Đào Tố Loan vinh dự là ca sĩ Opera được nhận giải Ba bảng Chuyên nghiệp của cuộc thi Âm nhạc Quốc tế MAP (MAP – IMC), được tổ chức từ Los Angeles Mỹ.

MAP- IMC là cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Giao lưu Văn hóa Quốc tế Marker And Pioneer, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, dành cho người chơi nhạc, người học nhạc và những người yêu âm nhạc thuộc mọi quốc tịch và lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức hai phiên mỗi năm, nhằm khuyến khích sự phát triển lành mạnh của các nghệ sĩ trẻ và chuyên nghiệp trong lĩnh vực học tập và biểu diễn âm nhạc.

{keywords}
 Đào Tố Loan.

Chia sẻ với VietNamNet, Tố Loan bộc bạch: “Sau khi thi cùng các nước quá mạnh như Pháp, Mỹ, Ý, Đức, Nga hay Châu Á có Hàn Quốc và Trung Quốc, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi giành được giải ba của cuộc thi. Tôi luôn ước mơ được vươn xa và nếu còn cơ hội, tôi sẽ tiếp tục thử sức mình ở các cuộc thi trên thế giới để được học hỏi, trau dồi và hoàn thiện kỹ thuật của bản thân hơn”.

Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế MAP được tổ chức online vì tình hình dịch bệnh phức tạp. Điều này trở thành một kỷ niệm khó quên của ca sĩ Tố Loan, khi cô phải tự quay video, cũng như không thể gặp người đệm đàn cho mình. Tố Loan cho biết thêm, tham gia cuộc thi khiến giờ giấc sinh hoạt của cô bị đảo lộn.

Vì múi giờ Mỹ và Việt Nam khác nhau nên khi ban tổ chức yêu cầu gặp mặt các thí sinh hoặc có giờ học với master, nữ ca sĩ đều trong tư thế sẵn sàng tham gia, bất kể lúc đó là 3,4 giờ sáng tại Việt Nam. Mặc dù tập luyện trong khoảng thời gian đó khó đảm bảo được một giọng hát hay, tuy nhiên Tố Loan vẫn nỗ lực hết mình khi tham gia cuộc thi lần này.

{keywords}
 Đào Tố Loan có một tình yêu cháy bỏng với dòng nhạc thính phòng Opera cổ điển.

Sau khi công bố giải thưởng, ngày 30/9 tới, ca sĩ Tố Loan và các ca sĩ đoạt giải sẽ được trao bằng chứng nhận. Nữ ca sĩ không giấu được sự hồi hợp, mong chờ đến ngày được nhận tấm bằng danh giá, ghi nhận cho những nỗ lực của mình.

Đào Tố Loan là giọng ca soprano nổi bật của Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam và là một trong những nghệ sĩ Opera nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay. Trong quá trình theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ từng đạt được nhiều giải thưởng danh giá cả trong nước và quốc tế. Năm 2011, cô xuất sắc trở thành Quán quân dòng nhạc thính phòng của cuộc thi Sao Mai. Với tình yêu và sự trau dồi nghiêm túc với dòng nhạc Opera, năm 2019, Tố Loan được trao tặng Huy chương vàng tại Liên hoan tiếng hát đường 9 xanh, Huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc.

{keywords}

Trong một bài phỏng vấn với VietNamNet, Tố Loan từng khẳng định rằng bản thân chưa bao giờ hài lòng dù đã đạt được không ít thành tựu: “Người nghệ sĩ opera vất vả đó là phải tìm hiểu rất nhiều, phải học nhiều ngoại ngữ, hiểu về nền âm nhạc cổ điển tốt và phải nắm vững về kiến thức về âm nhạc. Âm nhạc cổ điển chiếm quá nhiều thời gian về việc học. Khi tôi chọn học hỏi sẽ không thể có nhiều thời gian để biểu diễn.

Đôi khi tôi ngẫm, người nghệ sĩ chọn theo âm nhạc cổ điển sẽ rất vất vả. Tôi mong trong tương lai, những người nghệ sĩ như tôi sẽ được nhìn nhận, đồng cảm và công nhận bởi để hát 2-3 tiếng trên sân khấu, chúng tôi đã phải khổ luyện rất nhiều”, Tố Loan nói.

Phần dự thi của Đào Tố Loan

Phương Linh

Đào Tố Loan, người đàn bà mê opera đến cháy bỏng

Đào Tố Loan, người đàn bà mê opera đến cháy bỏng

 - Không lựa chọn con đường khiến khán giả nhớ mặt nhiều ngay sau khi giành quán quân Sao Mai 2011, Đào Tố Loan chọn học hành để có một bước đi lâu dài hơn trong sự nghiệp ca hát.