Mặc dù không biểu diễn nhiều nhưng Ngọc Lễ vẫn sáng tác khá đều. Hai vợ chồng anh có riêng một kênh YouTube để chia sẻ những MV và ca khúc mới. Khi dịch COVID-19 mới bùng phát, Ngọc Lễ đã sáng tác, thu âm ca khúc "Ngày mai ta sẽ đi thăm nhau lại" trong hai tuần và dành một tuần để thực hiện MV.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ ảnh 1

Sau khi sang Mỹ, Ngọc Lễ vẫn sáng tác đều

Bối cảnh ghi hình là nhà riêng của vợ chồng anh tại Garden Grove, California với các góc như mái nhà, sân vườn, cây cối... "Quay ở nhà thì chủ động được thời gian nhưng đặt ra thử thách phải sáng tạo trong không gian khép kín và quen thuộc", nhạc sĩ chia sẻ. Anh cùng ca sĩ Phương Thảo chọn nhiều khung giờ đẹp trong ngày như buổi trưa, lúc hoàng hôn... để dựng cảnh.

Lời bài hát có đoạn "Nhìn lại những tháng ngày kinh hoàng, để yêu quý hơn cuộc sống này" được Phương Thảo và Ngọc Lễ tâm đắc. Anh cho rằng mỗi người nên trân trọng mỗi phút giây sống bình yên bên gia đình, bạn bè và dành trọn tâm sức làm những điều có ý nghĩa cho xã hội.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ ảnh 2

Sau 30 năm họ vẫn dùng từ "si mê" để nói về tình yêu của mình

Trước đó, nhân kỷ niệm “tình yêu 30 tuổi”, Ngọc Lễ đã viết “Em là mùa xuân của anh” tái hiện tình yêu gắn bó của hai người. Trong ca khúc có những ca từ “ngọt lịm” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích: “Em là mùa xuân của anh/ Anh không cần hoa đào hoa mai/ Chỉ cần ngắm nhìn em thôi/ Thế là mùa xuân đến đây rồi”. Đáp lại, cũng là “một rổ đường” qua giọng hát ngọt ngào của Phương Thảo: “Không cần đi chơi đâu xa/ Em chỉ cần loanh quanh bên anh/ Tay nắm lấy bàn tay/ Thế là mùa xuân đến đong đầy”. Câu kết của ca khúc gần đây trở thành hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội: “Không màng ai khen ai chê, chỉ cần con tim yêu si mê”.

Phương Thảo – Ngọc Lễ nổi tiếng ở Việt Nam từ những năm 1990 với những ca khúc: Xa rồi tuổi thơ; Xe đạp ơi; Con gái; Dấu yêu tình đầu; Ba ngọn nến lung linh; Con heo đất... Hình ảnh vợ chồng Thảo - Lễ và hai con gái Na, Nấm lúc đó như hình mẫu lý tưởng về gia đình hạnh phúc “ba ngọn nến lung linh/ thắp sáng một gia đình”.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ ảnh 3

Phương Thảo - Ngọc Lễ trên sân khấu những năm 90.

Năm 2005, Phương Thảo - Ngọc Lễ và hai con ra nước ngoài định cư sau khi ca sĩ Phương Thảo may mắn tìm lại được người cha quốc tịch Mỹ, khép lại hành trình 28 năm tìm cha của cô. Khi có dịp, hai nghệ sĩ vẫn quay lại Việt Nam thăm quê hương. Năm 2015, họ tổ chức liveshow “Dấu ấn” đánh dấu chặng đường làm nghệ thuật.

Cuộc sống hiện tại của gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ ở Mỹ vẫn gắn bó với hoạt động âm nhạc. Tuy không mấy khi tham gia các show diễn ở hải ngoại, họ có một phòng thu và hoạt động tích cực trong lĩnh vực đào tạo thanh nhạc.

 

“Tôi chẳng đòi hỏi Thảo phải có trách nhiệm theo kiểu người vợ Việt Nam là chiều chồng, lo cơm nước, giặt giũ... Hai đứa chia nhau làm mọi việc, "cậu mệt thì tớ làm". Ví dụ Thảo nấu ăn, tôi rửa bát. Khi sửa đồ linh tinh trong nhà thì Thảo cưa gỗ, tôi đóng đinh, khoan tường... Vui chứ”! Ngọc Lễ chia sẻ về nhịp sống bình thường của gia đình. Hiện hai con gái đã lớn nên Phương Thảo – Ngọc Lễ có nhiều thời gian dành cho nhau hơn, anh cũng sáng tác đều hơn.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ ảnh 4

Cây quýt trong vườn nhà Phương Thảo

Ngoài công việc, Phương Thảo dành hầu hết thời gian chăm sóc khu vườn, chơi cùng lũ mèo, bầu bạn với chồng. “Ở California, khí hậu ấm áp nên dễ trồng trọt. Người Việt tại đây hầu như ai cũng trồng ít nhiều, chủ yếu là những giống rau củ Việt Nam cho thấy không khí quê nhà”, chị tâm sự

Trong khu vườn của Phương Thảo, chị tự hào nhất là cây quýt: “Lúc chúng tôi dọn tới, trong vườn đã có sẵn cây quýt cao lớn. Mỗi khi tới vụ quýt, cây cho trái sai trĩu, vàng ruộm. Lượng quả thu được cả nhà ăn không hết, phải “nhờ” học sinh tới ăn giúp”.

Ngoài công việc, làm vườn là niềm vui của ca sĩ Phương Thảo... Khu vườn của vợ chồng chị có ổi, chanh cùng một số loại rau. Chị gọi đó là chiếc tủ lạnh ngoài trời vì hễ nấu canh sẽ hái rau muống, rau lang, cải xanh, còn làm phở, món xào thì ngắt hành, ngò, rau thơm.

Quy trình chăm sóc vườn của nữ ca sĩ cũng diễn ra đơn giản, gồm công đoạn ủ phân hữu cơ từ lá khô, cỏ, thức ăn thừa để bón cho đất rồi tưới nước theo nhu cầu. “Tôi muốn gia đình được ăn rau củ sạch nên chịu khó chút”, chị nói.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ ảnh 5

Ngọc Lễ cho biết anh thích sống chậm ở Mỹ.

Từ ngày sang Mỹ, Phương Thảo cho biết chị chăm chỉ hơn nhiều. “Rửa bát, hút bụi, tắm mèo, cưa cây, trồng trọt đều làm được hết. Ở Mỹ ai cũng bá nghệ hết vì thuê người thì mắc quá”.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ thích sống chậm ở Mỹ. Anh tìm thấy nhiều cảm hứng sáng tác trong chính ngôi nhà của mình. Phương Thảo vẫn là người góp ý, thể hiện và làm khán giả đầu tiên cho mỗi ca khúc của anh.

Theo Tiền Phong

Vườn cây hàng trăm m2 của NSƯT Bảo Quốc, Hương Lan ở Mỹ

Vườn cây hàng trăm m2 của NSƯT Bảo Quốc, Hương Lan ở Mỹ

Nhiều nghệ sĩ Việt tại Mỹ như Bảo Quốc, Hương Lan, Vân Sơn và Bằng Kiều sở hữu cho mình hàng nghìn mét vuông đất để làm vườn trong khuôn viên nhà ở.