{keywords}
Danh ca Pháp huyền thoại Christophe từng tới TP.HCM năm 2013 biểu diễn. 


Trang France 24 đưa tin, Véronique Bevilacqua - vợ của nghệ sĩ Daniel Bevilacqua (nghệ danh Christophe) xác nhận chồng bà đã qua đời đêm thứ 5, 16/4. Trước đó ông đã nhập viện và được điều trị tích cực từ hôm 26/3 tại một bệnh viện ở Paris, Pháp.

Trong thông cáo, vợ và con gái ông viết: "Christophe đã ra đi. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi. Lúc này không từ nào có thể diễn tả được nỗi đau của chúng tôi".

Thời điểm danh ca nhập viện, nhật báo Le Parisien của Pháp hôm 29/3 cho hay Christophe đã được xét nghiệm dương tính với virus corona. Tuy nhiên trong thông cáo của gia đình không hề nhắc đến virus này như nguyên nhân gây nên cái chết của giọng ca 74 tuổi. Trả lời hãng thông tấn AFP qua điện thoại, vợ Christophe nói ông mất vì bệnh đường hô hấp gây khó thở.

Christophe vô cùng nổi tiếng ở thập niên 1960 với bản ballad "Aline” và còn được yêu thích suốt nhiều thập niên sau đó với hàng loạt bản hit như “Les Mots bleus” (1974) và “Succès fou” (1983).

Bộ trưởng Văn hoá Pháp sau khi nghe tin danh ca qua đời đã viết trên Twitter: "Ca từ, giai điệu và giọng hát của ông đã từng khiến chúng ta lay động. Không có Christophe nền âm nhạc Pháp mất đi một phần linh hồn, nhưng những giai điệu ngọt ngào trong các ca khúc của ông thì mãi không thể xoá nhoà".

Nghe bản ballad "Aline” do Christophe trình bày

Christophe trình bày bản hit "Les Mots Bleus"

Mỹ Anh 

Lời viết tay ca khúc 'Hey Jude' của The Beatles đấu giá hơn 21 tỷ

Lời viết tay ca khúc 'Hey Jude' của The Beatles đấu giá hơn 21 tỷ

Lời ca khúc kinh điển “Hey Jude” do Paul McCartney viết tay vừa được đấu giá 910.000 USD (hơn 21 tỷ đồng).