Phim ca nhạc dài 32 phút Máu huynh đệ được lấy cảm hứng từ ca khúc Ngẫm của nhạc sĩ Mạnh Thắng. Câu chuyện kể về tình nghĩa anh em của Phan Anh, Quân và Tổ - lớn lên từ trại trẻ mồ côi. Ba anh em tình cờ quen biết với Tiểu Thư - con gái một gia đình giàu có khi cha mẹ cô đến làm từ thiện tại đây. Xuất thân giàu có nhưng cha mẹ Tiểu Thư không ngăn cấm mối quan hệ của những đứa trẻ.

{keywords}
Đạo diễn Đức Thịnh và hai ca sĩ Phan Anh - Khả Quân tại buổi ra mắt phim ca nhạc. 

Khi trưởng thành, Tiểu Thư mang lòng yêu thương Phan Anh và đó là nỗi buồn của Quân khi đã từ lâu thầm yêu Tiểu Thư. Tuy nhiên, vì tình nghĩa anh em khăng khít nên Quân sẵn sàng chia sẻ và chấp nhận tình cảm của mình cho bạn. Cuộc sống khắc nghiệt khiến những đứa trẻ hay va chạm xích mích với những đám thanh niên khác và mang thù rước họa. Cũng từ đây, cuộc sống mỗi người một ngã rẽ nhưng trên hết, tình cảm huynh đệ anh em của họ vẫn rất vì nhau. 

Đạo diễn Đức Thịnh cho biết: "Bộ phim ban đầu được sản xuất theo đơn đặt hàng quay MV của hai ca sĩ Phan Anh và Khả Quân. Nhưng vì quá yêu mến bài hát Ngẫm của nhạc sĩ Mạnh Thắng và chơi thân với hai ca sĩ trẻ nên tôi đã bắt tay vào viết thành phim ngắn. Với kịch bản này, tôi muốn nhấn mạnh vào tình cảm anh em, vào những pha võ thuật hấp dẫn. Điều quan trọng hơn nữa là yếu tố hành động trong phim được xây dựng sạch sẽ, văn minh, không câu khách kiểu giang hồ mạng".

{keywords}
Ca sĩ Quang Hà chúc mừng đạo diễn Đức Thịnh.

Đạo diễn Đức Thịnh cho biết, bộ phim gặp khó khăn về tài chính vì hai ca sĩ đều chưa có nhiều thành tựu trong sự nghiệp nhưng lại nhận được sự giúp đỡ của nhiều người như: nhạc sĩ Minh Ngọc -  Hoàng Anh (đồng đạo diễn) hoà âm phối khí, ca sĩ Bách Nguyễn, diễn viên Jimmii Khánh (diễn viên phụ xuất sắc Cánh diều vàng 2017); VĐV vật quốc gia Hà Văn Hiếu, đạo diễn võ thuật kiêm diễn viên Bùi Tuấn…

Êkip sản xuất đã chấp nhận chỉ lấy thù lao một phần nhỏ so với mức thù lao bình thường, thậm chí có người từ chối nhận cát-sê. "Tôi nói thật, nếu "hét" 1,5 tỷ đồng cho phim này chắc cũng có người tin đấy nhưng ê-kip rất "phủi", làm thật, nói thật. Bộ phim đã hoàn thành trong 3 ngày quay với kinh phí lên tới gần 200 triệu đồng", đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.

Khả Quân - Phan Anh sinh năm 1992, đã đi hát từ nhiều năm nay. Đặc biệt, Khả Quân từng có thời gian Nam tiến và là Á quân Quý ông đại chiến, đồng thời tham gia phim điện ảnh của đạo diễn Lương Đình Dũng ra rạp cuối 2021.

Phan Anh - Khả Quân hát tại buổi họp báo 

Tình Lê

Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' lạc quan qua 10 lần truyền hóa chất

Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' lạc quan qua 10 lần truyền hóa chất

Sơn Sọ của "Đội đặc nhiệm nhà C21" mắc bệnh ung thư hạch. Anh vừa trải qua hóa trị lần thứ 10 trong tổng số 13 lần của đợt điều trị. Dù rất mệt nhưng Đức Thịnh luôn lạc quan.