Đan Kim là ca sĩ phòng trà đắt show ở TP.HCM trước khi ra nước ngoài định cư cách đây hơn 10 năm. Tại Mỹ, cô tiếp tục ca hát trên sân khấu hải ngoại và được khán giả Việt kiều yêu thích nhờ ngoại hình sexy, khả năng biểu diễn nhiều phong cách nhạc.

Cách đây hơn 1 năm, Đan Kim từng là cái tên được truyền thông nhắc tới nhiều sau tin đồn tình cảm với Phùng Ngọc Huy - bạn trai cũ của cố diễn viên Mai Phương. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chưa một lần xác nhận chuyện hèn hò với Phùng Ngọc Huy và hiện cô cho biết mình vẫn đang độc thân. Trắc trở trên con đường tình duyên khiến ca sĩ Đan Kim không còn nhiều hy vọng về việc tìm thấy một nửa phù hợp. Cô chọn cuộc sống một mình, làm bạn với âm nhạc.

Cô cho rằng số phận mình không may mắn nên đến giờ vẫn lẻ bóng. Đan Kim không đặt ra nhiều tiêu chuẩn, sẵn lòng cho bản thân và đối phương cơ hội tìm hiểu nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy một nửa phù hợp. "Tôi cũng muốn có một bờ vai để nương tựa nhưng chắc duyên chưa tới. Tôi là người mạnh mẽ nên không vì cô đơn mà tìm đại một người. Tôi vẫn cố gắng chờ đợi", nữ ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Trắc trở trên con đường tình duyên khiến ca sĩ Đan Kim không còn nhiều hy vọng về việc tìm thấy một nửa phù hợp.

Vài năm nay, Đan Kim gạt chuyện tình cảm sang một bên để tập trong cho công việc. Cô thấy cuộc sống độc thân rất thú vị, có thể dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc và tìm thấy nguồn cảm hứng ca hát trong những lúc một mình. "Hạnh phúc hay sự cô đơn đều khiến người nghệ sĩ hát hay hơn, chỉ cần âm nhạc tái hiện chân thực những rung động trong tâm hồn họ", Đan Kim chia sẻ.

Là người thẳng tính, sống chân thành nhưng Đan Kim hay gặp rắc rối. Cô từng nói đùa với bạn bè rằng: "Số tôi gắn với ngôi sao thị phi nên kể từ khi bước chân vào showbiz đã liên tục dính phải những ồn ào không đáng có. Nhiều lần, tôi sốc đến mức không tin vào tai mình khi nghe những lời thêu dệt trên mạng. Hết câu chuyện sai này đến câu chuyện không đúng sự thật khác. Tôi thấy oan ức nhưng thường chọn cách im lặng và nghiêm túc hoạt động nghệ thuật để khán giả hiểu mình". Có lúc Đan Kim tự nhủ "nghệ sĩ có scandal nghĩa là vẫn còn được quan tâm". 

{keywords}
Đan Kim về Việt Nam thăm gia đình và khởi động một số dự án âm nhạc ở quê nhà.

Mới đây, Đan Kim về Việt Nam thăm gia đình và khởi động một số dự án âm nhạc ở quê nhà. Cô may mắn được người quen giúp đỡ nên mọi thủ tục xuất và nhập cảnh diễn ra nhanh gọn, đi lại thuận lợi, cách ly ở khách sạn. Nữ ca sĩ hải ngoại cho biết đây là lần thứ hai cô hồi hương kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ. Do vậy, Đan Kim đã có kinh nghiệm đi lại trong mùa dịch nên không gặp bất cứ khó khăn nào.

"Sống ở Mỹ nhưng tôi đi về Việt Nam thường xuyên. Năm qua, việc đi lại bị hạn chế do đại dịch khiến tôi bí bách và rất nhớ khán giả", cô chia sẻ. Vừa về đến Sài Gòn, Đan Kim hào hứng thưởng thức các món ngon đường phố, ngắm cảnh và chụp ảnh. Cô tràn đầy ý tưởng cho album sắp ra mắt để đánh dấu sự trở lại sau một năm yên ắng.

Nữ ca sĩ tiết lộ, album sắp ra mắt là chuỗi các ca khúc gắn liền tên tuổi của cô từ lúc mới vào nghề. Các ca khúc quen thuộc nhưng được phối mới mẻ, hợp thị hiếu nghe nhạc của giới trẻ nhưng không làm mất đi giá trị âm nhạc trong ca từ và giai điệu vốn có.

Tình Lê

Phùng Ngọc Huy, Đan Kim: Trải nghiệm kinh hoàng 37 tiếng ngập trong bão tuyết

Phùng Ngọc Huy, Đan Kim: Trải nghiệm kinh hoàng 37 tiếng ngập trong bão tuyết

"Hành trình 37 tiếng thật khủng khiếp, chúng tôi đã đi qua rất nhiều đoạn đường bão tuyết ngập bánh xe và phải di chuyển từ từ, khéo léo", Đan Kim kể.