Chí Thành và hành trình chật vật trị bệnh

Nam ca sĩ Phạm Chí Thành qua đời vào hôm nay (18.12) sau thời gian chống chọi với bệnh viêm gan B, viêm phổi và nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào tháng 11, gia đình Chí Thành cho biết anh nguy kịch do viêm gan B, tổn thương phổi, dạ dày, suy dinh dưỡng nặng. Nam ca sĩ có triệu chứng ho cả năm nay nhưng không nhập viện điều trị vì hoàn cảnh khó khăn. Chí Thành vào viện rồi lại xin về nhà tự điều trị. Đến ngày 18.11, gia đình đưa Chí Thành vào bệnh viện tái khám, test nhanh Covid-19, cho kết quả dương tính, tự điều trị tại nhà cho đến lúc qua đời.

Trịnh Tú Trung là đồng nghiệp kề cận bên nam ca sĩ những tháng ngày cuối đời. Anh từng có loạt bài đăng về hoàn cảnh của Chí Thành hiện tại. Anh chia sẻ tin nhắn với người em thân thiết. Theo tin nhắn, Chí Thành bày tỏ sự tuyệt vọng, muốn ra đi nên muốn nghe những lời tâm sự cuối cùng từ đàn anh, bởi nam ca sĩ đã quá đau đớn vì bệnh tật.

Cô ruột của Chí Thành – cô Thư cũng chia sẻ về tình hình sức khỏe của nam ca sĩ trước khi qua đời. Cô cho hay những ngày tháng cuối đời, nam ca sĩ bỏ ăn, chỉ uống nước, uống thuốc. Cô là người phải bón nước cho Chí Thành uống. Cô xót xa khi thấy người cháu giờ chỉ còn da bọc xương. 

Cô Thư là người chăm sóc cho Chí Thành từ những ngày Thành còn nhỏ tuổi. Cô buồn bã khi thấy Chí Thành buông xuôi muốn “được chết” vì quá đau đớn. "Thành mồ côi từ nhỏ, sống cùng tôi từ hồi lên 6, 7 tuổi. Tôi coi cháu như con ruột của mình" - cô ruột của Chí Thành chia sẻ lại. Cô Thư cho biết đợt trước khi qua đời, cô đưa Chí Thành đi bệnh viện nhưng bị từ chối trả về, tự điều trị ở nhà.

Trước khi qua đời, anh từng chật vật chiến đấu với bệnh tật. Ảnh: CTCC.

Ca sĩ Phạm Chí Thành. Ảnh: CTCC.

Chàng ca sĩ mồ côi nghị lực

Trong số các thí sinh bước ra từ cuộc thi X Factor, Chí Thành có hoàn cảnh khá đặc biệt. Anh mồ côi mẹ từ năm 12 tuổi và cha cũng mất trong khi cuộc thi đang diễn ra.

Trong X Factor, Chí Thành gây được ấn tượng với các ca khúc dự thi như Bang Bang Boom Boom, I know, Cây vĩ cầm... Tuy chỉ dừng lại ở Top 4 nhóm thí sinh nam dưới 25 tuổi, Chí Thành để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Các giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng, thậm chí Hồ Ngọc Hà đã khóc khi biết đến hoàn cảnh của chàng ca sĩ 18 tuổi.

Nam ca sĩ được biết đến sau. Ảnh: CTCC.

Ca sĩ Phạm Chí Thành. Ảnh: CTCC.

Cuộc thi là bước đệm để Chí Thành tiếp tục ước mơ ca hát dù biết sẽ rất khó khăn với một người nhiều thiếu thốn như mình.

Dù mồ côi cha mẹ, một mình phải xoay sở với cuộc sống khó khăn và nhiều thiếu thốn nhưng Chí Thành vẫn cố gắng dành dụm tiền để hoàn tất single đầu tay, dành tặng đến những người đã yêu thương, ủng hộ anh trong suốt chặng đường nghệ thuật.

Single bao gồm một liên khúc các bài hát ghi dấu ấn của Chí Thành trong cuộc thi X Factor và hai bài hát được nhạc sĩ Trịnh Tú Trung viết riêng: Gọi tên em niềm đau và Ta không thuộc về nhau (song ca cùng Huỳnh Như Ý).

Sau khi single được ra mắt, Fame Chí Thành sẽ lần lượt giới thiệu các MV của mình, trong đó có MV "Ta không thuộc về nhau" với sự xuất hiện của ngôi sao điện ảnh Thái Lan Pak Narapat.

Sau đó 1 năm, anh tham gia "Ngôi sao Phương Nam" và giành quán quân, từ đó, nam ca sĩ được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của anh không mấy suôn sẻ, vì tài chính cộng với thiếu may mắn, cho đến 25 tuổi, Chí Thành vẫn chưa có nhiều bứt phá trong sự nghiệp của mình.

Anh ra đi ở tuổi đời còn trẻ khiến giới giải trí và khán giả không khỏi xót xa. Ai nấy đều bày tỏ niềm tiếc thương anh, một giọng ca trẻ có cuộc đời đầy sóng gió, cơ cực.

Theo Lao Động

Ca sĩ Phạm Chí Thành qua đời tuổi 25 vì Covid-19

Ca sĩ Phạm Chí Thành qua đời tuổi 25 vì Covid-19

Ca sĩ Phạm Chí Thành qua đời vì Covid-19 và nhiều bệnh nền nặng, hưởng dương 25 tuổi.