Cục NTBD vừa gửi công văn hoả tốc yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc ban hành công văn cấm bài 'Màu hoa đỏ' của cố nhạc sĩ Thuận Yến. 

Dư luận xôn xao về việc Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang có 2 công văn gửi Sở TN&MT, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, yêu cầu cấm hát bài 'Màu hoa đỏ'. Tuy nhiên, trên thực tế không phải Sở VHTTDL Tiền Giang cấm bài hát này mà chỉ cấm video bài hát này trong các nhà hàng karaoke vì có những hình ảnh chưa phù hợp.

{keywords}

Công văn có số hiệu 120/SVHTTDL-TTr nêu rõ: đề nghị Phòng VHTT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung…. Kèm theo công văn này là danh sách 354 bài hát “không được phép lưu hành, cấm phổ biến”, trong đó có bài Màu hoa đỏ của cố đại tá nhạc sĩ Thuận Yến.

{keywords}
Cố nhạc sĩ Thuận Yến và con gái - ca sĩ Thanh Lam. 

VietnamNet đã trao đổi với ông Phạm văn Trọng-Chánh VP UBND tỉnh Tiền Giang về tính xác thực của văn bản và phản ứng của UBND tỉnh.

Ông Trọng xác nhận văn bản của Sở VTTTDL Tiền Giang là có thật, UBND tỉnh cũng đã nghe phản ánh của dư luận và đang giao Văn phòng Uỷ ban tập hợp thông tin để xử lý.

Ông Trọng nói: “Chúng tôi đã rà soát thông tin ban đầu. Chúng tôi thừa nhận Sở đã ra công văn sai, cấm không đúng đối tượng. Tỉnh đang tích cực thu nhận thông tin và sẽ có biện pháp xử lý, sửa sai. Chúng tôi chân thành cảm ơn công luận đã lên tiếng kịp thời”.

{keywords}
Công văn hoả tốc của Cục NTBD

Liên quan đến vụ việc, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ngày hôm nay, 24/3 cũng đã phát đi công văn hoả tốc gửi Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang yêu cầu khẩn trương báo cáo về vụ việc trước ngày 26/3 để báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL. 

Nam Chi