Mới đây, thông tin Anna Trương là một trong những kỹ sư hòa âm nhạc phim hoạt hình Frozen 2 gây chú ý trong dư luận. Thông tin được cộng đồng khán giả Disney tại Việt Nam phát hiện và xác nhận từ credit của bộ phim.

{keywords}
Phim Frozen 2 vừa phá kỷ lục doanh thu đầu tiên.

 Mỹ Linh cũng hào hứng xác nhận tin vui trên trang cá nhân. "Các bé hâm mộ phim Frozen 2 chắc không biết chị Anna Trương cũng là một trong các kỹ sư mix cho nhạc phim đấy. Hãy cho con học nhạc - không sợ thất nghiệp, không thành tài cũng thành nhân. Mình muốn truyền cảm hứng đến các bố mẹ đang ủng hộ con cái học âm nhạc. Âm nhạc và nghệ thuật nên được đối xử công bằng như các môn học khác. Quan trọng là các con yêu thì sẽ có công việc chân chính nuôi sống bản thân", diva thể hiện sự tự hào. 

Tuy nhiên, để tránh mọi người hiểu nhầm, Anna Trương cũng giải thích rõ hơn rằng cô không phải người hòa âm cho toàn bộ phim Frozen 2 mà chỉ đảm nhận hòa âm nhạc phim cùng các kỹ sư khác.

"Lần này, con hòa âm và chỉnh nhạc của 10 thứ tiếng (trong đó có cả Frozen tiếng Việt) từng bước một", Anna Trương nói với mẹ. Đáp lại, Mỹ Linh viết: "Ai cũng hiểu con học nhạc thì hòa âm nhạc phim chứ Anna".

Sau đó, diva cũng chiều con gái chỉnh sửa lại chia sẻ cho chính xác hơn. Anna Trương được khán giả khen khiêm tốn, trung thực.

Đây không phải lần đầu Anna Trương tham gia vào các dự án quốc tế. Cô từng tham gia hòa âm nhạc phim cho nhiều bom tấn phòng vé Deadpool 2, Wreck-It Ralph 2, Mary Poppins returns, A star is born, Smallfoot...

Hiện tại, Frozen 2 vừa trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại với 350 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày, vượt xa kỷ lục trước đó của của Toy Story 4 với 238 triệu USD toàn cầu.

{keywords}
Anna Trương bên mẹ Mỹ Linh ở Hà Nội khi về nước biểu diễn cho Monsoon Music Festival 2016.

Giữa tình hình phòng vé Bắc Mỹ có phần ảm đạm, Frozen 2 thu về 127 triệu USD; 223 triệu USD còn lại từ 37 quốc gia khác mà dẫn đầu là Trung Quốc. Ở Việt Nam, bộ phim thu về 33 tỷ đồng tính đến cuối tuần vừa rồi.

Việc Anna Trương góp tên vào thành công của bom tấn mùa đông không chỉ bố Anh Quân, mẹ Mỹ Linh mà khán giả Việt cũng rất tự hào.

Năm 2013, Anna Trương sang Mỹ du học chuyên ngành sản xuất âm nhạc sau khi giành học bổng từ học viện Berklee College of Music - 1 trong 4 học viện âm nhạc được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay. Ngôi trường danh giá ở Boston (Mỹ) này là nơi nhiều sao quốc tế từng theo học.

Trong quá trình học, Anna Trương đạt thành tích cao, thành lập nhóm nhạc riêng, cùng nhau đi biểu diễn tại sự kiện trong trường và ở địa phương.

Tốt nghiệp trường Berklee năm 2017, Anna Trương đầu quân cho phòng thu Igloo Music nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ với tư cách kỹ sư âm thanh. Tại đây, cô có cơ hội tham gia hòa âm nhạc phim cho các dự án bom tấn phòng vé.

{keywords}
Anna Trương tham gia hòa âm nhạc phim cho nhiều bom tấn quốc tế.

 

Ít ai biết, Anna Trương còn từng tham gia chuẩn bị video và âm thanh cho giải thưởng âm nhạc Grammy Latin; tận tay chỉnh sửa hay mix giọng nói của các nhân vật Disney trong phòng thu.

Anna Trương làm việc ở Igloo Music khoảng 10 - 12 giờ/ngày trong 5 ngày mỗi tuần. Thời gian rảnh, cô chuẩn bị cho các dự án âm nhạc cá nhân với vai trò ca sĩ có nghệ danh Anna Malee.

Mời xem clip tự tạo của bài viết

Gia Bảo

Tiết lộ bất ngờ của hai diễn viên lồng tiếng Elsa, Anna trong 'Nữ hoàng băng giá'

Tiết lộ bất ngờ của hai diễn viên lồng tiếng Elsa, Anna trong 'Nữ hoàng băng giá'

Idina Menzel và Kristen Bell, hai diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Elsa, Anna trong hoạt hình bom tấn "Frozen" tiết lộ con của họ không thích giọng hát của mẹ trong phim.