- Nhiều nguồn thông tin về lý do thực sự chương trình của nữ ca sỹ Ariana Grande ở Việt Nam bị hủy vào phút chót khiến khán giả hoang mang.

Chiều 23/8, Ariana Grande đăng tải trên Instagram thông tin sẽ không biểu diễn trong đêm nhạc riêng ở Việt Nam. Cô thành thực xin lỗi vì đang gặp vấn đề về sức khỏe và bác sỹ đã yêu cầu cô không được tham gia biểu diễn. 

Ban tổ chức phía Việt Nam sau đó cũng xác nhận chương trình đã bị hủy vì lý do sức khỏe của Ariana Grande. Thông tin hủy sô nhanh chóng trở thành đề tài được nhiều cư dân mạng, nghệ sĩ và khán giả bàn luận và thể hiện quan điểm nhiều chiều.

{keywords}
Ca sỹ Ariana Grande.

Mặc dù cả Ariana Grande và Ban tổ chức phía Việt Nam cùng xác nhận lý do sức khỏe là nguyên nhân chương trình bị hủy nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin chương trình bị rút giấy phép do trang phục biểu diễn của Ariana Grande bị cho là phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Liên hệ với BTC show diễn, người phụ trách truyền thông xác nhận chương trình không bị rút giấy phép vì lý do nêu trên. 

Trả lời VietNamNet, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho hay chương trình không bị tước giấy phép như tin đồn. Ông cho biết thêm, đơn vị tổ chức đã thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục để xin cấp phép tổ chức biểu diễn chương trình.

Khi được hỏi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những trao đổi ra sao với BTC của chương trình để tránh những trường hợp hủy sô với các nghệ sĩ quốc tế như vừa diễn ra? ông Võ Trọng Nam cho biết hiện chưa thể trả lời câu hỏi này do đang chờ báo cáo giải trình từ phía đơn vị tổ chức chương trình sau khi chương trình đột ngột bị hủy.

Cũng trong chiều nay, Cục NTBD cũng đã gửi công văn tới Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị báo cáo rõ về sự việc. 

Duy Bảo