Clip Đừng ép tôi uống rượu:  

Sau hiện tượng “Thanh Xuân” làm mưa làm gió của Da LAB trong suốt một năm qua, vẫn chất mộc mạc, “đời kiểu Da LAB” thì ‘Đừng ép tôi uống rượu’ cũng là một sản phẩm được Da LAB dành nhiều tâm huyết với kỳ vọng ca khúc sẽ thành công trong việc truyền tải những thông điệp chân thực nhất – như phong cách vốn có của nhóm.

Cảm hứng sáng tác “Đừng ép tôi uống rượu” đến từ quãng thời gian các thành viên trong nhóm vẫn đang theo đuổi các công việc khác như kỹ sư công trình, nhân viên marketing hay phóng viên báo. Đó là các công việc khó tránh được phải tiếp khách, uống nhiều rượu bia. Mặc dù rất mệt mỏi và hoàn toàn không hứng thú với đồ uống có cồn, các thành viên nhóm khi đó vẫn phải cố gắng uống thật nhiều để thể hiện sự nhiệt tình sự đàn ông của mình trên bàn nhậu.

{keywords}
Cảm hứng sáng tác “Đừng ép tôi uống rượu” đến từ quãng thời gian các thành viên trong nhóm vẫn đang theo đuổi các công việc khác như kỹ sư công trình, nhân viên marketing hay phóng viên báo.

Sau này khi đã từ bỏ các công việc đó để toàn tâm toàn ý theo đuổi âm nhạc, nhìn lại những trải nghiệm đó, các thành viên chợt nhận ra đó là sự lãng phí thời gian, tiền của và cả sức khỏe cho những thứ không hề thiết thực.

“Đừng ép tôi uống rượu” được đánh giá là mang đậm “chất” Da LAB khi một lần nữa ca khúc của nhóm gửi gắm thông điệp mang tính thời sự, xã hội: “Bạn và tôi đều có những cuộc vui chơi và việc uống rượu bia không xấu nhưng việc ép nhau cần phải lên án”.

Ca khúc mang phong cách hip-hop, giai điệu sôi động, nhịp điệu bắt tai cùng phần lời rap ấn tượng phản ánh một mảng hiện thực đời sống hiện nay hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ. 

Tình Lê

Châu Bùi, DeCao tình tứ trong MV ‘Thanh xuân’

Châu Bùi, DeCao tình tứ trong MV ‘Thanh xuân’

Châu Bùi và DeCao - cặp fashionista nổi tiếng của làng thời trang Việt Nam - xuất hiện tình cảm trong MV "Thanh Xuân" của nhóm nhạc Da LAB.