Trấn Thành, Karik bật khóc khi nghe bài rap về cha

Trong chương trình Rap Việt, ban giám khảo xúc động sau khi nghe phần rap của Hydra về câu chuyện người cha câm điếc.

Tối 1/8, chương trình Rap Việt lên sóng giờ vàng. Mua bản quyền từ The Rapper của Thái Lan, đây cũng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nhạc rap được thực hiện tại Việt Nam.

Trước khi chính thức "khai hỏa", cuộc thi này thuyết phục với dàn huấn luyện viên là những rapper bao gồm Suboi, Wowy, Karik và Binz. Song, Rap Việt cũng gây lăn tăn khi chọn Trấn Thành làm MC.

Thực tế diễn ra ở số đầu tiên, Trấn Thành chưa chứng minh được kiến thức nền tảng tốt về rap hay sự hiểu biết sâu sắc về thế giới của các rapper. Nhưng anh cho thấy khả năng hòa nhập với văn hóa hip-hop và lắng nghe chia sẻ của thí sinh.

Nuoc mat cua Tran Thanh anh 1

Trấn Thành xúc động với câu chuyện trong ca từ của Tiến Thành.

Nước mắt của Trấn Thành và Karik

Rap Việt có format tương đối lạ so với các chương trình truyền hình thực tế hiện tại ở Việt Nam. Chương trình có 4 huấn luyện viên là các rapper. Số đầu tiên nhằm mục tiêu tuyển thí sinh. Mỗi thí sinh thể hiện bản rap của mình trên nền giai điệu ca khúc nổi tiếng.

Các huấn luyện viên Karik, Binz, Suboi và Wowy được đạp nút để chọn thí sinh mình thích. Nhưng nếu thí sinh được hơn một huấn luyện viên đạp nút, quyền lựa chọn lại không nằm ở thí sinh. Thay vào đó, hai giám khảo là Rhymastic và JustaTee giữ vai trò quyết định, xem thí sinh nên về đội của huấn luyện viên nào.

Ở đêm thi đầu tiên, thí sinh ấn tượng nhất là Dương Tiến Thành đến từ Hà Nội. Tiến Thành có nghệ danh là Hydra và theo đuổi rap từ năm 2011, tức 9 năm trước. Với vẻ ngoài khá đơn giản, Thành chọn thể hiện ca khúc Cha, dựa trên bộ phim Người cha câm.

Ngay những câu rap đầu tiên, câu chuyện về người cha trong ca khúc đã chinh phục được các huấn luyện viên. Karik rơi nước mắt, trong khi Binz cũng không giấu được sự xúc động. Kết thúc phần dự thi, Tiến Thành được các huấn luyện viên chọn.

Trong phần trò chuyện với MC, nam thí sinh cho biết câu chuyện trong ca khúc không phải của mình. Song, từ sự đồng cảm với bộ phim Người cha câm, chàng trai đã chuyển tải qua bản rap này.

Điều này khiến Trấn Thành xúc động. “Câu chuyện không phải của em nhưng em đem đến cảm xúc cho mọi người, điều đó cho thấy sự đồng cảm của em, cho thấy tài năng của em”, Trấn Thành nghẹn ngào.

Rapper Wowy là huấn luyện viên không lựa chọn vì “bị đứng hình”. Nam rapper cho biết anh và Karik từng có ca khúc Người số một. Bài rap có đoạn nói không tốt về người cha. Cha của rapper sau đó nghe được và hai cha con càng trở nên không hòa hợp.

“Sau đó tôi có xin lỗi cha nhưng hai cha con cũng không nói được nhiều với nhau. Khi nghe ca khúc này tôi rất đồng cảm với bạn, đó là sự bao dung của tình yêu gia đình”, nam huấn luyện viên nói với thí sinh.

Bản rap của Tiến Thành khiến mỗi người lại có những đồng cảm riêng, liên tưởng đến những câu chuyện khác nhau. Nhưng hơn cả, Thành được khen ngợi là đã giữ phong cách và cả tâm thế đúng nghĩa một rapper.

“Đó là giữ được sự mộc mạc, rap Việt cần những con người như thế”, JustaTee nhận xét. Chung cuộc JustaTee và Rhymastic quyết định Tiến Thành về đội của huấn luyện viên Karik.

Nuoc mat cua Tran Thanh anh 2

Karik chọn được nhiều thí sinh sau tập một.

Chỉn chu trên sóng giờ vàng nhưng quảng cáo lộ liễu

Là chương trình phát sóng truyền hình trong khung giờ vàng, Rap Việt chủ yếu lựa chọn các bài hát chỉn chu, có ca từ ý nghĩa, tích cực. Phần “hỷ, nộ, ái, ố” chứa đựng nhiều tiếng lóng như vốn có của rap đã không xuất hiện trong tập đầu tiên.

Ngoài Tiến Thành, số “khai hỏa” cũng có một vài thí sinh bước đầu tạo được ấn tượng như Yuno Bigboi. Nam thí sinh sở hữu cân nặng như anh nói là "hơn một tạ mốt”. Yuno Bigboi chọn ca khúc Hổng dám đâu làm nền cho rap.

Kết quả, cả bốn huấn luyện viên đều chọn nhưng hai giám khảo quyết định Yuno Bigboi về với Karik.

Một thí sinh khác cũng được nhận xét tích cực là Nguyễn Đình Dương với nghệ danh Tez.

Nam thí sinh 19 tuổi đang học hai trường đại học. Bản rap của anh được lưu tâm khi nhắc đến cả Đen Vâu và Binz: "Đen Vâu đi theo bóng mặt trời còn anh chỉ muốn đi theo bóng em" và "Nếu em thích anh làm một chàng trai bad boy, Binz không có cửa". Tez cuối cùng về với đội Karik.

Nuoc mat cua Tran Thanh anh 3

Key của Monstar không được các rapper đánh giá cao.

Số đầu tiên cũng có màn dự thi của Key, thành viên của nhóm nhạc Monstar. Tuy nhiên anh không được ai chọn vì chất rap quá cũ kỹ. Binz thẳng thắn cho biết: “Kiểu rap này đã có từ 10 năm trước”.

Nhìn chung, với tập mở màn trong thời lượng hơn một giờ, Rap Việt bước đầu giới thiệu được huấn luyện viên, format mới mẻ và một vài gương mặt thí sinh ấn tượng.

Song, chương trình cũng nhận phản hồi là quảng cáo quá nhiều bằng nhiều cách khác nhau thông qua nội dung dẫn dắt của Trấn Thành. Một số câu quảng cáo có phần lộ liễu không cần thiết.

Bên cạnh đó, về format, các huấn luyện viên chưa thật quyết liệt trong thuyết phục giám khảo để giành thí sinh về với đội của mình.

(Theo Zing)

Trấn Thành khóc khi Hương Giang làm nữ chính 'Người ấy là ai'

Trấn Thành khóc khi Hương Giang làm nữ chính 'Người ấy là ai'

Tập 13 Người ấy là ai mùa 3 sẽ mang đến sự trở lại của Hương Giang trên ghế nữ chính cùng sự giúp sức của 5 cố vấn gồm Ngô Kiến Huy, Gil Lê, Hòa Minzy, Đức Phúc và Viruss.