Lựa chọn 20 ca khúc gắn liền với sự nghiệp âm nhạc từ lúc mới bước chân vào nghề cho đến hiện tại, Vũ Cát Tường có nét duyên ngầm để dẫn khán giả đi từ hồi hộp đến chìm đắm vào không gian âm nhạc mà cô và các nhạc công của ban nhạc Màu nước muốn truyền tải. Người xem thấy lòng mình, soi rọi những tháng năm tuổi trẻ chênh vênh, nhiều mất mát và tổn thương trong âm nhạc của Vũ Cát Tường.

Và khi thực sự bước chân vào tinh cầu riêng của Vũ Cát Tường, khán giả đôi khi phải "dừng bước'' yên lặng nội tâm để lắng nghe âm thanh của thiên nhiên (Buổi sáng bình thường), của một giọng hát hướng thượng (Vết mưa), của một cô gái với những nỗi nhớ vấn vương (Đông) hay tiếng nỉ non mong bình yên đôi ta có nhau (Yêu xa)…

{keywords}
Vũ Cát Tường bên cây đàn và chìm đắm trong không gian âm nhạc của mình.

Vũ Cát Tường tâm sự: "Ca khúc "Tôi" ra đời là khi Tường mất tất cả. Đó là một đêm không ngủ được vì khán giả nghi ngờ giá trị âm nhạc của Tường, rằng nó có nguyên bản hay sáng tác của Tường chỉ là chắp vá, vay mượn?... Đêm đó, Tường đứng ngoài ban công và nhìn lên cao, không phải muốn phân định đúng sai nhưng thấy mình nhỏ bé giữa một bầu trời rộng lớn. Đứng giữa trắng - đen, Tường thấy mình bé nhỏ".

Cảm giác cô đơn và bối rối của Vũ Cát Tường những năm về trước giờ thay vào đó là cảm giác trân trọng đời sống với cái nhìn nhẹ nhàng hơn. Ca khúc mới "Dõi theo" cô viết và trình diễn ở liveshow lần này như minh chứng điều đó. Người xem thấy được sự thay đổi trong tư duy âm nhạc của Vũ Cát Tường vẫn theo đuổi những tâm sự nhưng nay là sự rộng mở hơn. Tường chiêm nghiệm, viết, ưu tư và hát ấn tượng theo cách của riêng mình.

Nghe nhạc của Tường, khán giả không còn là cảm giác nặng trĩu nỗi buồn mà chỉ man mác buồn, đôi khi nhẹ nhàng đủ lay động để người xem quên lãng ở cõi thực mà lãng đãng phiêu du một thế giới khác, khi tâm tư nhẹ cánh hơn ta lại trở về với ồn ào, xô bồ. Tất nhiên, nghe nhạc của Vũ Cát Tường đôi khi vẫn có cảm giác bồn chồn. Ấy là dụng ý Vũ Cát Tường muốn truyền tải vào ca khúc.

{keywords}
Vũ Cát Tường chiêm nghiệm, viết, ưu tư và hát ấn tượng theo cách của riêng mình.

Vũ Cát Tường bảo, âm nhạc của cô không biết nói dối. "Tường không biết nói dối, vui bảo vui, đau bảo đau, ngay cả khi cô độc cũng thể hiện trong âm nhạc. Ai hỏi Tường là người thế nào, sống ra sao, yêu ghét kiểu gì…, Tường đều nói họ hãy nghe nhạc của Tường tất cả thể hiện trong đó'' - ca sĩ Vũ Cát Tường nói.

Vũ Cát Tường cho biết những ngày đầu khi sáng tác ca khúc "Đông'', cô chỉ có một mình và cây đàn. 2 năm sau đó, cơ duyên đưa nữ ca sĩ gặp gỡ diva Hồng Nhung, được chỉ dạy từ những bước đi đầu tiên để có được ngày hôm nay. Vũ Cát Tường nói: "Đêm nhạc này là của con, khán giả này của con, nhưng mảnh đất này là của cô và hôm nay con mới tự tin nói lời cảm ơn cô vì 6 năm trước đã vượt qua bao thị phi để bảo vệ con".

{keywords}
Vũ Cát Tường và Diva Hồng Nhung.

Nếu như màn song ca của Vũ Cát Tường và Diva Hồng Nhung với ca khúc mới Tường viết tặng cô giáo ăn ý và ấn tượng thì việc mời bé Anh Tuấn – Á quân Giọng hát Việt nhí 2018 với bản ''San Francisco'' cũng rất đáng yêu. Bên cạnh đó, Vũ Cát Tường và bé Ngọc Ánh - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 cũng để lại tình cảm khi có màn kết hợp đầy cảm xúc với "Cô gái ngày hôm qua".

Với mong muốn mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật nhất, Vũ Cát Tường và ê kíp đã đầu tư mạnh tay vào dàn âm thanh và kết hợp với band nhạc Màu Nước. Tuy nhiên, đáng tiếc khi phần âm thanh một vài tiết mục đầu liveshow chưa thực sự tốt nên giọng Vũ Cát Tường nhiều chỗ nghe không rõ lời.

{keywords}
 Vũ Cát Tường và bé Anh Tuấn.

Để có liveshow "Dear Hanoi" khá ấn tượng, Vũ Cát Tường ngoài chứng tỏ khả năng hát live ngày càng tiến bộ thì sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình - giám đốc âm nhạc, người đã cùng Vũ Cát Tường làm mới loạt hit cũ và đệm đàn cho nữ ca sĩ thể hiện nhiều tiết mục trong đêm nhạc là rất lớn. Chưa kể, dưới bàn tay đạo diễn của Cao Trung Hiếu, sân khấu và cách dàn dựng đẹp và bắt mắt cũng là điểm cộng cho liveshow của Vũ Cát Tường.

Vũ Cát Tường có một lượng fan đặc biệt, họ không chỉ yêu âm nhạc của cô mà còn yêu luôn con người và mọi con đường khác người Vũ Cát Tường chọn. Và thực tế, con đường âm nhạc của cô, vùng đất mà cô khai phá bấy lâu nay, thật sự là một nơi rất đáng thưởng thức. Và Vũ Cát Tường - "ca lạ" của showbiz Việt với lối đi riêng, những người yêu cô sẽ có quyền được chờ đợi vào những đột phá trong tương lai.

Sơn Hà
Ảnh: Đại Ngô

Vũ Cát Tường từng khỏa thân sáng tác nhạc

Vũ Cát Tường từng khỏa thân sáng tác nhạc

Có những lúc cảm xúc tới bất ngờ, Vũ Cát Tường chia sẻ không ít lần cô từng khỏa thân sáng tác nhạc.