Clip Bi Béo hát “Độ ta không độ nàng”

 

{keywords}
Mới đây, Bi béo - con trai Xuân Bắc khiến cư dân mạng không khỏi bật cười với bản cover hài hước của mình khi vừa hát vừa nhún nhảy theo giai điệu của bài hát. Tuy nhiên, không ít người cũng để lại bình luận khuyên Xuân Bắc nên cân nhắc tránh để con trai hát các ca khúc không phù hợp với độ tuổi.
{keywords}
Phương Mỹ Chi cũng gây bất ngờ với bản cover vừa được cô chia sẻ trên trang cá nhân cách đây ít giờ. Thay vì hát lời Việt như nhiều đồng nghiệp, Á quân Giọng hát Việt nhí chọn thể hiện bằng tiếng Trung theo lời đề nghị của fan.

 

{keywords}
Ca khúc nhạc Hoa “Độ ta không độ nàng” bất ngờ gây chú ý và được nhiều khán giả yêu thích sau khi xuất hiện trên một trang mạng xã hội những ngày qua. Giai điệu, ca từ bắt tai theo lối cổ phong cùng câu chuyện ngôn tình bi thương được cho là lý do chính giúp ca khúc nhận được sự chú ý dù bản gốc đã được ra mắt cách đây khá lâu.

 

{keywords}
Bên cạnh những giọng ca mạng, nhiều nghệ sĩ có tiếng cũng nhanh chóng cho đăng tải sản phẩm cover với lượt tương tác cao. Trong số đó, nam ca sĩ Khánh Phương đầu tư hẳn MV với song ngữ Việt – Hoa. Đây cũng là phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua VPop của giọng ca “Chiếc khăn gió ấm” sau thời gian dài im ắng.

 

{keywords}
Bản cover của Khánh Phương sau một tuần ra mắt đã đạt được 10 triệu lượt xem cùng thành tích lot top đầu trending trên YouTube. Nam nghệ sĩ thậm chí tự tin khi phát ngôn: "Có nhiều người biết tiếng Hoa và hát tiếng Hoa hay. Ngược lại, cũng có người hát tiếng Việt khá tốt nhưng tôi tin khó có ai vừa hát được bằng tiếng Việt vừa hát bằng tiếng Hoa hợp giọng và hay như tôi".

 

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh cũng cover lại ca khúc này nhưng với nội dung bài hát có nghĩa hoàn toàn ngược lại. Phiên bản “Tự thân nàng hãy cứu độ nàng” của cô nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả về tinh thần thấm nhuần Phật Giáo. "Đây mới là tinh thần mà tôi tìm kiếm", "Nghe ca khúc này thấy thoải mái quá"...là một số bình luận phổ biến từ cư dân mạng.

 

{keywords}
"Thật sự chúng tôi suy nghĩ rất nhiều khi quyết định viết lại lời bài hát này. Chúng tôi không có ý biện luận về việc đúng sai hay tư tưởng của người viết cũ, chỉ là thấy âm điệu hay xin được mượn để tỏ tâm sự của mình về ái nhiễm và xúc chạm của thế gian”, nữ ca sĩ chia sẻ.
{keywords}
Tối 13/6, Hamlet Trương đã cho ra mắt lyrics video cho ca khúc "Độ ta không độ nàng" do chính anh viết lời Việt. Phiên bản của Hamlet Trương được cho là phiên bản dung hòa nhất: vừa giữ được tinh thần và câu chuyện ca khúc, cũng đồng thời lược bỏ bớt những từ ngữ não tình, ai oán phù hợp với chốn thiền môn.

 

{keywords}
Học trò Đan Trường – Trung Quang cũng nhận được nhiều lời khen với lối hát tình cảm, chậm rãi chau chuốt câu chữ. Nam ca sĩ cho biết anh cover để nhằm mục đích tặng người thân, bạn bè nên không đặt nặng vấn đề tôn giáo gây tranh cãi những ngày qua.

Tuấn Chiêu

'Độ ta không độ nàng' gây bão mạng nhưng lại bị tác giả hắt hủi

'Độ ta không độ nàng' gây bão mạng nhưng lại bị tác giả hắt hủi

“Độ ta không độ nàng” được nhiều ca sĩ Việt cover và tạo trend trong giới trẻ nhưng tác giả của câu chuyện, nhà văn Chương Xuân Di lại không hề hài lòng với sản phẩm phim.