Đàm Vĩnh Hưng vừa đăng tải bài viết thông báo về việc dùng 140 triệu đồng từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp tu sửa chùa Xuân Long (Nghệ An). Theo nam ca sĩ, việc sửa chữa đến nay đã hoàn thành, khang trang và sạch đẹp hơn. Anh cũng đăng tải hình ảnh ngôi chùa trong quá trình hoàn thiện kèm thư cảm ơn của trụ trì. 

{keywords}
Nam ca sĩ gây tranh cãi khi trích tiền vận động giúp đỡ bà con miền Trung sau lũ để mang đi sửa chùa 

Bài viết của Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ cảm kích, mong nam ca sĩ tiếp tục duy trì công tác thiện nguyện anh theo đuổi nhiều năm qua. Tuy nhiên, một số cá nhân tỏ ý không đồng tình vì cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng số tiền sai mục đích ban đầu. "Tiền mọi người quyên góp vì mục đích hỗ trợ và khắc phục cuộc sống do lũ nhưng vì sao lại đem đi xây chùa? Việc xây chùa hoàn toàn có thể kêu gọi quyên góp riêng", một cư dân mạng đặt câu hỏi. 

Phản hồi những thắc mắc trên, Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh anh dùng số tiền nhằm mục đích hỗ trợ nhà chùa tu sửa chứ không phải xây mới. Nam ca sĩ cho rằng Nghệ An vốn là một phần của khúc ruột miền Trung. Bên cạnh đó, chùa Xuân Long cũng là một trong những ngôi chùa cổ, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, tôn giáo...

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều tâm sức với các hoat động thiện nguyện nhiều năm qua.

"Có duyên thì gặp được cơ hội để giúp đỡ sửa sang lại một nơi chung cho nhiều người như thế. Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm vì tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ thì họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp hòi, từ tâm, thương người. Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện.

Chùa được xem là nhà của Phật, nhà của tăng ni. Và các tăng ni cũng là nhân dân miền Trung, nhân dân Việt Nam. Nên việc cứu giúp xây sửa là nằm trong ý tưởng và quan điểm của tôi. Mong mọi người hãy rộng lượng trong suy nghĩ. Và tôi tin là những người thật sự từ tâm và có đóng góp chắc chắn sẽ không bao giờ có câu hỏi như thế này", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Clip đêm nhạc thiện nguyện miền Trung do Đàm Vĩnh Hưng tổ chức

Thúy Ngọc

Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả bao dung với Hoài Linh

Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả bao dung với Hoài Linh

Trong đoạn video đăng trên YouTube đăng tải ngày 16/6, Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả có cái nhìn bao dung với nghệ sĩ hài Hoài Linh.