Tối 8/4, giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh chính thức ra mắt MV 'Cùng chống giặc Corona'.

Đây là bài hát tri ân các "chiến sĩ áo blouse trắng" do nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn phổ thơ Ngô Đức Hành với lời ca trữ tình nhưng giai điệu lại khỏe khoắn, hào hùng, thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh của cả đất nước.

Lời ca trữ tình mộc mạc, gợi nhớ những khúc tráng ca thời chiến. "Hết dịch rồi anh sẽ về thôi, em yêu ơi hiểu cho lòng anh nhé", "Hết dịch rồi anh sẽ về bên em. Trong tim ta có tình yêu đất nước"..., Hiền Anh khiến người nghe rưng rưng với hình ảnh người chiến sĩ áo blouse trắng nơi tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, nhịp điệu bài hát dồn dập như bước chân hành quân, vừa thôi thúc lòng người ra trận, vừa bồi hồi níu kéo người hậu phương, vừa cuồn cuộn bừng bừng khí thế quyết chiến quyết thắng.

{keywords}
Hiền Anh trong MV 'Cùng chống giặc Corona'.

Thực hiện MV Cùng chống giặc Corona trong những ngày cách ly toàn xã hội, Hiền Anh thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Rất nhiều ý tưởng của Hiền Anh đã không thể triển khai được trong điều kiện cách ly để hạn chế dịch bệnh nhưng Hiền Anh và ê kíp lại tự nhủ những "chiến sĩ văn hóa" luôn phải linh hoạt, thích nghi với mọi hoàn cảnh để đưa được những sản phẩm nghệ thuật làm động lực tinh thần tới mọi người một cách nhanh chóng nhất. 

MV Áo trắng thiên thần - Đàm Vĩnh Hưng:

Cùng với Hiền Anh, Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa giới thiệu MV ''Áo trắng thiên thần''. Ca khúc này từng được danh ca Bảo Yến thể hiện khá lâu, nay được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện lại với phong cách mới mẻ, trẻ trung đúng với phong cách Mr Đàm mỗi khi cover lại một ca khúc nào đó.

Anh cho hay bản thân đã nghe ca khúc này nhiều lần nhưng chưa bao giờ nghĩ nó hợp với hoàn cảnh này nên quyết định thể hiện lại. Phần nhạc của ca khúc ''Áo trắng thiên thần'' được nhạc sĩ Anh Khoa hòa âm lại gấp rút chỉ trong một ngày.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng hi vọng MV này sẽ tiếp thêm động lực cho đội ngũ y bác sĩ.

Nam ca sĩ hy vọng MV này sẽ tiếp thêm động lực cho đội ngũ y bác sĩ tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh trong thời gian tới, sớm đẩy lùi được Covid-19 để cuộc sống của tất cả mọi người trở lại bình thường.

Ngân An - Đức Trung