{keywords}
 Ennio Morricone

Ennio Morricone qua đời ngày 6/7/2020 ở tuổi 92. Âm nhạc của huyền thoại nhạc phim người Italy từng được sử dụng trong các phim kinh điển của đạo diễn "quái kiệt" Quentin Tarantino như Kill Bill, Inglourious BasterdsDjango Unchained.

Đạo diễn Quentin Tarantino đã hợp tác với Ennio Morricone trong tác phẩm The Hateful Eight, từ đó đem về cho ông giải Oscar Nhạc phim xuất sắc nhất năm 2016.

Nhằm tri ân và tôn vinh tượng đài âm nhạc Ennio Morricone, Dàn nhạc Giao hưởng Saigon (SPO) sẽ có một đêm âm nhạc nghệ thuật cho chương trình đặc biệt này với ý tưởng kết nối hai nền Văn hoá Việt Nam - Italy. Hai nhân vật đại diện cho dự án đầy ý nghĩa này: Nhạc trưởng, nhà sáng tác âm nhạc Roberto Fiore đến từ Italy và nghệ sĩ nhạc Jazz Nguyễn Bảo Long sẽ kết hợp tài năng của mình, sáng tạo và mô phỏng các chất liệu âm nhạc tuyệt vời của Ennio Morricone.

{keywords}
Ennio Morricone và đạo diễn Quentin Tarantino vào thời điểm năm 2016.

Chủ đề của đêm nhạc lấy chất liệu từ các bộ phim quen thuộc đoạt giải thưởng LHP quốc tế như Cinema Paradiso, tác phẩm miền viễn Tây The Good, the Bad and the Ugly. 

Nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Lộc chia sẻ, anh rất tâm huyết dàn dựng chương trình hoà nhạc lần này, nhất là một đêm nhạc tôn vinh Ennio Morricone. Anh và các đồng nghiệp sẽ cùng nhau tạo nên một đêm biểu diễn đầy cảm xúc khó quên.

Cùng với sự có mặt trong đêm diễn, nhạc sĩ nhạc Jazz Nguyễn Bảo Long chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi được mời tham gia trên cùng một sân khấu với dàn nhạc. Âm nhạc cần phải có sự sáng tạo, đột phá, mới mẻ để dẫn dắt cộng đồng. Chúng ta cần phải đưa âm nhạc hoà đồng rộng rãi hơn tới cộng đồng. Khi nhận được lời mời tham gia dự án này với Dàn nhạc Giao hưởng Saigon, tôi thấy rất vinh dự cống hiến sự hiểu biết của mình để mô phỏng lại các tác phẩm để đời của nhà soạn nhạc lừng danh. Hai tác phẩm mới nhất lần đầu tiên biểu diễn do tôi là người hoà âm phối khí, nó sẽ khác với những gì các bạn từng cảm nhận về Ennio Morricone". 

Mai Linh 

Thắng vang dội tại Oscar 2020, 'Ký sinh trùng' được đưa trở lại rạp Việt lần 2

Thắng vang dội tại Oscar 2020, 'Ký sinh trùng' được đưa trở lại rạp Việt lần 2

Phát hành lại một bộ phim đã từng công chiếu nhiều tháng trước tại rạp là điều chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam, ngoại trừ "Ký sinh trùng".