Em rơi từ đâu xuống đây ban đầu là một câu nằm trong bài hát mà Dế Choắt thích nhất. Anh tâm đắc và ấp ủ sản phẩm này vì nó mang đến một năng lượng rất tích cực. Ca khúc thể hiện câu chuyện của một cậu bé giống như chính rapper, luôn cố gắng theo đuổi đam mê của mình và may mắn chạm đến chiến thắng. Thông điệp anh muốn gửi đến khán giả rằng chỉ cần đủ cố gắng, mỗi người đều có thể chạy đến vạch đích thành công dù xuất phát điểm từ đâu. 

{keywords}
 

Dế Choắt nói thêm, anh gửi ca khúc Em rơi từ đâu xuống đây mang đến niềm vui, năng lượng lạc quan cho mọi người. MV như một lời chia sẻ, động viên, đặc biệt dành cho những người đang trên hành trình theo đuổi đam mê như Dế Choắt. Rapper hy vọng ca khúc này sẽ lan tỏa sự lạc quan ở những nơi anh đặt chân đến.

Ca khúc Em rơi từ đâu xuống đây còn gây ấn tượng đặc biệt ở phần hòa tấu đàn bầu. Dế Choắt tiết lộ, anh rất tự hào khi thuyết phục thành công nghệ nhân đàn bầu tham gia sản phẩm của mình. Ban đầu, vị nghệ nhân không đồng ý tham gia vì chưa hiểu nhạc Rap, càng không tin tưởng vào sự kết hợp giữa Rap và nhạc cụ dân tộc.

Dế Choắt nói: "Người nghệ nhân chia sẻ ước gì trong tương lai tôi có thể kết hợp nhạc cụ dân tộc nhiều hơn, giới thiệu những sức hút của nó đến với càng nhiều người hơn như nhạc xẩm, quan họ…" và thực tế anh muốn hướng đến giá trị này nhiều hơn trong màu sắc âm nhạc của mình.

Trong khi đó, đi cùng phần âm nhạc bắt tai và những câu rap lạc quan, MV Em rơi từ đâu xuống đây lại rất dung dị, gồm những lát cắt đáng nhớ trong hành trình thiện nguyện của Dế Choắt cùng những người bạn của mình. Các thước phim được đổ màu trắng - đen, làm bật lên tính chân thật nhưng vẫn đủ chỉn chu và thu hút.

MV Em rơi từ đâu xuống đây vốn không nằm trong kế hoạch ban đầu mà được Dễ Choắt thực hiện một cách ngẫu hứng. Cứ mỗi cuối năm, rapper và bạn bè thường đi đến những vùng sâu, vùng xa hỗ trợ cuộc sống của mọi người. MV đơn giản là hành trình ấy nên mọi hình ảnh đều chân thật.

Sau khi chiến thắng vị trí quán quân Rap Việt mùa đầu tiên, Dế Choắt không bị áp lực chạy theo sự nổi tiếng hay cố định vị mình trên thị trường âm nhạc. Anh nói: "Tôi không cố tận dụng điều gì cả. Tôi đã đặt ra con đường riêng và những kế hoạch riêng. Mọi thứ đang đi đúng theo những gì tôi muốn. Tôi tin khi âm nhạc cất lời sẽ luôn luôn sẽ tạo ra được mối dây liên kết giữa tôi và khán giả".

Cẩm Loan 

Dế Choắt: Từ cậu bé bốc vác, chăn ngựa tới quán quân Rap Việt

Dế Choắt: Từ cậu bé bốc vác, chăn ngựa tới quán quân Rap Việt

Từng trải qua tuổi thơ cơ cực, bốc vác, chăn ngựa nhưng bằng lòng đam mê nghệ thuật, Dế Choắt đã có cột mốc đáng nhớ trên con đường đã chọn.