- Nằm trong lịch trình lưu diễn Far East, dàn nhạc London Symphony Orchestra đã tới Hà Nội vào ngày 2/3/2017 sau khi kết thúc tour diễn ở Hồng Kông và sẽ trình diễn một đêm duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ vào ngày 4/3/2017.

Dàn nhạc Giao hưởng London biểu diễn ở phố đi bộ

Chỉ huy 9X Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra sẽ đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá của cư dân thành phố Hà Nội cũng như du khách khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, BTC đã sắp xếp lắp đặt 3 màn hình LED 400 inch trên đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ban tổ chức cũng phát đồ uống miễn phí cho khán giả thưởng thức âm nhạc, với nỗ lực tạo không gian thưởng thức nghệ thuật thoải mái và thân thiện. Các hoạt động chuẩn bị cũng đã đi vào giai đoạn cuối cùng, dự kiến sẽ là điểm nhấn của trung tâm TP.HNi trong thời gian diễn ra chương trình.


{keywords}

Dàn nhạc giao hưởng London được thừa nhận là 1 trong 5 dàn nhạc uy tín nhất thế giới

Bên cạnh sân khấu chính với sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng London, dàn giao hưởng trẻ Việt Nam Maius Philharmonic cũng sẽ góp mặt trong Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 tại sân khấu khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Trong vòng 30 phút từ 19h00 - 19h30 ngày 4/3/2017, Maius Philharmonic cùng nhạc trưởng Lưu Quang Minh sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn về những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển và đang đi trên con đường tạo dựng một dàn nhạc giao hưởng trẻ ở Việt Nam.

Dương Di