MV Một triệu like:

Tối 19/1, Đen Vâu cho ra mắt MV Một triệu like nằm trong chuỗi dự án Lộn xộn với 4 ca khúc từng được ra mắt thành công trước đây. Một triệu like là một bản rap được Đen Vâu viết dành tặng cho người hâm mộ nhân dịp fanpage của anh vừa cán mốc một triệu lượt like.

{keywords}
Đen Vâu trong MV “Một triệu like”.

Sau Hai triệu năm, Một triệu like là MV thứ hai do chính anh tự lên ý tưởng. Đen Vâu đã sử dụng phần nhạc nền của Triệu đóa hồng – ca khúc tiếng Nga nổi tiếng do nhạc sĩ Latvia Raimond Voldemarovich Pauls sáng tác - nhằm truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa đến khán giả.

Nền nhạc Triệu đóa hồng cổ điển kết hợp cùng phần melody điệp khúc được thể hiện bằng giọng ca đầy chất tự sự Thành Đồng, Một triệu like đem đến một không gian âm nhạc với sắc màu cổ điển với lời ca gây ấn tượng mạnh mẽ.

Ca khúc Một triệu like chia làm ba đoạn rap với nội dung khác nhau của Đen Vâu và một phần điệp khúc được thể hiện bởi Thành Đồng. Giống như 4 sáng tác nằm trong chuỗi dự án Lộn Xộn trước đó, Một triệu like tiếp tục là những dòng cảm xúc, suy nghĩ về cuộc đời được Đen ghi lại một cách đầy ngẫu hứng.

Đan xen nhiều từ ngữ và hình ảnh gây ấn tượng mạnh, Một triệu like đưa người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tâm sự về cột mốc fanpage đạt một triệu like cho đến những trải lòng từ khi còn ‘lông bông’ hay như lời nhắn nhủ có phần gay gắt đến những người hay có định kiến, thái độ công kích đến cuộc đời mình.

{keywords}
Không gian âm nhạc mang màu sắc cổ điển của “Một triệu like” không chỉ được thể hiện qua hình ảnh mà còn nhuốm vào ca từ.

“Mặc dù câu từ của Một triệu like có phần mạnh bạo nhưng hãy để nhạc rap được làm đúng vai trò của nó là thể hiện tâm tư, cảm xúc của người viết. Tôi muốn mọi người cảm thấy đồng cảm và thoải mái khi nghe ca khúc này” – Đen Vâu chia sẻ.

Phần lời rap ở nửa cuối được Đen Vâu viết mạnh mẽ và gai góc hơn hẳn những sáng tác trước đây. Đối mặt với kiểu người thích đâm chọc và phán xét, Đen Vâu đã mượn lời rap rất vần điệu để chia sẻ theo cách phóng khoáng, thoải mái. Tuy sử dụng những từ ngữ và hình ảnh gây ấn tượng mạnh, nhưng Một triệu like vẫn mang đúng tinh thần âm nhạc của Đen Vâu từ trước tới nay - chân thành, đơn giản và khiêm tốn.

“Cũng may không làm idol, không phải mang gánh nặng trên vai” hay ước mơ “Nếu mỗi người cho ta một ngàn là ta sẽ có ngay một tỷ đồng. Lấy tiền đó lên vùng xa, xây được mấy cái lớp học vỡ lòng”. Đen Vâu mang những suy nghĩ tự do, mới mẻ của mình gửi gắm vào Một triệu like để mỗi người tin rằng “Khi mày yêu cuộc đời, cuộc đời cũng sẽ yêu mày đắm say”.

{keywords}
Đen Vâu.

MV Một triệu like quay theo phong cách tựa như những thước phim cũ, ghi lại hành trình đi lang thang khắp núi rừng của Đen Vâu không có một kịch bản cụ thể hay câu chuyện. MV Một triệu like chỉ đơn giản là những khoảnh khắc Đen Vâu “chill” cùng âm nhạc, đọc rap giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hay chạy xe xuyên qua con phố nhỏ.

Sự đơn giản, không cầu kỳ và màu mè trong hình ảnh đã làm nên một điểm nhấn riêng ở những sản phẩm của Đen Vâu. Đồng thời, sau MV Hai triệu năm quay giữa khung cảnh biển mênh mông, đây cũng là lần thứ hai Đen Vâu tự lên ý tưởng cho chính MV của mình.

Năm 2019 vừa qua đã trở thành một trong những cột mốc ấn tượng nhất cho sự nghiệp âm nhạc của Đen Vâu. Nam ca sĩ phát hành tới 10 sản phẩm âm nhạc, bao gồm dự án cá nhân và hợp tác: Mười năm, Bài này chill phết, Hai triệu năm, Rapcoustic 5, Lối nhỏ, Cảm ơn, Vì yêu cứ đâm đầu, Điều phi tường nhỏ bé, Làm gì phải hốt, Một triệu like.

Đen Vâu có 3 sản phẩm riêng đạt Top 1 Trending trên YouTube Việt Nam là Bài này chill phết, Hai triệu nămLối nhỏ. Đen Vâu còn tổ chức liveshow đầu tay Show của Đen tại TP.HCM với quy mô hơn 5000 khán giả và nhanh chóng “cháy” vé chỉ sau 10 phút mở bán.

Thanh Nhàn 

Lộ ảnh Đen Vâu thời ngây thơ, vớt rác ở vịnh Hạ Long

Lộ ảnh Đen Vâu thời ngây thơ, vớt rác ở vịnh Hạ Long

Trước khi trở thành “người nổi tiếng”, Đen Vâu từng có 7 năm làm công nhân vệ sinh trên biển Hạ Long. Tuy nhiên niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn bùng cháy trong anh.