Tối 13/5, Đen Vâu phát hành MV Trốn tìm, sau gần 5 tháng kể từ MV Đi về nhà. Ca khúc gây ấn tượng với lời ca đậm ý nghĩa về tình yêu và cuộc đời, kết hợp cùng phần giai điệu mang màu sắc hoài niệm, bắt tai. Đặc biệt, Trốn tìm có sự góp giọng của MTV - một trong những boyband khơi gợi nhiều ký ức thế hệ khán giả 8x, 9x. 

{keywords}
Đen Vâu bắt tay nhóm MTV làm MV đầy hoài niệm 'Trốn tìm'

Trốn tìm ra đời sau khi Đen Vâu nghe lại những ca khúc đình đám một thời và đọc tâm sự của thế hệ đi trước: “Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế. Ngày xưa chơi trốn tìm thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, hay tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ”.

Yêu thích và trân trọng những giai điệu một thời, Đen Vâu sử dụng những nhạc cụ gợi cảm giác xưa cũ và ngỏ lời với nhóm MTV. Màn hòa giọng của 3 thành viên MTV trong Trốn tìm đã gợi lại những ký ức đẹp đẽ một thời.

{keywords}
Đen Vâu bắt tay nhóm MTV làm MV đầy hoài niệm 'Trốn tìm'

“Lâu rồi tôi mới viết được một bài mà phần giai điệu trội hơn phần rap. Tôi muốn kéo dài giai điệu nhiều ở đoạn cuối, kết thúc bằng những nốt trầm để mang lại cảm giác miên man, hoài niệm cho mọi người. Bài này tôi không muốn viết lời dài như những bài trước mà muốn ngắn gọn, nên cứ phải tìm từ sao cho cô đọng. Tôi cũng muốn cách nhả chữ khác những bài trước. Tôi nghĩ bài này mình đã có những thay đổi, nó vẫn là Đen Vâu nhưng nghe có gì đó thấy mới mẻ trong lòng sau khi sáng tác xong ca khúc này”, Đen Vâu chia sẻ. 

Đen Vâu cho biế các thành viên MTV rất thân thiện, cởi mở. Tất cả những gì Đen tưởng tượng đều được các đàn anh cụ thể hoá tốt hơn từ các giai điệu ban đầu. Bản thu âm tròn đầy cảm xúc bởi sự góp giọng của cả ba thành viên thuộc nhóm MTV.

MV Trốn tìm chỉ quay hình trong một bối cảnh duy nhất như Trời hôm nay nhiều mây cực!, Hai triệu Năm, Trốn tìm mang đúng phong cách đơn giản, gần gũi mà vẫn độc lạ, bất ngờ. 

H.N

Đen Vâu nhận 'bão' like nhờ lời khuyên mùa dịch

Đen Vâu nhận 'bão' like nhờ lời khuyên mùa dịch

Tết cận kề, người trẻ nao nức muốn trở về quê hương, trong khi đại dịch COVID tấn công trở lại. Đen Vâu khuyên fan: Từ từ hãy về nhà, hãy đợi cuộc sống bình yên trở lại. Và anh sẵn sàng nêu gương.