Chương trình “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người vĩ đại” sẽ góp phần ôn lại những câu chuyện về Bác, vị lãnh tụ vĩ đại, cả cuộc đời hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân. Chân dung của Người còn là những hình ảnh gần gũi, thân thương, bình dị, trong sáng và đẹp đẽ, những tấm gương đạo đức sáng ngời đối với bao thế hệ người Việt Nam. Đây cũng chính là tinh thần, là sắc màu chính của đêm nhạc muốn gửi gắm đến khán giả.

{keywords}
Nhóm nghệ sĩ trình diễn liên khúc "Người là niềm tin tất thắng".

Nội dung chủ đề của chương trình được thể hiện qua những câu chuyện kể, những thước phim tư liệu quý giá và đặc biệt là qua những khúc ca được lựa chọn dàn dựng trong chương trình. Liên khúc Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ - Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Từ làng Sen, Dấu chân phía trước, Đôi dép Bác Hồ, Nam bộ Thành đồng... Những bài hát, những tiết mục múa, những trích đoạn biểu diễn đều hướng đến những hình ảnh gần gũi, thân thiện, bình dị và thanh bạch của Bác Hồ.

Những câu chuyện về sự bình dị, mẫu mực của Bác được kể lại qua những nhân chứng lịch sử sẽ là bài học quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

{keywords}
NSND Thu Hiền góp giọng trong ca khúc “Từ làng sen” gắn liền tên tuổi.

Chương trình được dàn dựng công phu, nhiều ý tưởng nghệ thuật độc đáo đã góp phần chuyển tải ý nghĩa sâu sắc về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài, trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Đảm nhiệm công việc dàn dựng chương trình, đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ ê-kíp đã tính toán rất nhiều để có thể vừa khắc họa chân dung Bác Hồ kính yêu một cách trọn vẹn nhất, chuyển tải được tinh thần đêm nhạc một cách tinh tế nhất nhưng cũng đảm bảo những nét khác biệt chỉ có ở chương trình. Để làm được điều đó, nhiều kỹ thuật dàn dựng sân khấu đặc biệt tạo hiệu ứng được ứng dụng như kỹ thuật 3D mapping...

{keywords}
Chương trình với các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca được dàn dựng công phu, đậm tính nghệ thuật. 

Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm có nhiều giọng ca được yêu mến hiện nay như: NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Quế Trân, Võ Minh Lâm, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Thế Vỹ, Đào Mác, Duyên Huyền, Phạm Trang, Thanh Nguyên, Thùy Trinh, Thanh Sử, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh... và các ca sĩ quốc tế. 

{keywords}
NSƯT Lê Thiện với tiết mục múa "Thành đồng tổ quốc" cùng vũ đoàn.

Chia sẻ về chương trình, giọng ca Ares Villalba Lizbet đến từ Cuba nói: “Chúng tôi rất vinh dự khi được góp giọng trong chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Lãnh tụ Hồ Chí Minh là một người nổi tiếng khắp thế giới và còn gì tuyệt vời hơn khi có được trải nghiệm thể hiện những khúc ca về Người. Không có mỹ từ nào có thể miêu tả được cảm xúc hãnh diện khi được đóng góp vào một đêm nhạc thú vị thế này”.

Chương trình được ghi hình sẽ được phát sóng tối 19/5 trên kênh HTV9.

Thúy Ngọc

Triển lãm trực tuyến sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Triển lãm trực tuyến sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu qua hơn 700 đầu sách cùng 1.000 tư liệu.