Ngoài Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, PGS TS Tạ Quang Đông và Cục trưởng Cục NTBD NSND Nguyễn Quang Vinh cùng nhiều đại sứ, đoàn ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cũng góp mặt.

Với sự tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng, 2 nghệ sĩ trẻ Hoàng Mạnh Lâm kèn oboe và Nguyễn Thiện Minh violon lần đầu tiên kết hợp cùng nhau trên sân khấu lớn đã để lại ấn tượng tốt với khán giả thủ đô.

Tuy nhiên, phần trình diễn ấn tượng và cuốn hút của 2 nghệ sĩ piano Nguyễn Trinh Hương và Nguyễn Huy Phương đã khiến người xem được thoả mãn với nhiều cảm xúc thăng hoa.

Chương trình đặc biệt thành công lần này không thể thiếu được vai trò chỉ huy xuất sắc và xuất thần của nhạc trưởng Honna Tetsuji và phần trình diễn điêu luyện của 150 nghệ sĩ dàn nhạc của 3 đơn vị Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Ý tưởng kịch bản của buổi hòa nhạc này do Nhạc trưởng Tetsuji Honna; Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trí Dũng; NSƯT Bùi Công Duy - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN (HVANQGVN) và NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam cùng xây dựng.

{keywords}
NSƯT Trần Ly Ly và các nghệ sĩ biểu diễn trong buổi hoà nhạc.

‘’Chúng tôi đã quay lại’’ được tổ chức thay cho lời tri ân của nghệ sĩ đến tập thể các y bác sĩ và các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang cũng như tất cả những người nơi tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.

Cũng theo NSƯT Bùi Công Duy, chương trình còn đưa ra một thông điệp về sự trở lại mạnh mẽ và đoàn kết của Việt Nam nói chung, âm nhạc nói riêng. NSƯT Bùi Công Duy nói: “Âm nhạc có sức mạnh lan toả và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều thế hệ. Việc 3 đơn vị nghệ thuật lớn của trong nước cùng hợp sức mang đến một buổi hoà nhạc đặc biệt cũng là thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc trong giai đoạn khó khăn.

{keywords}
Từ trái qua: PGS. TS. Lê Anh Tuấn - GĐ Học viện âm nhạc quốc gia VN, PGS. TS. Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, NSƯT Nguyễn Trí Dũng - GĐ Dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN, TS. NSƯT Bùi Công Duy - Phó GĐ Học viện âm nhạc quốc gia VN.

Và đây sẽ là cột mốc thúc đẩy các đơn vị đào tạo và biểu diễn nghệ thuật trở lại mạnh mẽ và tiếp tục phát huy tối đa truyền thống của mình để mang lại những năng lượng mới, tích cực cho đời sống xã hội, âm nhạc’’.

Anh Phương
Ảnh: Hoà Nguyễn

Buổi diễn đặc biệt của NSƯT Bùi Công Duy với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN

Buổi diễn đặc biệt của NSƯT Bùi Công Duy với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN

Ngày 2/11, tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, NSƯT Bùi Công Duy và nghệ sĩ violon Chương Vũ sẽ có buổi biểu diễn với Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.