Lương Bích Hữu là cái tên thân thuộc với nhiều khán giả thế hệ 9X đầu đời. Cô là một trong những thành viên chủ chốt của nhóm nhạc H.A.T và Ngũ long công chúa.

Sau này khi các nhóm nhạc tan rã, Lương Bích Hữu cũng gây được nhiều tiếng vang, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả nhờ những ca khúc hit như "Cô gái Trung Hoa", "Học cách đi một mình"...

Thế nhưng khoảng từ năm 2011, cuộc sống của Lương Bích Hữu gặp phải nhiều khó khăn khi cô bị bỏng khi đi biểu diễn. Ngoài ra "cô gái Trung Hoa" còn bị đồn ác ý là người thứ 3 xen vào mối quan hệ giữa vợ chồng Khánh Đơn. Nhưng đến tận bây giờ, cô vẫn chưa từng có một đám cưới chính thức, làm mẹ đơn thân trong khi tình cũ đã có người mới.

{keywords}
Lương Bích Hữu đẹp mặn mà hơn sau hơn 3 năm làm mẹ đơn thân.

Bị bỏng mặt, chân khi đi biểu diễn

Năm 2011, trong khi sự nghiệp solo đang lên đỉnh cao với nhiều bài hit được khán giả nhớ đến, Lương Bích Hữu không may gặp tan nạn bỏng trong một lần đi biểu diễn ở Phan Thiết.

Sự việc xảy ra vào ngày 26/2. Lương Bích Hữu đã bị một hũ dầu đang cháy hất vào người, khiến chân phải bị bỏng ở cấp độ 2, phần má bên phải cũng bị xém cháy.

Theo lời kể của cô, thời điểm xảy ra sự cố, cô ngồi trong cánh gà chờ đến lượt mình biểu diễn. Phía trên sân khấu đang có tiết mục thổi lửa của các nghệ sĩ ảo thuật.

Màn biểu diễn ảo thuật gặp sự cố khiến hũ dầu đang cháy bị đổ về phía cánh gà nơi Lương Bích Hữu đang ngồi chờ. Nữ ca sĩ bị hũ dầu rơi vào người và lửa bén vào chân tay, gương mặt, cô mới sợ hãi. Sau đó, bố mẹ cô có mặt nhanh chóng dập lửa và đưa con gái đi cấp cứu.

{keywords}
Nữ ca sĩ từng chịu nhiều đau đớn về thể xác lẫn tinh thần khi bị bỏng vào năm 2011.

Những ngày tháng nằm tại bệnh viện, Lương Bích Hữu không chỉ bị hao tổn về sức khỏe mà tâm lý cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nữ ca sĩ sợ sẽ không thể phục hồi gương mặt sau tai nạn này. Vết bỏng ở chân khá nặng cũng khiến cô phải ngồi xe lăn suốt thời gian điều trị.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Lương Bích Hữu cho hay: "Nước mắt tôi cứ thể trào ra vì tôi sợ mình sẽ không qua khỏi. Biết bao nhiêu dự định tôi muốn làm trong tương lai bỗng chốc trở nên xa vời. Tôi sợ gương mặt mình khó lành lặn để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát. Những suy nghĩ vẩn vơ cứ quẩn quanh trong đầu tôi khiến tôi có cảm giác như mình không thể đứng vững được nữa".

Trong thời gian điều trị vết bỏng, Lương Bích Hữu nhận được rất nhiều lời cổ vũ của fan. Cô cám ơn tình cảm của họ, bởi nhờ những lời nhắn nhủ yêu thương mà cô có thêm động lực, quên đi nỗi đau. Rất may sau đó, nữ ca sĩ đã vượt qua cả những đau đớn về thể chất và tinh thần để quay trở lại công việc.

Bị đồn là kẻ thứ 3 không hạnh phúc

Vài năm trước, chuyện tình của Lương Bích Hữu và nhạc sĩ Khánh Đơn gây ồn ào, tốn không ít giấy mực của truyền thông.

Năm 2015, trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp, bạn bè, Khánh Đơn đã quỳ gối bất ngờ cầu hôn Lương Bích Hữu sau quãng thời gian 4 năm yêu. Đây là một trong những lần hiếm hoi Khánh Đơn công khai nói về mối quan hệ với Lương Bích Hữu.

Sự việc càng khiến cho tin đồn nữ ca sĩ đang mang bầu con đầu lòng với Khánh Đơn được khẳng định dù cả hai đều lên tiếng phủ nhận.

{keywords}
Mối tình của Lương Bích Hữu và Khánh Đơn gây nhiều ồn ào năm 2015.

Trước đó, Lương Bích Hữu vướng vào nghi án là người thứ ba trong cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Khánh Đơn nhưng họ cũng chọn cách im lặng. Vượt qua không ít sóng gió, cuối cùng cặp đôi này cũng đã gần đi đến đích. Không lâu sau đó, Khánh Đơn chia sẻ bạn gái đã bỏ đi Canada sinh con một mình.

Sự việc gây nhiều tiếc nuối với người hâm mộ của Lương Bích Hữu. Sau 3 năm làm mẹ đơn thân, nữ ca sĩ sống khép kín hơn. Cô hiếm khi chia sẻ ảnh con gái, sống định cư ở Canada và chỉ về Việt Nam khi có chương trình biểu diễn.

Mới đây, Khánh Đơn chia sẻ với báo chí rằng anh chưa từng một lần được nhìn mặt con từ khi Lương Bích Hữu bỏ mình sang Canada.

Nam ca sĩ cũng tiết lộ anh từng có dự tính cầu hôn xong sẽ về đăng ký kết hôn với Lương Bích Hữu. Thời điểm đó, cựu thành viên nhóm H.A.T vừa sinh con được 2 tuần. Cả hai dự định đợi con cứng cáp rồi sẽ về Việt Nam, tuy nhiên mọi việc không theo ý muốn nên Khánh Đơn và Bích Hữu mỗi người một nơi.

{keywords}
Khánh Đơn hiện tại đã có người mới còn Lương Bích Hữu vẫn một mình nuôi con.

Nhắc tới chuyện tan vỡ, Khánh Đơn cho biết nguyên nhân đến từ phía anh, tuyệt nhiên không có chuyện người thứ 3 xen vào. Tác giả Quên cách yêu khẳng định thời điểm 2014 anh còn quá vô tâm, hời hợt, mê chơi và hay tụ tập bạn bè. Không những thế, công việc quá nhiều nên khi kết thúc anh nghĩ bản thân được quyền xả stress.

Khi được hỏi về sự hối tiếc, Khánh Đơn cho biết có những cái anh hối tiếc cả đời. "Giai đoạn đó làm Đơn hối tiếc cả đời. Vì giai đoạn đó Đơn hành xử như vậy, ngoài chuyện Lương Bích Hữu tan vỡ ra thì Đơn cũng chưa được gặp mặt con. Bên Hữu cắt đứt hết liên lạc với Đơn nên muốn cũng không chu cấp được", nam nhạc sĩ trả lời báo chí.

Hiện tại, tình cũ đã có người mới nhưng Lương Bích Hữu vẫn một mình nuôi con. Cuộc sống của cô dường như bình yên hơn nhưng người hâm mộ vẫn mong nữ ca sĩ sẽ tìm thấy một bến đỗ chân chính dành cho mình.

Băng Tâm

Khánh Đơn: 'Tôi lăng nhăng, rượu chè nên bị Lương Bích Hữu từ mặt'

Khánh Đơn: 'Tôi lăng nhăng, rượu chè nên bị Lương Bích Hữu từ mặt'

Nam nhạc sĩ thừa nhận đã phạm nhiều sai lầm như chơi bời, lăng nhăng khi Lương Bích Hữu sinh con. Đó là nguyên nhân khiến cô từ mặt, không cho gặp con gái suốt 4 năm qua.