Đen Vâu dành tặng người hâm mộ sáng tác mới lấy chủ đề tình mẫu tử đầy ý nghĩa và gần gũi trong cuộc sống đời thường thông qua MV Mang tiền về cho mẹ.

MV 'Mang tiền về cho mẹ'

Đây là dự án được Đen Vâu ấp ủ suốt 4 năm qua. Suốt 3 năm đầu, nam rapper chỉ có tựa đề và những câu rap rời rạc. Tới năm 2021, anh mới thực sự tìm được cảm hứng, thuyết phục ca sĩ Nguyên Thảo thu âm để hoàn thành dự án. Đen Vâu mong muốn truyền tải thông điệp những đứa con khi ra đời, hãy cố gắng kiếm tiền một cách lương thiện, sống tốt cho mẹ yên lòng.

“Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi mang tiền về cho mẹ là một mục đích nhỏ - làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập để bố mẹ an tâm”, Đen Vâu nói.

{keywords}
"Thầy giáo" Đen Vâu với những thông điệp giản dị mà sâu sắc trong MV mới. 

Lấy cảm hứng từ văn hóa sống và lao động của người dân Việt Nam, Đen Vâu hóa thân vào hình ảnh của những đứa con bận rộn mưu sinh bằng nhiều nghề nghiệp, xen kẽ với hình ảnh cuộc sống bình yên, giản dị của cha mẹ ở quê nhà.

{keywords}
Trang phục cũng rất được Đen Vâu và ekip đầu tư cho phù hợp với từng nhân vật.

Đen Vâu hóa thân từ giáo viên, ngư dân, công nhân làm việc ở xưởng cơ khí đến rapper - nghề nghiệp thực sự ngoài đời của anh trong MV. Đặc biệt, mọi bối cảnh của MV đều không phục dựng mà là bối cảnh thật, anh phải trực tiếp hòa vào đời sống thật.

Đen Vâu  chia sẻ: "Tôi không chỉ là một diễn viên trong khung cảnh đó được mà phải làm thật. Thật may khi nghề nghiệp trong MV lại đúng với những gì Đen từng làm trước kia. Cảnh con tàu gợi cho tôi rất nhiều, vì tôi đã từng lênh đênh trên biển và làm công việc như thế".

{keywords}
Vốn xuất thân từ miền biển nên Đen rất quen thuộc với hình ảnh người ngư dân - hình tượng nhân vật anh hóa thân trong MV mới vừa ra mắt.

Bên cạnh hình ảnh nhân vật giản dị, gần gũi, phần giai điệu bắt tai và lời rap chân thật qua lối chơi chữ vần điệu còn là điểm nhấn đậm chất Đen Vâu. Ở phần cuối của ca khúc, Đen sử dụng phép đồng âm trong 4 câu rap - “tiền vệ”, “tiền lệ”, “tiền đề”, “tiền tệ” - nhiều tầng ý nghĩa trên nền nhạc du dương của tiếng à ơi quen thuộc đem tới màu sắc mới mẻ chưa từng có cho một bản rap.

Xuất phát từ những tiếng ru của các ca sĩ gạo cội, Đen Vâu xúc động và quyết định mang những âm thanh đó vào như một luồng gió mới cho tác phẩm của mình. "Tiếng à ơi rất khó thể hiện trong ca khúc này nhưng thật may vì chị Nguyên Thảo vừa là một người mẹ, vừa là một giọng ca dày dặn kinh nghiệm. Tiếng à ơi trong bài hát có sức trẻ, tinh thần năng động, hiện đại của một người mẹ ở thời kỳ này” - Đen cho biết.

{keywords}
Đen Vâu và Nguyên Thảo trong lần đầu kết hợp.

Lần đầu kết hợp cùng Nguyên Thảo, Đen tiết lộ anh rất khó khăn để mời được nữ ca sĩ tham gia dự án này: “Ngày đầu đi thu âm, không có chị Thảo tham gia cùng. Tôi còn phải năn nỉ Chị ơi, cho em xin chị 2 tiếng thôi. Nhưng sau buổi đi thu âm thử, chị Thảo thích quá và còn gọi cho phòng thu nói sẽ đi thu lại để hát hay hơn. Qua cách nói chuyện, tôi cảm nhận được chị ấy rất thích hát, nên tôi hy vọng dự án của mình cũng trở thành niềm động lực nhỏ để chị tìm lại niềm yêu thích âm nhạc”.

Trúc Thy

Đen Vâu lại đoán trúng đề thi Ngữ Văn THPT QG

Đen Vâu lại đoán trúng đề thi Ngữ Văn THPT QG

Đăng chia sẻ ẩn ý có chứa từ khóa "sóng" ngay trước thềm thi Ngữ văn THPT QG, Đen Vâu khiến cộng đồng mạng thán phục vì lại đoán trúng đề thi.