Danh ca Thanh Lan có những phút tâm sự về kỷ niệm của với danh ca Lệ Thu trong chương trình Thanh Lan Show. Đã gần một năm kể từ ngày giọng ca Xin còn gọi tên nhau qua đời, nhưng thi thoảng Thanh Lan vẫn ngồi nghe nhạc của đàn chị để nhớ về một tiếng hát không ai thay thế được.

{keywords}
Thanh Lan nhắc nhớ kỷ niệm với Lệ Thu trong Thanh Lan Show.

Lần đầu biết đến Lệ Thu trên tivi vào những năm 60, Thanh Lan thẫn thờ, không hiểu ai mà lại hát hay thế. Sài Gòn ngày đó chỉ có một kênh truyền hình duy nhất, tối đến là cả xóm cùng nhảy vào xem chung một chiếc tivi nên Thanh Lan liền ấn tượng và mê mẩn tiếng hát Lệ Thu dù chưa thấy hình.

Cô chia sẻ: "Lúc đó, tivi phát nhạc chị Lệ Thu hát nên tôi nghe được và thấy rất hay, nhưng lại chưa biết mặt mũi chị ra sao. Tiếng hát chị Lệ Thu cứ văng vẳng mỗi đêm trên truyền hình khiến tôi nhớ mãi, tới mức thuộc luôn ca khúc chị ấy hát. Đó là Tình khúc thứ nhất của Vũ Thành An.

Tôi nghe mà thẫn thờ, không hiểu ai mà lại hát hay thế, rồi ai viết nên những lời nhạc thấm thía, thi vị hay đến thế. Mãi đến nhiều năm sau, tôi mới được gặp chị Lệ Thu ở ngoài và vô cùng hạnh phúc".

Đến thập niên 60, 70, Thanh Lan và Lệ Thu cùng thu âm cho nhiều hãng băng đĩa. Đó là những ngày thảnh thơi, vui tươi của cả hai khi xuất hiện cùng nhau trong bất cứ mọi băng nhạc. Nhớ về hình ảnh Lệ Thu ngày đó, Thanh Lan tiết lộ: "Tôi để ý thấy chị Lệ Thu sang chảnh lắm, luôn mặc áo dài thêu hoa to thật đẹp, tôi nhìn mà thích lắm".

Tuy nhiên, cuộc sống của cả hai dần thay đổi, nhiều buồn lo và không còn đồng hành cùng nhau trên con đường âm nhạc. "Cuộc đời tôi và chị Lệ Thu đều chao đảo, với nhiều nỗi lo lắng, buồn đau, không ai được êm đẹp, nhàn nhã mãi. Chúng tôi phải đi hát tỉnh rất xa, không còn hát cùng nhau nữa.

Sau một thời gian, chúng tôi gặp lại nhau trong đoàn kịch của NSND Kim Cương. Đoàn Kim Cương ngày đó khi diễn kịch vào mỗi tối đều có nửa tiếng dành cho tân nhạc và chị Lệ Thu được mời tới. Chúng tôi ôm nhau xúc động", danh ca Thanh Lan kể lại.

{keywords}
Thanh Lan, Lệ Thu, Tuấn Ngọc cùng nhiều đồng nghiệp khác hội ngộ trong cùng một show diễn.

Khi sang hải ngoại, Thanh Lan đến tận nhà thăm Lệ Thu và nhận thấy đàn chị vô cùng vui vẻ, hoạt bát, yêu đời, còn giọng hát Lệ Thu lúc nào cũng vang sáng, hay như hồi còn trẻ. Cả hai tham gia nhiều show diễn cùng nhau và chụp lại những tấm hình kỷ niệm.

Năm 2009, sau nhiều biến cố khác mà mỗi người đi một ngả, Thanh Lan vè Lệ Thu lại được hội ngộ cùng nhau trên một sân khấu với bản song ca Như cánh vạc bay lần đầu tiên là những ký ức mà nữ ca sĩ nhớ mãi cho đến tận bây giờ.

Khi nghe tin Lệ Thu qua đời vì Covid-19, Thanh Lan cùng nhiều đồng nghiệp trong showbiz Việt vô cùng bàng hoàng, thương tiếc cho giọng ca "không ai thay thế được".

Trúc Thy

Mai Thiên Vân: Chồng không ghen khi tôi và Quang Lê diễn thân mật

Mai Thiên Vân: Chồng không ghen khi tôi và Quang Lê diễn thân mật

Mai Thiên Vân nói cô biết ơn ông xã vì luôn hiểu vợ, không ghen tuông hay suy nghĩ tiêu cực về mối quan hệ giữa mình và 'người tình sân khấu' - ca sĩ Quang Lê.