Chi Pu thể hiện ca khúc Tình hồng như mơ:

Dự án 'Chi Pu's Greatest Show' đã bắt đầu khởi động số đầu tiên ra mắt tối 17/5. Đây là một chuỗi dự án sẽ phát hàng tháng của Chi Pu với số tiền đầu tư lớn.

'Chi Pu's Greatest Show' được giới thiệu là một dự án đặc biệt mang đậm dấu ấn riêng gồm những nội dung thú vị, khai thác các khía cạnh mới mẻ ở Chi Pu và đối mặt với những câu hỏi, nghi vấn mọi người đặt ra cho mình trong thời gian qua. Show còn có phần âm nhạc theo chủ đề của mỗi số với chất lượng về mặt âm nhạc chỉn chu, tỉ mỉ và khác biệt. Các bài hát được lựa chọn đều được làm mới về giai điệu lẫn hòa âm phối khí, sân khấu dàn dựng hoành tráng, 

Tuy nhiên, ngoài các ý kiến ủng hộ hướng đi độc đáo, mới lạ, chương trình đầu tiên khi vừa lên sóng đã vấp phải nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Nội lực và cách chọn bài hát chưa thuyết phục

Mở đầu chương trình tối 17/05, trong một không gian ấm áp và hoài niệm - gợi nhớ lại âm nhạc những năm 70s, Chi Pu chọn 2 bộ trang phục lụa taffeta đỏ và vàng phảng phất nét Trung Hoa, và cô cũng chọn những bài hát nhạc Hoa nổi tiếng với thế hệ 8X, 9X như “Tình nồng như mơ” “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”, “Vết thương lòng”, “Em nhớ anh”...để thể hiện.

{keywords}
Chi Pu's Greatest Show: Câu chuyện âm nhạc hay ký ức cuộc đời?

Với “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”, Chi thể hiện khả năng hát tiếng Trung của mình, giọng nữ nhẹ và dễ dàng lọt tai nghe các bạn trẻ. Thế nhưng, trong ca khúc ''Tình nồng như mơ.” Chi lại bộc lộ ngay khuyết điểm về chất giọng yếu, mỏng và ngang – không có độ nảy, đanh và chạy nốt luyến láy như một người ca sĩ chuyên nghiệp.

Giọng hát của Chi Pu vẫn chưa được cải thiện trong những năm vừa qua. Đối với một thị trường âm nhạc đa dạng như hiện đại, màu sắc trong giọng hát của cô còn khá yếu. Nhiều ca sĩ đàn anh đàn chị từng cover lại nhiều ca khúc nhạc Hoa lời Việt, nhưng cách thể hiện lại mang một màu sắc mới trong cách xử lý và có độ “chín muồi” để diễn tả tình cảm da diết trong ca khúc.

Đối với những tai nghe nhạc khó tính, cách thể hiện, cũng như nội dung ballad có phần “sến sẩm” mà cô lựa chọn để phát sóng tập đầu tiên khó làm hài lòng. Câu chuyện tình yêu trong âm nhạc có sự nhớ nhung và đau thương nhưng xu hướng của “thế hệ mới”, các ca từ ít thể hiện sự ủy mị đó đã quá đỗi lạc hậu. Thay vào đó, nhạc Pop, Pop – Soul, Jazz hay R&B,... mới có một chỗ đứng nhất định trong hợp âm, tư duy người sáng tác ca khúc và sự duy mỹ học của người hát.

Ngoài việc thể hiện các ca khúc, Chi Pu trải lòng về câu chuyện cá nhân - điển hình là ký ức tuổi thơ, những tổn thương trong tình yêu, cũng như sự nghiệp ca hát, những ý tưởng trong sản phẩm âm nhạc luôn có áp lực trước anti-fan.

Cuộc trò chuyện nói về cuộc sống cá nhân

Thực tế, thời lượng phát sóng trực tuyến hơn 60 phút; nhưng 'Chi Pu's Greatest Show' chỉ vỏn vẹn trình bày 4 ca khúc. Quãng thời gian còn lại, đó là những phút trải lòng về quá khứ và hiện tại của cô. 

Những khán giả tò mò về cuộc sống cá nhân của cô sẽ cố gắng ngồi xem màn đối thoại, nhưng với những người muốn nghe nhạc, muốn chìm vào một không gian hòa âm phối khí đúng nghĩa giữa band và giọng hát, bố cục này lệch.

Nhiều ca sĩ làm một show phát trực tuyến, từ thể loại tập trung vào chuyên môn đến hình thức thương mại, họ tập trung để thể hiện các tác phẩm hoặc sẽ có lời dẫn để lồng ghép vào câu chuyện âm nhạc cho thêm phần sinh động.

'Chi Pu's Greatest Show' tập đầu chưa chỉn chu, thẩm mỹ từ kịch bản, lối hát chạy nốt cơ bản sai cũng khiến nhiều người thắc mắc về tính giải trí, thư giãn của chương trình, hay là Chi Pu muốn giữ nguyên những gì nguyên vẹn, 'mộc mạc' nhất để khán giả thấu cảm. Chi Pu từng tạo hiệu ứng để viral đoạn teaser giới thiệu cách đây 2 ngày rằng: “Tiền nhiều để làm gì? Để làm show” nhưng cần nhấn mạnh đây là một show về âm nhạc, hay là talkshow tạp kỹ về cuộc đời mình.

{keywords}
Chi Pu's Greatest Show: Câu chuyện âm nhạc hay ký ức cuộc đời?

Việc Chi Pu chủ động mở tung cánh cửa đời tư để công chúng biết là điểm hấp dẫn đặc biệt trong 'Chi Pu's Greatest Show'. Cô chưa từng kể hay chia sẻ sâu về tình yêu, tổ ấm gia đình, góc khuất trong sự nghiệp giải trí... cho truyền thông báo giới nhưng những chủ đề công chúng tò mò bấy lâu nay đã được khai thác trọn vẹn.

Từ mối tình ồn ào của Chi Pu ví như như vị "cay" trong con người - vị cay nguyên bản, vị cay bẩm sinh, và cô ấy từng nghĩ, nếu không phải là một người mạnh mẽ thì không thể đồng hành cùng mối tình đó lâu như thế hay câu chuyện chứng kiến cuộc đổ vỡ hôn nhân gia đình, một mối tình đẹp nhưng không đi đến kết quả như ước nguyện và chặng đường thăng trầm, hỷ - nộ - ái - ố trong sự nghiệp của một ngôi sao giải trí, Chi Pu đã trưởng thành, tự biết cân bằng và học chấp nhận sự im lặng để hạn chế làm tổn thương đối phương dù tự nhận có máu điên trong người.

Tựu trung, ở lần phát sóng đầu tiên, có thể ý muốn của người hát và đạo diễn chưa hợp ý với những khán giả khó tính, nhưng một chuỗi nhiều số phía sau 'Chi Pu's Greatest Show' toàn tâm toàn lực trình bày những nhạc phẩm trẻ từng đi vào lòng người thế hệ 8X,9X có thể sẽ khiến cách nhìn của mọi người về loạt chương trình này khả quan hơn.

Thế Phong

Chi Pu khóc khi kể về mối tình cô muốn cưới, nhưng người kia im lặng

Chi Pu khóc khi kể về mối tình cô muốn cưới, nhưng người kia im lặng

Chi Pu tâm sự cô từng nghĩ đến chuyện sẽ ở bên cạnh người này suốt đời, nhưng chính những mâu thuẫn, xung đột đã đẩy họ xa rời nhau.