Từ ca sĩ, MC đến bà mẹ 2 con làm nội trợ

Phạm Thanh Thảo kể với VietNamNet, cuộc sống của chị hiện như bao người phụ nữ nội trợ khác: chăm sóc nhà cửa, đưa đón con đi học, nấu ăn,... Nếu có thời gian rảnh, chị đi mua sắm hoặc đến spa chăm sóc sắc đẹp, làm móng. Nếu phải đi diễn cuối tuần, chị thường nhờ ông bà nội chăm cháu. "Từ khi lấy chồng, tôi là người phụ nữ của gia đình", ca sĩ nói.

{keywords}
Ca sĩ Phạm Thanh Thảo thời thập niên 2000.

Phạm Thanh Thảo là ca sĩ, MC nổi lên những năm đầu thập niên 2000. Chị hay hát các bài nhạc thị trường như Nước mắt ánh trăng; Giấc mơ về ngôi nhà; Đến sau một người; Em cứ ngỡ;... Chị cũng dẫn một số chương trình hot lúc bấy giờ như: Vườn âm nhạc, Giai điệu tình yêu, Quà tặng trái tim... Năm 2009, Phạm Thanh Thảo sang Mỹ định cư. Chị và ông xã Sơn Võ kết hôn năm 2015, sinh con đầu lòng cùng năm đó và bé thứ hai vào năm 2016. 

Chồng Phạm Thanh Thảo - anh Sơn Võ - mở văn phòng tư nhân trong lĩnh vực thuế, thị thực và xuất nhập cảnh ở Massachusetts, Boston, Mỹ. Trong mắt chị, ông xã là người tài giỏi. Khi mới biết nhau, Phạm Thanh Thảo đã choáng ngợp bởi cảm giác nể phục anh Sơn. Chị nói: "Tôi rất thích người tài giỏi. Đó là lý do sau 6 năm, tôi vẫn chưa hết mê chồng".

Theo lời ca sĩ, anh Sơn học nhiều, hiểu biết rộng, giỏi từ việc chuyên môn đến việc làm vườn, nấu ăn. Anh sở hữu nhiều bằng cấp, chứng chỉ cá nhân. Khi mới về một nhà, Phạm Thanh Thảo rất tự tin vào khả năng nấu ăn cho đến khi phát hiện chồng nấu còn ngon hơn mình, lại trình bày món ăn đẹp mắt. "Thế là thôi, tôi xin nhường cái bếp cho chàng...", chị bật cười. 

Ba tháng nay, Phạm Thanh Thảo đến lớp tiếng Anh mỗi ngày. Hỏi ca sĩ định cư Mỹ 12 năm sao vẫn phải học tiếng Anh? Chị thừa nhận do mình đã quá vô tư nhiều năm qua. Từ thời đi học, chị đã kém môn này. Khi sang Mỹ năm 2009, Phạm Thanh Thảo mải miết chạy show giữa Mỹ và Việt Nam, sau này lại mất 3 năm sinh con và chăm em bé. Mặt khác, chị từng ở California - nơi người Việt có thể sống mà không cần biết tiếng Anh. Đến khi sang Massachusetts chung sống với chồng, chị mới quyết tâm học tiếng Anh.

Phạm Thanh Thảo và ông xã Sơn Võ.

Phạm Thanh Thảo không đặt yêu cầu quá cao cho việc học tiếng Anh. Chị cần đủ vốn tiếng Anh đủ để đi chợ, đọc thư, xem hóa đơn,... đặc biệt là giao tiếp với các con. Hai con trai của chị nói tiếng Anh dù hoàn toàn hiểu những gì mẹ nói bằng tiếng Việt. 

Từ ngày dọn về Massachusetts, Phạm Thanh Thảo hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chị chăm sóc gia đình, làm hậu phương vững chắc để chồng tập trung vào công việc. Chị nói, vai trò của người vợ, người mẹ trong việc kiến tạo nên tổ ấm là rất quan trọng.

"Đừng nghĩ tôi làm nội trợ thì nhàn. Khi bạn thực sự tận tâm chăm sóc gia đình, bạn sẽ quan tâm từng thứ nhỏ nhặt nhất. Tôi chăm con khắt khe đến nỗi bạn bè tin rằng không thể thuê người khác chăm thay. Tôi cũng làm việc nhà luôn tay, cứ thấy chỗ nào bừa bộn là không chịu được. Vì thế, một ngày của tôi trôi qua rất nhanh", ca sĩ tâm sự. 

Bí quyết 'cao tay' giữ chồng đại gia

Kể từ khi kết hôn, Phạm Thanh Thảo ý thức rõ trách nhiệm của người vợ. Chị thể hiện điều đó qua cách chăm sóc con; đối xử với chồng; gia đình và bạn bè của anh. Ca sĩ cho hay: "Tôi đặt mình trong tâm thế của chồng. Sau một ngày làm việc vất vả, người đàn ông trở về nhà để tìm một không gian thoải mái, thư giãn chứ không ai muốn chạm mặt một cô vợ cau có, cằn nhằn, chất vấn mình đủ thứ".

Hai năm đầu chung sống, Phạm Thanh Thảo và Sơn Võ không tránh khỏi những mâu thuẫn trong hôn nhân. Sau giai đoạn đó, anh Sơn hiểu chị hơn, nhìn thấy chị làm tròn vai trò của người vợ nên rất cưng chiều chị.

Phạm Thanh Thảo luôn tôn trọng sự riêng tư của chồng. Vợ chồng chị đều biết mật khẩu điện thoại của nhau nhưng tuyệt đối không đụng vào điện thoại của người kia. 

{keywords}
Phạm Thanh Thảo dùng tình yêu và sự tin tưởng để giữ chồng.

Hỏi Phạm Thanh Thảo còn bí quyết nào giữ chồng khi anh giàu có, giỏi giang dễ thu hút phụ nữ? Chị nói: "Từ khi mới quen đến nay, tôi chưa từng cố ràng buộc chồng. Tôi luôn tôn trọng chồng, các mối quan hệ xung quanh anh, cả những quan hệ mà tôi nghi ngờ".

Theo Phạm Thanh Thảo, chị có nghi ngờ ai vẫn vui vẻ, cởi mở, đi chơi cùng nhau, thậm chí làm bánh tặng họ. Chị cho rằng đây là cách cho anh Sơn thấy mình tuyệt đối tin chồng. Kết quả là 6 năm chung sống, chị vẫn vậy còn anh Sơn thay đổi nhiều. Từ người "một tuần nhậu đủ 7 ngày", anh trở thành người đàn ông mê vợ con, thỉnh thoảng mới mời bạn bè về nhà chơi. 

Khi mới qua Massachusetts, Phạm Thanh Thảo chỉ có một mình còn anh Sơn có gia đình, bạn bè ở đây. Đến nay, gia đình của anh thành gia đình chị, bạn bè anh thành bạn bè chị. Mọi người yêu thương, sẵn sàng bảo vệ chị.

"Có thể bạn nói tôi cao tay nhưng với tôi, đó là sự chân thành. Bạn muốn được đối xử thế nào, hãy đối xử như vậy với người ta trước. Khi nhận sự tin tưởng và ủng hộ từ vợ, anh sẽ hồi đáp", ca sĩ trải lòng.

Phạm Thanh Thảo cũng cho biết, chị hầu như đòi hỏi gì từ chồng. Anh Sơn Võ thường tặng quà cho vợ một cách ngẫu hứng, không cần dịp gì. Anh thường tặng vợ nhẫn, đồng hồ, xe,... món quà đắt nhất là một căn nhà. Lần đó, ông xã bảo Phạm Thanh Thảo ký vào một tờ giấy. Chị không đọc được tiếng Anh nhưng vẫn ký vào. Vài ngày sau, chị nhận chìa khóa căn biệt thự mới.

{keywords}
Vợ chồng Phạm Thanh Thảo thường đưa nhau đi chơi bằng những chiếc xe yêu thích.

Một lần khác, Phạm Thanh Thảo mang xe Porsche - chiếc đầu tiên anh tặng - đi bảo dưỡng. Dù chỉ thay nhớt và điều chỉnh nhỏ, nhân viên vẫn thu tiền hơn 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng). Anh Sơn không hài lòng nên dẫn vợ sang cửa hàng xe Audi phía đối diện để ký giấy mua ngay một chiếc Audi Q8. Phạm Thanh Thảo choáng váng, liên tục từ chối nhưng anh quả quyết: "Em đã nói thích thì phải nhận chiếc xe mới này". Chị nói, cái gì tốt cho vợ con đắt mấy anh cũng không tiếc.

Hiện tại, Phạm Thanh Thảo thỉnh thoảng đi diễn vì tình yêu với âm nhạc cũng như gặp lại đồng nghiệp. Chị cười nói mình ở nhà là bà nội trợ nhưng đi diễn thì hoàn toàn là Phạm Thanh Thảo đầy nhiệt huyết như năm nào. Đam mê âm nhạc trong chị vẫn hừng hực như vậy. Anh Sơn thường nói với vợ: "Gia đình mình đầy đủ rồi, em thấy vui thì đi hát, chán thì thôi".

{keywords}
Đại gia đình Phạm Thanh Thảo hạnh phúc viên mãn.

Phạm Thanh Thảo dùng cát-sê đi hát và thu nhập từ bán hàng online trả các khoản chi nhỏ trong gia đình như đi chợ; mua sắm cá nhân, con cái; quà cáp cho các thành viên trong đại gia đình... Chị ở với chồng trong căn biệt thự trị giá hơn 800.000 USD (hơn 18 tỷ đồng) tuy thoải mái nhưng chi phí phát sinh hằng tháng nhiều và tốn kém. Chẳng hạn, mỗi tháng vợ chồng chị phải trả các chi phí hơn 10.000 USD (hơn 226 triệu đồng) cho căn biệt thự, chưa tính các khoản trả cho 6 chiếc ô tô và 4 chiếc mô tô. 

Nhìn lại hành trình dài, Phạm Thanh Thảo tâm sự: "Thời còn hoạt động sôi nổi, tôi kiếm nhiều tiền, nổi tiếng nhưng tình duyên hết sức lận đận. Hiện tại, tôi ít hoạt động nhưng có một gia đình hạnh phúc. Tôi thấy mình rất đủ đầy, may mắn. Tôi nói với ông xã: Chẳng thà em ở nhà nhỏ hơn, bớt chi phí lại, em sẽ vui hơn là nhìn thấy anh làm việc vất vả mà mình chẳng phụ được gì. Thỉnh thoảng nhìn anh làm việc cực khổ, tôi xót lòng, tự thấy mình vô dụng. Anh động viên lại rằng nhờ có tôi mà gia đình yên ấm, trọn vẹn, là nơi anh tận hưởng sự bình yên để hôm sau ra đường làm việc".

MV 'Giấc mơ về ngôi nhà' - Phạm Thanh Thảo

Gia Bảo

Phạm Thanh Thảo và chồng đại gia để dành tiền trong lu

Phạm Thanh Thảo và chồng đại gia để dành tiền trong lu

Những đồng tiền lẻ trong sinh hoạt hằng ngày được vợ chồng Phạm Thanh Thảo bỏ vào lu sành, đợi đến kỳ sẽ gom chuyển tài khoản ngân hàng cho hai con.