Từ thành công của phim Tháng năm rực rỡ, Lam Trường chính thức quay MV cho bài Giấc mơ tuyệt vời sau 19 năm ra mắt.

Lam Trường tung bộ ảnh quá trẻ so với tuổi U50
Hoàng Yến Chibi: ‘Sexy không phù hợp với tôi’
U50 Mỹ Duyên nhờ Google trợ giúp cách nuôi con

MV chính thức của Giấc mơ tuyệt vời sau hơn 19 năm: 

Tối 22/3, Lam Trường chính thức ra mắt MV Giấc mơ tuyệt vời. Đây là ca khúc từng rất được yêu thích cách đây 19 năm qua giọng hát Lam Trường.

Song ít ai còn biết bài Giấc mơ tuyệt vời lần đầu đến tai khán giả Việt là vào năm 1998 với tên gọi Bài ca đêm. Đây là ca khúc chủ đề của phim Cầu thang tối, do nữ ca sĩ Nguyệt Ánh thể hiện. Mặc dù phim Cầu thang tối khá thành công nhưng nhạc phim chưa thực sự gây nhiều ấn tượng với khán thính giả. Phải đến khi Lam Trường hát lại với tên Giấc mơ tuyệt vời vào năm 1999 thì ca khúc mới thực sự bùng nổ. 

{keywords}
Diễn viên Hồng Ánh trong Tháng năm rực rỡ. Ảnh: Saostar 

Bất ngờ sau 19 năm, ca khúc được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chọn làm nhạc phim Tháng năm rực rỡ. Nguyễn Quang Dũng cho biết ngoài yêu thích âm nhạc của nhạc sĩ Bảo Chấn thì anh cũng rất thích giọng của Lam Trường và vào thời điểm đó thì nam ca sĩ là hot nhất.

“Giấc mơ tuyệt vời có giai điệu nhẹ nhàng, không quá kịch tính nhưng phản ánh được không khí âm nhạc giai đoạn đó và quan trọng là bây giờ nghe lại vẫn không thấy cũ” – nam đạo diễn nói thêm.

Ngay trong những cảnh đầu tiên của bộ phim, Giấc mơ tuyệt vời đã khiến không ít khán giả thế hệ 8x trở về trước phải bồi hồi khi nhân vật Hiểu Phương (do diễn viên Hồng Ánh đóng) mang nhiều tâm trạng với cuộc sống gia đình nên đã bật ca khúc này lên nghe. Điều trùng hợp là Hồng Ánh cũng từng góp một vai diễn trong phim Cầu thang tối, lúc bài Giấc mơ tuyệt vời vẫn còn tên cũ là Bài ca đêm. Và sau 19 năm, Giấc mơ tuyệt vời chính thức trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. 

Vào thời điểm phim Tháng năm rực rỡ công chiếu, Lam Trường bận đi lưu diễn ở nước ngoài nên không xem được. Ngay khi vừa về Việt Nam, anh liền rủ cháu gái là ca sĩ Minh Thư đi xem bộ phim này. Nam ca sĩ không khỏi xúc động ngay khi giai điệu bài hát vang lên.  

{keywords}
 

 

{keywords}
Lam Trường tái hiện hình ảnh lãng tử một thời.

“Mãi mãi trong em lắng đọng...”. Chỉ cần nghe câu đầu tiên vang lên, tôi biết đây là bộ phim dành cho mình. Lúc đó tôi như đang quay về khoảng thời gian trước đây khi mà lần đầu tiên mình được hát ca khúc này. Tôi cứ ngỡ trên màn ảnh đang chiếu lại tuổi trẻ của mình, thời thanh xuân rực rỡ nhất của mình với sự yêu mến của hàng triệu khán giả” – Lam Trường xúc động nói.

Vì đồng điệu với cảm xúc mà bộ phim mang lại, Lam Trường quyết định thu âm và quay MV cho bài Giấc mơ tuyệt vời. Đạo diễn Tùng Phan đã thực hiện MV theo phong cách “reply 1999”. Hình ảnh nam ca sĩ bên chiếc guitar mộc mạc làm gợi nhớ một Lam Trường lãng tử ngày xưa từng khiến bao cô gái yêu mến.

Được biết, MV Giấc mơ tuyệt vời cũng là sản phẩm debut cho dự án “Lam Trường 9p.m” sắp ra mắt. Đây cũng là dự án mà Lam Trường đầu tư nhiều nhất trong những năm gần đây.

Gia Bảo