tôi’ (st Chúc Linh), ‘Chắp tay niệm Phật’ (st Quý Luân, Tuệ Nga), ‘Lạy mẹ Quan âm’ (st Nguyễn Văn Chung), ‘Về với chân tâm’ (st Tống Thu Ngân), ‘Phật là ánh từ quang’ (st Thích Viên Giác), ‘Vu lan tình mẹ’ (st Quý Luân), ‘Kiếp phù du’ (st Vũ Bảo), 'Phật ở trong tâm’ (st Mai Quốc Huy), ‘Biết bao giờ’ (st Thích Tâm Tường).

Sau album đầu tay ra mắt hồi năm ngoái “Thu của riêng anh”, gã Đông của “Người phán xử” đồng thời là gương mặt chuyên vào vai cướp, giết, hiếp của loạt phim “Cảnh sát hình sự”, phim truyền hình Việt hạnh phúc vì được khán giả đón nhận nhiệt tình.

{keywords}
Diễn viên ‘Người phán xử’ Quốc Quốc ra album mừng lễ Phật đản.

Giọng hát trầm ấm, trữ tình của Quốc Quốc đã chinh phục khán giả, giúp anh mạnh dạn quyết định lấn sân hẳn vào nghiệp hát dù ở tuổi anh cũng đã không còn trẻ để bắt đầu một sự nghiệp mới. Tuy nhiên, Quốc Quốc tự tin vào con đường mình theo đuổi, vì anh nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, các nhạc sĩ liên tục gửi gắm các ca khúc mới cho anh để anh thể hiện.

Theo dự định, sau album đầu tay “Thu của riêng anh”, Quốc Quốc sẽ phát hành một album theo dòng nhạc trữ tình là thế mạnh của anh, anh cũng đã biên tập và chuẩn bị đầy đủ phần âm nhạc cho album đó. Nhưng, anh lại quyết định phát hành album nhạc “Chùa tôi” và dừng hết mọi  công việc để tập trung ra mắt album này nhân mùa lễ Phật đản.

Quốc Quốc bảo, anh hầu như không đi Chùa, cũng không hề biết đến kinh kệ, anh bén duyên với nhạc Phật khi được bạn bè “rủ” đi hát cho hội Chùa. Lần đầu đứng trên sân khấu hát nhạc Phật, bên dưới khán giả là các sư thầy và phật tử.

Chính những lời động viên của các khán giả đặc biệt này đã giúp Quốc Quốc tìm hiểu sâu hơn về nhạc Phật giáo, và anh đã khám phá được nhiều điều tuyệt vời cho chính cuộc sống của mình.

{keywords}
Diễn viên Quốc Quốc có khuôn mặt hung dữ nhưng tính cách ngoài đời vô cùng hiền lành.

Từ khi tìm hiểu và hát nhạc Phật giáo, Quốc Quốc nói, bản thân anh cũng thay đổi nhiều, những lời bài hát dạy về cách đối nhân xử thế giúp anh nghĩ khác và sống cũng khác đi. “Tôi thấy mình dịu tính đi nhiều, nhiều việc trước kia có thể găng lên, nổi nóng, nhưng giờ sẽ điềm tĩnh nhìn nhận nó, và sẽ có một cách khác hài hòa hơn để xử lý, tính tình cũng bớt sân si, cảm thấy lòng vị tha nhiều hơn. Đó cũng là những điều mà tôi thấy tốt đẹp khi hát nhạc Phật giáo, và tôi muốn lan tỏa điều này đến với khán giả, đặc biệt là những bạn trẻ”- Nghệ sĩ Quốc Quốc nói.

Âm nhạc của “Chùa tôi” cũng khá đa dạng, có những bài nhạc Phật giáo, cũng có những bài mang âm hưởng bolero, có những ca khúc được sáng tác hiện đại, văn minh, phù hợp với nhiều đối tượng nghe nhạc.

Thu Linh

Linh Chi gây tranh cãi khi công khai ủng hộ hot girl Ngọc Miu

Linh Chi gây tranh cãi khi công khai ủng hộ hot girl Ngọc Miu

Trên Instagram, người mẫu Linh Chi chia sẻ dài về hot girl Ngọc Miu: "Dù cả thế giới quay lưng chị vẫn luôn hướng về em".